“สตาร์ทยาก เร่งไม่ขึ้น กินน้ำมัน เดินเบาสั่น” ปัญหานี้จะหมดไป แค่คุณเปลี่ยน หัวเทียน ! รถที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินเป็นเชื้อเพลิง ต้องอาศัยหัวเทียนเป็นตัวสร้างประกายไฟในการสันดาป เมื่อใช้ไปเรื่อยๆ บริเวณเขี้ยวหัวเทียนจะสึกกร่อนลงทีละน้อย จึงต้องเปลี่ยนใหม่ทุกๆ 30,000 กม. หรือตามที่ผู้ผลิตกำหนด DIY…คุณทำเองได้ ฉบับนี้ มีวิธีเปลี่ยนหัวเทียนมาฝาก
• ทนต่อความร้อน ต้องทนต่ออุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงทั้งร้อน และเย็นสุดได้ และต้องระบายความร้อนได้รวดเร็ว
• มีโครงสร้างที่แข็งแกร่ง ทนต่อการเปลี่ยนแปลงของแรงดันอย่างฉับพลัน มีฉนวนต้านทานแรงดันไฟฟ้าสูง
• มีฉนวนที่ต้านทาน และป้องกันไฟฟ้าแรงดันสูง ภายใต้สภาวะอุณหภูมิ และแรงดันที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
• ป้องกันการรั่วไหลของแกส ป้องกันการรั่วไหลของแกสในห้องเผาไหม้ได้
• ทนทานต่อการสึกกร่อน ต้องมีตัวต้านทานเพื่อป้องกัน และยืดระยะการสึกกร่อนของแกนกลางของหัวเทียน
• ป้องกันคราบเขม่าได้ หัวเทียนที่ดีจะต้องสามารถลดคราบเขม่าที่เกาะติดอยู่ได้ ในระหว่างการเผาไหม้
1. ชุดด้ามต่อบลอค
2. หัวบลอคถอดหัวเทียน
3. หัวเทียน
4. ถุงมือ
2. ถ้าไม่มีให้ค่อยๆ ดึงจุกสายหัวเทียนออกอย่างช้าๆ
3. ประกอบชุดบลอคถอดหัวเทียน แล้วใส่เข้าไปในรูหัวเทียน หมุนทวนเข็มนาฬิกา
4. ดึงบลอคหัวเทียนขึ้นมาอย่างช้าๆ ตัวหัวเทียนจะติดมากับบลอคด้วย
5. นำหัวเทียนเดิมออก แล้วใส่หัวเทียนใหม่เข้าไปในบลอค
6. ขันบลอคหัวเทียนตามเข็มนาฬิกา แค่พอตึงมือ
7. เมื่อใส่แน่นแล้ว ให้เอาบลอคออก แล้วนำจุกสายหัวเทียนใส่เข้าที่เดิม กดให้แน่น
8. ทำตามขั้นตอน 3-7 จนครบทุกตัว เป็นอันเสร็จ

