4 WHEELS สัมภาษณ์ วาศิน บุลสุข COUNTRY MANAGER MOTUL ประเทศไทย และชัยวุฒิ เถลิงสมบัติ เจ้าหน้าที่การตลาดอาวุโส ฝ่ายอุปกรณ์อะไหล่ยานยนต์ บริษัท บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายน้ำมันเครื่อง MOTUL สำหรับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ และแผนการตลาด4 WHEELS : ผลิตภัณฑ์ MOTUL มีอะไรบ้าง ? MOTUL : ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นคุณภาพสูงสัญชาติฝรั่งเศส ที่รองรับการใช้งานครอบคลุมทั้งระบบ ตั้งแต่เครื่องยนต์ ระบบส่งกําลัง และผลิตภัณฑ์บํารุงรักษาเครื่องยนต์สําหรับรถยนต์ รถพิคอัพ รถบรรทุก รถจักรยานยนต์ ไปจนถึงเรือ 4 WHEELS : ผลิตภัณฑ์ MOTUL ที่ได้รับความนิยม คือรุ่นใด ? MOTUL : สินค้าที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวไทย คือ น้ำมันเครื่องในกลุ่ม 100 % SYNTHETICS รุ่น H-TECH 100 PLUS ซึ่งผสานด้วยเทคโนโลยีจากสนามแข่ง มีความหนืดครอบคลุมตั้งแต่อีโคคาร์ ไปจนถึงรถสมรรถนะสูง และกลุ่ม TECHNOSYNTHESE ที่มีความเหนือชั้นกว่าน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ที่ขายในตลาดทั่วไป เพราะเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ MOTUL โดยใช้หัวเชื้อน้ำมันที่ได้รับการวิจัยจาก MOTUL 4 WHEELS : จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ MOTUL คืออะไร ? MOTUL : จุดเด่นอยู่ที่คุณภาพของสินค้า น้ำมันเครื่อง MOTUL จะต้องผ่านการวิจัยและพัฒนาร่วมกับบริษัทพันธมิตร เช่น NISMO, TRD, MUGEN เป็นต้น ผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้ว่ารถของท่านจะได้น้ำมันเครื่องที่ดีมีคุณภาพอย่างแน่นอน 4 WHEELS : เหตุใดบริษัท บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย) จำกัด จึงเลือกเป็นผู้จำหน่ายน้ำมัน MOTUL ? บอร์เนียวฯ : บริษัทฯ มีกลุ่มลูกค้าหลากหลาย ทั้งร้านอะไหล่ และศูนย์บริการ ซึ่งมีความต้องการสินค้าแตกต่างกันไป และมีลูกค้าที่ต้องการน้ำมันหล่อลื่นสำหรับตลาดพรีเมียม คุณภาพสูง บแรนด์สินค้าเป็นที่รู้จักทั่วโลก และมีกิจกรรมการตลาดสนับสนุน ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวตรงกับน้ำมันเครื่อง MOTUL จึงเป็นที่มาของการเลือกจำหน่ายน้ำมันเครื่อง MOTUL 4 WHEELS : บริษัทฯ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ MOTUL ประเภทใดบ้าง ? บอร์เนียวฯ : บริษัทฯ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจําหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยจัดจําหน่ายน้ำมันหล่อลื่น MOTUL สําหรับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยมีสินค้าหลากหลายรุ่นให้ลูกค้าเลือกใช้ ทั้งน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์แท้ 100%, น้ำมันหล่อลื่น TECHNOSYNTHESE และน้้ำมันหล่อลื่นเกรดมาตรฐาน รวมถึงน้ำมันหล่อลื่นชนิดอื่นๆ ที่ใช้ในยานยนต์ 4 WHEELS : แผนการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ MOTUL เป็นอย่างไร ? บอร์เนียวฯ : บริษัทฯ กระจายการเก็บสินค้าน้ำมันหล่อลื่น MOTUL ไปยังศูนย์กระจายสินค้าของบริษัทฯ ทั้ง 8 สาขาทั่วประเทศ เพื่อส่งสินค้าตรงถึงร้านอะไหล่และศูนย์บริการ ที่เป็นลูกค้าในเครือข่าย ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดก่วา 4,500 รายทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีแผนขยายลูกค้าใหม่, การตกแต่งร้านค้าในรูปแบบ MOTUL SHOP, การร่วมกับร้านค้าในการจัดพโรโมชนให้กับผู้ใช้งาน, การเข้าร่วมกิจกรรม โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท 2017 เพื่อสร้างบแรนด์สินค้า MOTUL ให้เป็นที่รู้จักทั้งในวงการมอเตอร์สปอร์ท และประชาชนทั่วไป 4 WHEELS : การแข่งขันในตลาดน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทยเป็นอย่างไร ? MOTUL : การแข่งขันค่อนข้างสูง มีทั้งบแรนด์น้ำมันเครื่องในและต่างประเทศ ฉะนั้น MOTUL จึงเน้นการสร้างบแรนด์ให้เข้าถึงลูกค้าผ่านทางดิจิทอลมีเดีย รวมถึงการจัดแคมเปญออกบูธตามงานโรดโชว์ รวมถึงการสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ท รายการโตโยตา มอเตอร์สปอร์ท ทั้ง 5 สนาม เป็นต้น 4 WHEELS : การตอบรับของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์ MOTUL เป็นอย่างไร ? MOTUL : ทางด้านการรับรู้บแรนด์ ผู้บริโภครู้จักบแรนด์ MOTUL มานาน และรู้ว่าเป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ มีความมั่นใจในคุณภาพสินค้า ทำให้มียอดขายเติบโตเร็วกว่าที่คาดไว้
บทความแนะนำ