*เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ *ความจุ 2,755 ซีซี *กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,400 รตน *แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ที่ 1,600-2,800 รตน. *ระบบจ่ายเชื้อเพลิง คอมมอนเรล *ขับเคลื่อน 4 ล้อ *ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 6 จังหวะ
เครื่องยนต์ใหม่ในรุ่น 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ในช่วงรอบเครื่องยนต์ที่กว้างตั้งแต่ 1,600-2,800 รตน. นอกจากนี้ยังเพิ่มเพลาปรับสมดุล ในเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ช่วยลดเสียงรบกวน และแรงสั่นสะเทือนที่ส่งเข้าสู่ห้องโดยสาร สำหรับการขับขี่แบบลุยทางสมบุกสมบันเต็มพิกัด มีการปรับลดรอบเดินเบาจาก 850 เป็น 680 รตน.
เพิ่มระบบแสดงข้อมูลตำแหน่งองศาของล้อผ่านจอแสดงผล และติดตั้งสัญญาณเตือนกะระยะด้านท้าย และมุมกันชนหน้า/หลัง และเพิ่มระบบบังคับเลี้ยวแบบใหม่ ควบคุมพวงมาลัยแปรผันตามระดับความเร็วให้สามารถควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ สำหรับทางเรียบ มีโหมดสปอร์ท ปรับคันเร่งให้ตอบสนองเร็วยิ่งขึ้น
| รุ่น | 2.4 AT | 2.8 AT 4WD |
| ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ | ไม่มี | มี |
| เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร 150 แรงม้า | มี | ไม่มี |
| เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร 204 แรงม้า | ไม่มี | มี |
| ระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ | ไม่มี | มี |
| ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน | ไม่มี | มี |
| ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน | ไม่มี | มี |
| โหมดขับขี่แบบสปอร์ท | ไม่มี | มี |
| บแรนด์/รุ่น | TOYOTA FORTUNER LEGENDER | MITSUBISHI PAJERO SPORT | FORD EVEREST |
| ราคา (บาท) | 1,839,000 | 1,599,000 | 1,799,000 |
| เครื่องยนต์ | ดีเซล เทอร์โบ | ดีเซล เทอร์โบ | ดีเซล เทอร์โบ |
| ขนาด (ซีซี) | 2,755 | 2,442 | 1,996 |
| กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) | 204/3,400 | 181/3,500 | 213/3,750 |
| แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) | 51.0/1,600-2,800 | 43.9/2,500 | 51.0/1,750-2,000 |
| ระบบส่งกำลัง (จังหวะ) | อัตโนมัติ 6 | อัตโนมัติ 8 | อัตโนมัติ 10 |
| ระบบขับเคลื่อน (ล้อ) | 4 | 4 | 4 |
| มิติตัวถัง (ยาว/กว้าง/สูง มม.) | 4,795/1,855/1,835 | 4,825/1,815/1,835 | 4,893/1,862/1,836 |
| ระยะฐานล้อ (มม.) | 2,750 | 2,800 | 2,850 |

