รถ เอมพีวี ที่น่าสนใจจากค่าย LEXUS (เลกซัส) ที่มาพร้อมความหรูหรา ประณีต พิถีพิถัน ความสะดวกสบาย และเทคโนโลยีระดับสูง ภายใต้แนวคิด “MOBILE PRIVATE LOUNGE” ส่วนความคิดเห็นของทีมนักออกแบบจะเป็นอย่างไร เชิญติดตาม
ใครที่ชื่นชอบบุคลิกรถแบบเงียบขรึม อาจจะไม่สนใจ LEXUS LM มากนัก แต่ถ้าชอบแนวหรูหรา ทันสมัย รถคันนี้คงตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะมีดีไซจ์นสะดุดตา คาแรคเตอร์ตัวรถยาวเพรียว ส่วนไฟท้ายเรียวคม ทำได้ดีกว่า AlLPHARD และ VELLFIRE
อภิชาติ : กระจังหน้าแบบนี้เป็นทเรนด์ของตลาดลักชัวรีแวนรุ่นใหม่แบบวีไอพี มีการสะท้อนรับกับแสงแดดให้ดูสวยงาม ซึ่งถือเป็นคาแรคเตอร์ใหม่ของ LEXUS ขณะที่ภายนอกส่วนอื่นๆ ก็มีคาแรคเตอร์ที่น่าจดจำ แต่บางมุมก็ดูโฉ่งฉ่างไปหน่อย ถ้าเอาไปเทียบกับ MERCEDES-BENZ VITO (เมร์เซเดส-เบนซ์ วีโต) ในมุมมองของผมดูเรียบหรู ทันสมัยกว่า ทั้ง เส้นสายภายนอก และฟีลิงต่างๆ
สำหรับ LEXUS การออกแบบภายนอกทำได้ดีในกลุ่มรถสปอร์ท และซีดาน แต่ตระกูลรถแวน ผมมองว่ายังดูไม่ลงตัวนัก การดีไซจ์นสำหรับรถแวน ถือว่าค่อนข้างยาก เพราะสัดส่วนพื้นที่ของรถมีมาก โดย LEXUS พยายามจะใส่คาแรคเตอร์ ให้ทันสมัย ซึ่งถ้าเขาสามารถทำให้ลื่นไหลได้เหมือนรถซีดาน รถก็จะดูลงตัวกว่านี้
แต่การออกแบบไฟในส่วนต่างๆ ของ LEXUS LM ต้องให้คะแนนเต็ม เพราะทำออกมาได้พรีเมียม ทันสมัย และลงตัวเลยทีเดียว
ภัทรกิติ์ : ภายในเป็นการยกระดับไปอีกขั้น แนวรถผู้บริหาร โดยจุดที่น่าสนใจ คือ การติดตั้งเครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ของ MARK LEVINSON เดี๋ยวนี้สมัยใหม่มักชอบจับคู่กับบแรนด์ดังๆ ซึ่ง LEXUS เป็นบแรนด์รถยนต์เจ้าแรกที่จับคู่กับบแรนด์เครื่องเสียง ซึ่งผมมองว่า แค่จุดนี้จุดเดียวก็ถือว่าแพงแล้วสำหรับ LEXUS LM
ส่วนรายละเอียดต่างๆ ภายในมีการออกแบบได้เรียบหรู ลงตัว กว้างขวาง เบาะนั่งแบบพรีเมียม วางตำแหน่งเหมาะสม ถ้าว่ากันตรงๆ LEXUS LM ดูเป็นรถที่เหมาะจะเป็นผู้นั่งมากกว่าคนขับ เพราะมีความเป็นส่วนตัว และนั่งสบาย เรียกได้ว่าเป็นรถในฝันสำหรับผู้บริหาร
อภิชาติ : การทำรถแบบนี้ โจทย์แรกที่ต้องคำนึง คือ การเก็บเสียง ซึ่ง LEXUS LM น่าจะเก็บเสียงรบกวนจากภายนอกได้ถึง 100 % ด้วยกระจก 2 ชั้น แบบกรองแสง อีกทั้งตัวแดชบอร์ดระหว่างผู้โดยสาร มีระยะห่างที่กำลังพอดี และมีการปรับรูปแบบตัวเก้าอี้ให้นั่งสบายเหมือนเป็นเครื่องบินส่วนตัว ซึ่งเหมาะกับกลุ่มคนที่กำลังมองหารถระดับนี้
บทความแนะนำ

