โพรเช ยกระดับความแรง บอกซ์สเตอร์ เครื่อง 4.0 ลิตรหากคุณเป็นสาวกของรถ โพร์เช (PORSCHE) คุณนึกอยากเป็นเจ้าของรถเปิดประทุน และคุณอยู่ในเยอรมนี คุณก็มีทางเลือกอยู่ 3 ทาง ทางเลือกแรกคือ ซื้อรถ โพร์เช 911 (PORSCHE 911) ซึ่งขณะนี้มีรถเปิดประทุนให้เลือกรวม 4 โมเดล คือ รถขับล้อหลัง PORSCHE 911 CARRERA CABRIOLET-PORSCHE 911 CARRERA S CABRIOLET กับรถขับทุกล้อ PORSCHE 911 CARRERA 4 CABRIOLET-PORSCHE 911 CARRERA 4S CABRIOLET และค่าตัวเริ่มต้นที่ 118,935 ยูโร หรือเท่ากับประมาณ 4.04 ล้านบาทไทย ทางเลือกที่ 2 คือ ซื้อรถ PORSCHE 911 SPEEDSTER ซึ่งค่าตัวเริ่มต้นที่ 269,274 ยูโร หรือเท่ากับประมาณ 9.16 ล้านบาทไทย และทางเลือกที่ 3 คือ ซื้อรถ PORSCHE 718 BOXSTER ซึ่งขณะนี้มีรถให้เลือกอย่างจุใจถึง 6 โมเดล และค่าตัวเริ่มต้นที่ 57,531 ยูโร หรือเท่ากับประมาณ 1.96 ล้านบาทไทย ราคาที่กล่าวทั้งหมดนี้รวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 19 ของเยอรมนีไว้เรียบร้อยแล้ว และคิดอัตราแลกเปลี่ยน เงินฝรั่ง 1 ยูโร แลกได้ด้วยเงินไทย 34 บาทถ้วน ก่อนสิ้นปีหมูทองน่องเหี่ยว โพร์เช ในเยอรมนีมีรถเปิดประทุน โพร์เช 718 บอกซ์สเตอร์ (PORSCHE 718 BOXSTER) ให้เลือกรวม 5 โมเดล คือ PORSCHE 718 BOXSTER และ PORSCHE 718 BOXSTER T ติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซินฉีดตรง DOHC 4 สูบนอนยัน (บอกเซอร์) 1,988 ซีซี 221 กิโลวัตต์/300 แรงม้า PORSCHE 718 BOXSTER S ติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซินฉีดตรง DOHC 4 สูบนอนยัน 2,497 ซีซี 257 กิโลวัตต์/350 แรงม้า PORSCHE 718 BOXSTER GTS ติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซินฉีดตรง DOHC 4 สูบนอนยัน 2,497 ซีซี 268 กิโลวัตต์/365 แรงม้า และ PORSCHE 718 SPYDER ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินฉีดตรง DOHC 6 สูบนอนยัน 3,995 ซีซี 309 กิโล-วัตต์/420 แรงม้า ทั้งหมดเป็นรถวางเครื่องกลางลำ/ขับเคลื่อนล้อหลัง ส่งกำลังเครื่องยนต์สู่ล้อผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ PDK ส่วน โพร์เช 718 บอกซ์สเตอร์ จีทีเอส 4.0 (PORSCHE 718 BOXSTER GTS 4.0) ที่เลือกมาบรรจุไว้ใน “ระเบียงรถใหม่” เดือนนี้ เป็นรถโมเดลใหม่ล่าสุด เพิ่งเปิดตัวผ่านสื่อต่างๆ พร้อมกันกับ โพร์เช 718 เคย์แมน จีทีเอส 4.0 (PORSCHE 718 CAYMAN GTS 4.0) ซึ่งเป็นรถคูเปเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2020 และมีกำหนดออกโชว์รูมในเดือนมีนาคมปีเดียวกัน พร้อมกับป้ายค่าตัวรวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 19 ซึ่งจะเริ่มต้นที่ 83,949 ยูโร หรือเท่ากับประมาณ 2.85 ล้านบาทไทย เห็นชื่อโมเดลแล้วก็คงคาดเดากันได้ว่าไม่ใช่รถที่ทำขึ้นใหม่ทั้งหมด ซึ่งก็เป็นเช่นนั้น คือเป็นรถโมเดลใหม่ที่พัฒนาต่อกิ่งต่อยอดมาอีกทอดหนึ่งจากรถ โพร์เช 718 บอกซ์สเตอร์ จีทีเอส (PORSCHE 718 BOXSTER GTS) ซึ่งมีขายมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2017 และขณะนี้ติดป้ายราคา 80,379 ยูโร หรือเท่ากับประมาณ 2.73 ล้านบาทไทย มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดในหลายจุดทั้งส่วนที่เป็นสาระ และส่วนย่อย จุดสำคัญที่สุด คือ การยกเครื่องยนต์เก่าออกทั้งบลอค แล้วแทนที่ด้วยเครื่องยนต์บลอคใหม่ซึ่งโตกว่าเดิม และแรงกว่าเดิมอันเป็นที่มาของชื่อโมเดล รถเปิดประทุนซึ่งมีตัวถังยาว 4.391 ม. กว้าง 1.801 ม. สูง 1.262 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.32 นี้ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินฉีดตรง DOHC 6 สูบนอนยัน (บอกเซอร์) ความจุ 3,995 ซีซี เป็นเครื่องยนต์หายใจอากาศธรรมดาที่ให้กำลังสูงสุด 294 กิโล-วัตต์/400 แรงม้า ที่ 7,000 รตน. และให้แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร/42.9 กก.-ม. ที่ 5,000-6,500 รตน. ส่วนระบบเกียร์เพื่อส่งกำลังเครื่องยนต์สู่ล้อคู่หลังเป็นเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ยังไม่มีเกียร์อัตโนมัติ สมรรถนะความเร็วตามตัวเลขของผู้ผลิต อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 4.5 วินาที อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ทำได้ใน 14.1 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุด คือ 293 กม./ชม. มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 10.8 ลิตร/100 กม.หรือ 9.3 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 246 กรัม/กม. เมื่อวัดตามมาตรฐานเดิม คือ NEDC