4 WHEELS สัมภาษณ์ โกวิท ตระกูลล้ำฟ้า SALES DEVELOPMENT EXECUTIVE, พีรพล ปวงนิยม TECHNICAL SERVICE ENGINEER MOTUL ประเทศไทย และชัยวุฒิ เถลิงสมบัติ ผู้ช่วยผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ฝ่ายอุปกรณ์อะไหล่ยานยนต์ บริษัท บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายน้ำมันเครื่อง MOTUL สำหรับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และแผนการตลาด4 WHEELS : ผลิตภัณฑ์ MOTUL มีอะไรบ้าง ? MOTUL : ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์, น้ำมันเบรค, น้ำมันเกียร์ และสารเคมีปกป้องดูแลระบบเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นสินค้าคุณภาพสูงสามารถที่รองรับความต้องการของลูกค้าที่ครอบคลุมทั้งระบบ ตั้งแต่รถจักรยานยนต์ รถยนต์ รถพิคอัพ รถบรรทุก ไปจนถึงเรือสินค้าที่ได้รับการยอมรับ คือ น้ำมันเครื่อง โดยแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 100 % SYNTHETICS, TECHNOSYNTHESE และ STANDARD 4 WHEELS : สินค้าใหม่ที่เปิดตัวปีนี้ ? MOTUL : MOTUL 6100 SYN-CLEAN มี 2 สูตร คือ SAE 5W30 และ 5W40 อยู่ในกลุ่ม TECHNOSYNTHESE น้ำมันเครื่องสูตรพิเศษ MID-SAPS ออกแบบให้สามารถใช้งานได้ทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล 4 WHEELS : จุดเด่นของน้ำมันเครื่อง MOTUL 6100 SYN-CLEAN คืออะไร ? MOTUL : ผ่านมาตรฐาน ACEA C3, DEXOS2 และ API SERVICE SN อีกทั้งยังผ่านมาตรฐานของผู้ประกอบการรถยนต์ชั้นนำ อาทิ เมร์เซเดส-เบนซ์ (MB 229.51), บีเอมดับเบิลยู (LL-04) เป็นต้น เป็นการเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณภาพสูง ในราคาที่จับต้องได้ ตรงตามสเปค สามารถใช้ได้กับรถยุโรป อเมริกัน และญี่ปุ่น อีกหนึ่งจุดเด่นของ 6100 SYN-CLEAN ก็คือ ACEA C3 เป็นมาตรฐานที่ใช้ได้กับเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ซึ่งมีระบบกรองคุณภาพไอเสีย หรือ DPF ที่ติดมากับรถเครื่องยนต์ดีเซลของยุโรป ทุกรุ่น รวมถึงค่ายรถญี่ปุ่นอย่าง มาซดา ก็นำมาติดตั้งใน มาซดา ซีเอกซ์-5 ซีเอกซ์-3 และมาซดา 2 โดยระบบ DPF จะทำหน้าที่กรอง และเก็บเขม่าที่เกิดจากการเผาไหม้ในเครื่องยนต์ ไม่ให้ออกไปทางท่อไอเสีย ทำความสะอาดตัวเองด้วยการเผาไหม้เขม่าที่เก็บไว้ ทำให้รถยนต์มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ฉะนั้น ผู้บริโภคที่ใช้รถยนต์ที่มีระบบ DPF ควรเลือกซื้อน้ำมันเครื่องที่มีสัญลักษณ์ ACEA C3 อยู่บนฉลาก เพราะการเลือกน้ำมันเครื่องที่ไม่ตรงตามสเปคของรถยนต์ จะส่งผลให้อุปกรณ์ DPF เสียหายได้ในระยะยาว 4 WHEELS : กลุ่มลูกค้าของน้ำมันเครื่อง MOTUL 6100 SYN-CLEAN คือใคร ? MOTUL : แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ ผู้ใช้รถยุโรป และญี่ปุ่น ซึ่งกำลังมองหาน้ำมันเครื่องที่ได้การรับรองมาตรฐานจากผู้ผลิตรถยนต์โดยตรง และกลุ่มผู้ใช้รถเครื่องยนต์ดีเซลที่มีระบบ DPF 4 WHEELS : บริษัทฯ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ MOTUL ประเภทใดบ้าง ? บอร์เนียวฯ : บริษัทฯ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น MOTUL สำหรับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ อย่างเป็นทางการ โดยมีสินค้าหลากหลายรุ่นให้ลูกค้าเลือกใช้ ทั้งน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์แท้ 100 % น้ำมันหล่อลื่นเทคโนซิน ตลอดจนน้ำมันหล่อลื่นเกรดรวม รวมถึงน้ำมันหล่อลื่นชนิดอื่นๆ ที่ใช้ในยานยนต์ เช่น น้ำมันเกียร์ เป็นต้น 4 WHEELS : วางแผนการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ไว้อย่างไร ? บอร์เนียวฯ : พโรโมทตามสื่อต่างๆ ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ รวมถึงทำป้ายแนะนำผลิตภัณฑ์สินค้าใหม่บริเวณศูนย์กระจายสินค้าของ บอร์เนียวฯ ทั้ง 9 สาขา ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ พิษณุโลก นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี ชลบุรี หาดใหญ่ อุดรธานี และราชบุรี พร้อมทั้งกระจายแบนเนอร์ และบโรชัวร์แนะนำสินค้าไปยังศูนย์บริการและร้านอะไหล่ที่จำหน่ายสินค้า MOTUL กว่า 800 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังร่วมสนับสนุนกิจกรรม โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท 2018 เพื่อสร้างบแรนด์สินค้า MOTUL ให้เป็นที่รู้จักทั้งในวงการมอเตอร์สปอร์ท และประชาชนทั่วไป 4 WHEELS : การแข่งขันในตลาดน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทยเป็นอย่างไร ? MOTUL : การแข่งขันค่อนข้างสูง มีทั้งบแรนด์น้ำมันเครื่องในและต่างประเทศ ฉะนั้น MOTUL จึงเน้นการ สร้างบแรนด์ให้เข้าถึงลูกค้า ผ่านทางดิจิทอลมีเดีย การจัดแคมเปญสนับสนุนการขายไปยังร้านค้า รวมถึงผู้ใช้งานโดยตรง การออกบูธตามงานโรดโชว์ รวมถึงการสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ท รายการ โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท ทั้ง 5 สนาม เป็นต้น 4 WHEELS : การตอบรับของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์ MOTUL เป็นอย่างไร ? MOTUL : ผู้บริโภครู้จักบแรนด์ MOTUL มานาน และรู้ว่าเป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ มีความมั่นใจในคุณภาพสินค้า ทำให้มีการยอมรับและฐานผู้ใช้ MOTUL เติบโตเร็วกว่าที่คาดไว้
บทความแนะนำ