ไม่ใช่รถที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด แต่เป็นการพัฒนาต่อกิ่งต่อยอดมาอีกทอดจากรถคูเป McLAREN 765LT (แมคลาเรน 765 แอลที) ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคม 2020 จำกัดจำนวนผลิตไว้เพียง 765 คันตามชื่อรุ่น และขณะนี้ขายไปหมดแล้ว จุดใหญ่ใจความของการพัฒนาที่ว่านี้ คือการเปลี่ยนหลังคา จากหลังคาแข็งติดตาย เป็นประทุนหลังคาแบบแข็ง ออกแบบเป็นชิ้นเดียว มีโครงทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ เปิด/ปิดด้วยระบบไฟฟ้าซึ่งใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 8 ชุด และค่ายนี้ยืนยันว่าเป็นหนึ่งในบรรดาระบบเปิด/ปิดประทุนหลังคาที่ทำงานได้เร็วที่สุด และเงียบที่สุดในโลก การเปิด/ปิดประทุนแต่ละครั้งซึ่งทำได้ขณะรถยังวิ่งเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม. ใช้เวลาแค่ 11 วินาที และเกิดเสียงดังไม่เกิน 50 เดซิเบล
ส่วนกลไกขับเคลื่อนต่างๆ ในรถซึ่งยาว 4.600 ม. กว้าง 1.930 ม. สูง 1.193 ม. และมีน้ำหนักรถเปล่า 1,278 กก. นี้ ยกชุดจากรถคูเปซึ่งเป็นที่มา คือ เป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ด้วยพลังของเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ เบนซิน DOHC วี 8 สูบ 90 องศา 3,994 ซีซี (รหัสเครื่องยนต์ M840T) วางเครื่องกลางลำ/ตามยาว ให้กำลังสูงสุด 563 กิโลวัตต์/765 แรงม้า และส่งกำลังสู่ล้อคู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ SSG
สมรรถนะความเร็วตามตัวเลขของผู้ผลิต อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 2.8 วินาที อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ทำได้ใน 7.2 วินาที อัตราเร่ง 0-300 กม./ชม. ทำได้ใน 19.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 330 กม./ชม. และห้ามล้อ 100-0 กม./ชม. ทำได้ใน 29.5 ม. กำหนดค่าตัวไว้ที่ 310,500 ปอนด์ หรือประมาณ 14.0 ล้านบาทไทย และจะผลิตเพียง 765 คัน เหมือนรถคูเปซึ่งเป็นที่มา 
