*เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ *ความจุ 1,991 ซีซี *กำลังสูงสุด 421 แรงม้า ที่ 6,750 รตน. *แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ที่ 5,000-5,250 รตน. *ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง *ขับเคลื่อน 4 ล้อ *ระบบส่งกำลังอัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 จังหวะ
 ภายนอกโดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบ เอเอมจี ไฟหน้ามัลทิบีมแบบแอลอีดี ทรงเพรียว เสริมความดุดันด้วยท่อไอเสียที่ถูกปรับแต่งให้มีซุ่มเสียงที่เร้าใจในแบบฉบับของ เอเอมจี ให้เสียงคำรามเร้าใจแตกต่างกันตามโหมดการขับขี่ หรือสามารถเลือกปรับระดับเสียงท่อไอเสียผ่านปุ่มที่คอนโซลกลางได้ตั้งแต่เสียงเบาไปจนถึงเสียงเร้าใจสไตล์รถยนต์สมรรถนะสูง ใกล้เคียงรถแข่งขนานแท้
 
ภายนอกโดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบ เอเอมจี ไฟหน้ามัลทิบีมแบบแอลอีดี ทรงเพรียว เสริมความดุดันด้วยท่อไอเสียที่ถูกปรับแต่งให้มีซุ่มเสียงที่เร้าใจในแบบฉบับของ เอเอมจี ให้เสียงคำรามเร้าใจแตกต่างกันตามโหมดการขับขี่ หรือสามารถเลือกปรับระดับเสียงท่อไอเสียผ่านปุ่มที่คอนโซลกลางได้ตั้งแต่เสียงเบาไปจนถึงเสียงเร้าใจสไตล์รถยนต์สมรรถนะสูง ใกล้เคียงรถแข่งขนานแท้
 
 
 เมร์เซเดส-เอเอมจี ซีแอลเอ 45 เอส 4 เมทิค พลัส ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุดถึง 421 แรงม้า แรง-บิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 270 กม./ชม. เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ตอบสนองฉับไวทุกช่วงความเร็ว สามารถเลือกโหมดเสมือนระบบเกียร์ธรรมดาในทุกโหมดการขับขี่ ได้แก่ คอมฟอร์ท สปอร์ท สปอร์ท พลัส และเรศ
 
เมร์เซเดส-เอเอมจี ซีแอลเอ 45 เอส 4 เมทิค พลัส ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุดถึง 421 แรงม้า แรง-บิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 270 กม./ชม. เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ตอบสนองฉับไวทุกช่วงความเร็ว สามารถเลือกโหมดเสมือนระบบเกียร์ธรรมดาในทุกโหมดการขับขี่ ได้แก่ คอมฟอร์ท สปอร์ท สปอร์ท พลัส และเรศ
 
 
 ห้องโดยสารเน้นความสปอร์ทสไตล์รถแข่ง เริ่มตั้งแต่เบาะนั่งแบบสปอร์ท พวงมาลัยแบบ เอเอมจี มีการจัดวางปุ่มใช้งานคล้ายกับรถแข่ง ฟอร์มูลา วัน จอแสดงผลขนาดใหญ่พิเศษ 2 จอต่อเนื่องของระบบความบันเทิงแบบ MBUX สามารถเลือกการแสดงข้อมูลได้หลากหลาย พร้อมแผงหน้าปัดแสดงผลข้อมูลการขับขี่ที่หลากหลาย สามารถสั่งงานด้วยระบบสัมผัส และการสั่งงานด้วยเสียง
 
ห้องโดยสารเน้นความสปอร์ทสไตล์รถแข่ง เริ่มตั้งแต่เบาะนั่งแบบสปอร์ท พวงมาลัยแบบ เอเอมจี มีการจัดวางปุ่มใช้งานคล้ายกับรถแข่ง ฟอร์มูลา วัน จอแสดงผลขนาดใหญ่พิเศษ 2 จอต่อเนื่องของระบบความบันเทิงแบบ MBUX สามารถเลือกการแสดงข้อมูลได้หลากหลาย พร้อมแผงหน้าปัดแสดงผลข้อมูลการขับขี่ที่หลากหลาย สามารถสั่งงานด้วยระบบสัมผัส และการสั่งงานด้วยเสียง
 
 
| รุ่น | 35 4 เมทิค | 45 เอส 4 เมทิค พลัส | 
| ล้อแมกขนาด 19 นิ้ว | มี | มี | 
| ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ | มี | มี | 
| เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 จังหวะ | ไม่มี | มี | 
| ไฟหน้ามัลทิบีม แอลอีดี | ไม่มี | มี | 
| ท่อไอเสีย 2 ท่อแบบโครเมียม | มี | มี | 
| ระบบความบันเทิง MBUX | มี | มี | 
| คาลิเพอร์เบรคตกแต่งสีแดง | ไม่มี | มี | 
| ไฟหน้าเลี้ยวตามพวงมาลัย | ไม่มี | มี | 
| บแรนด์/รุ่น | เมร์เซเดส-เอเอมจี ซีแอลเอ 45 | บีเอมดับเบิลยู เอม 2 | เอาดี ทีทีเอส | 
| ราคา (บาท) | 4,999,000 | 5,939,000 | 4,699,000 | 
| เครื่องยนต์ | เบนซิน เทอร์โบ | เบนซิน เทอร์โบ | เบนซิน เทอร์โบ | 
| ความจุ (ซีซี) | 1,991 | 2,979 | 1,984 | 
| กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) | 421/6,750 | 370/6,500 | 286/5,300-6,200 | 
| แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) | 51.0/5,000-5,250 | 47.4/1,400-5,560 | 38.8/1,800-5,200 | 
| ระบบเกียร์ | อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 | อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 | อัตโนมัติ 6 | 
| ระบบส่งกำลัง | 4 ล้อ | 2 ล้อหลัง | 4 ล้อ | 
| อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) | 4.0 | 4.5 | 4.7 | 
| ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) | 270 | 250 | 250 | 
| ขนาดล้อแมก (นิ้ว) | 19 | 19 | 19 | 
| ขนาดยาง | 255/35 R19 | 255/35 R19 | 245/35 R18 | 
| ไฟหน้าเลี้ยวตามพวงมาลัย | มี | ไม่มี | มี | 
บทความแนะนำ


