ปิด "ระเบียงรถใหม่" ในเดือนที่กลิ่นอายของการเฉลิมฉลองปีใหม่จางหายไปหมดแล้วและเป็นเดือนแห่งการชื่นชุมนุมรถสปอร์ท ด้วยผลงานชิ้นใหม่ล่าสุดของยอดผู้ผลิตรถสปอร์ทเมืองผู้ดี ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนของปีไก่ย่างหนังกรอบ พร้อมกับป้ายชื่อ แอสตัน มาร์ทิน วานเทจ (ASTON MARTIN VANTAGE) แต่ต้องรอจนถึงไตรมาส 2 ของปีน้องหมาไม่ร่าเริงนี่แหละ จึงจะเริ่มการส่งมอบรถให้แก่ผู้จองในอังกฤษวานเทจ (VANTAGE) เป็นชื่อที่ฝังอยู่ในสายเลือดของค่าย แอสตัน มาร์ทิน ยอดผู้ผลิตรถสปอร์ทเมืองผู้ดีใช้ชื่อนี้มานมนานเกือบ 7 ศตวรรษ คือ ใช้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 1951 กับรถ แอสตัน มาร์ทิน ดีบี 2 (ASTON MARTIN DB2) โมเดลที่ติดตั้งเครื่องยนต์กำลังสูงเป็นพิเศษ รถในยุคหลังจากนั้นที่มีการกล่าวถึงกันอยู่บ่อยๆ คือ แอสตัน มาร์ทิน วี 8 วานเทจ (ASTON MARTIN V8 VANTAGE) รุ่นที่เป็นผลงานของ วิลเลียม ทาวน์ส์ (WILLIAM TOWNS) นักออกแบบชาวอังกฤษผู้โด่งดังซึ่งล่วงลับไปแล้ว กับรถ แอสตัน มาร์ทิน วี 8 วานเทจ เลอ มองส์ (ASTON MARTIN V8 VANTAGE LE MANS) รถโมเดลพิเศษที่ผลิตเพียง 40 คันในปี 2000 และคนรักรถสปอร์ทชื่นชอบมาก ก่อนการปรากฏตัวของรถรุ่นล่าสุดนี้ ยอดผลิตรถสปอร์ทของเมืองผู้ดีมีรถ แอสตัน มาร์ทิน วานเทจ ให้เลือกเพียง 2 โมเดล คือ รถคูเป แอสตัน มาร์ทิน วี 12 วานเทจ เอส (ASTON MARTIN V12 VANTAGE S) กับรถเปิดประทุน แอสตัน มาร์ทิน วี 12 วานเทจ เอส โรดสเตอร์ (ASTON MARTIN V12 VANTAGE S ROADSTER) ทั้งคู่ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน DOHC วี 12 สูบ 5,935 ซีซี 420 กิโลวัตต์/571 แรงม้า ส่งกำลังสู่ล้อคู่หลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ SPORTSHIFT III