เรนจ์ โรเวอร์ อีโวค เปิดตัวครั้งแรกในปี 2010 เริ่มวางตลาดช่วงกลางปี 2011 และโกยยอดจำหน่ายทั่วโลกมากกว่า 7 แสนคัน สำหรับ อีโวค เจเนอเรชันล่าสุดคันนี้ คือ วิวัฒนาการอีกขั้นที่ผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยไว้มากมาย ส่วนมุมมองของทีมนักออกแบบจะเป็นไปในทิศทางใด เชิญติดตาม
จุดเด่นของรถคันนี้ คือ มือจับประตูแบบเนียนไปกับประตูเมื่อไม่ใช้งาน ให้อารมณ์ความเฉียบ ความไฮเทค ในแบบของ เรนจ์ โรเวอร์ ขณะที่การออกแบบไฟรอบคันทำได้ดีมาก มีความเพรียวทั้งไฟหน้า และไฟท้าย ดูล้ำสมัย ส่วนท้ายก็มีความตรงไปตรงมา และบางแบบรถสมัยใหม่ ที่ให้ความรู้สึกเฉียบคม
อภิชาติ : เสน่ห์อีกอย่างของรถรุ่นนี้ คือ การออกแบบเสา เอ เป็นสีดำ เพราะต้องการแยกสัดส่วนของหลังคากับตัวถังอย่างชัดเจน และยังมีเอกลักษณ์ที่เป็น เรนจ์ โรเวอร์ นั่นคือ ฝากระโปรงหน้าแบบฝาหอย (CLAM SHELL) ที่โค้งลงด้านล่างเล็กน้อย แนวทางการออกแบบนี้ส่งผลให้ตัวรถ เท่ ดุดัน รวมถึงเอกลักษณ์ของไฟหน้า ไฟท้าย
การออกแบบรถยนต์ยุคปัจจุบัน จะใส่ใจกับเรื่องเดย์ไทม์รันนิงไลท์ หรือดีอาร์แอล เป็นพิเศษ ซึ่งหลายบริษัทมีการตั้งแผนกทำหน้าที่ออกแบบไฟโดยเฉพาะ ซึ่งรถคันนี้ทำได้น่าสนใจ มีไฟที่เน้นความล้ำสมัย เป็นส่วนที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนระหว่างรถยุโรปกับรถญี่ปุ่น โดยค่ายยุโรปจะให้ความใส่ใจจุดนี้มาก เพราะถือเป็นหน้าเป็นตาของรถ แต่ค่ายญี่ปุ่นกลับไม่ค่อยใส่ใจนัก อาจจะเพราะประเทศญี่ปุ่นไม่มีกฎหมายบังคับ
ภัทรกิติ์ : ห้องโดยสารของ เรนจ์ โรเวอร์ อีโวค มีดีไซจ์น ที่เรียบง่าย แต่หรู เฉียบคม ชาญฉลาด ลงตัว และยังคง กลิ่นอายเดิมไว้ ให้ความรู้สึกถึงความพรีเมียม และทำให้เกิดความอยากเข้าไปสัมผัส
อภิชาติ : ระบบไฟภายในห้องโดยสารสามารถปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมเป็นอย่างดี ให้อารมณ์ และความรู้สึกหรูหราเต็มเปี่ยม และมีการพัฒนาให้ทันสมัยยิ่งขึ้นจากเจเนอเรชันแรกที่ดีไซจ์นไว้ดี จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ล้าสมัย รวมถึงการวางตำแหน่งของอุปกรณ์ต่างๆ ไม่มีที่ติ
บทความแนะนำ

