ปัญหาสำคัญ คือ ระหว่างขับขี่จะมีข้อมูลต่างๆ แสดงให้ผู้ขับขี่ทราบอยู่ตลอดเวลา หลายครั้งก็เป็นข้อมูลที่ไม่ได้สำคัญเร่งด่วนนัก การปรับเปลี่ยนโหมด หรือฟังค์ชันต่างๆ ทำได้ยาก หรือซับซ้อนเกินไป รวมถึงต้องมีการย้ายมือ หรือเอื้อมไปปรับเปลี่ยนปุ่มปรับต่างๆ ผู้ขับขี่ต้องละมือละสายตาจากพวงมาลัย แม้ช่วงเวลาเพียง 4-5 วินาที มันก็มากพอที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ CONTINENTAL (คอนทิเนนทัล) ได้พัฒนาระบบ GESTURE CONTROL SYSTEM หรือควบคุมด้วยการจับท่าทางเคลื่อนไหวของนิ้วมือ เพื่อลดการละมือจากพวงมาลัย และละสายตาจากถนนเบื้องหน้า ลดโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุได้มากขึ้น GESTURE-BASED CONTROL ระบบจะมีเซนเซอร์ตรวจจับท่าทาง และความเคลื่อนไหวของมือ และนิ้ว
รูปแบบของการเคลื่อนไหวนิ้วมือ ไม่ว่าจะเป็นการลาก เลื่อน รูด ปัด หรือการเคาะนิ้ว เหมือนที่เราใช้กับสมาร์ทโฟน หรือแทบเลท รูปแบบการทำงานต้องง่ายไม่ซับซ้อน และต้องมีความแม่นยำ เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น ตำแหน่งสำคัญในการบังคับควบคุมหลักที่เหมาะสม คือ บริเวณก้านพวงมาลัยในตำแหน่ง 3 และ 9 นาฬิกา ตำแหน่งที่นิ้วโป้งจับอยู่ทั้ง 2 ฝั่ง CONTINENTAL ได้ติดตั้งแผ่นเซนเซอร์ที่มีลักษณะเหมือนพลาสติคใส ที่เรียกว่า DETECTION ZONES การควบคุมเพียงแค่ลากนิ้วไปบนแผ่นใส เมื่อต้องการเลือก หรือตกลง ก็ใช้การเคาะนิ้วลงบนแผ่นใส เพื่อเป็นการยืนยัน หรือคอนเฟิร์ม เซนเซอร์จะทำงานร่วมกับกล้อง 3 มิติ ที่เรียกว่า TIME-OF-FIGHT CAMERA ใช้ในการตรวจจับรูปแบบการเคลื่อนไหวของนิ้วมือ จากนั้นระบบจะประมวลรูปแบบการเคลื่อนไหวของนิ้วมือ แล้วจึงสั่งให้ระบบต่างๆ ทำงานตามที่ผู้ขับขี่เลือก สิ่งสำคัญ คือ รูปแบบชุดคำสั่งจะต้องเรียบง่าย และประมวลผลได้อย่างฉับไว ซึ่งการพัฒนาในครั้งนี้จะสามารถนำไปใช้ได้กับรถยนต์หลากหลายรูปแบบ เพราะเป็นระบบที่เรียบง่าย ราคาไม่แพง แนวคิดเดียวกับสมาร์ทโฟนนั่นเอง ที่หลายระดับราคาสามารถใช้งานได้ในลักษณะคล้ายกัน ด้วยความมุ่งหวังที่ต้องการให้เกิดความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นในการเดินทาง 
