X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะสนามแข่ง
20 Jul 2017
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 6-7
สนามที่ 6 VODAFONE RALLY DE PORTUGAL
การแข่งขัน WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 6 ข้ามมาแข่งขันกันที่โปรตุเกส เซบัสเตียง โอกิเอร์ (SEBASTIEN OGIER) สามารถคว้าแชมพ์ไปครอง มีผลให้คะแนนสะสมทั้งประเภทผู้ขับและผู้ผลิต ก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับ 1 รายการ VODAFONE RALLY DE PORTUGAL แข่งขันกันเป็นเวลา 3 วันเต็ม บนระยะทางทั้งสิ้นเกือบ 350 กม. โดยในวันแรกแข่งขันกันถึง 9 ช่วงทดสอบพิเศษ ออตต์ ตานัค (OTT TANAK) จากทีม เอม-สปอร์ท ดับเบิลยูอาร์ที ควบ ฟอร์ด ฟีเอสตา คว้าแชมพ์ด้วยเวลารวม 1 ชม. 37 นาที 18.5 วินาที ตามมาด้วย ดานี โซร์โด (DANI SORDO) จาก ฮันเด ตามผู้นำอยู่แค่ 4.6 วินาที ส่วน โอกิเอร์ ตัวเต็ง ในวันแรกเครื่องยังไม่ร้อนขับตามเข้ามาเป็นอันดับ 3 วันที่สอง โอกิเอร์ ฟอร์มเริ่มกลับเข้าที่ ขยับตำแหน่งแซงขึ้นมานำเป็นจ่าฝูง ด้วยเวลารวม 3 ชม. 15 นาที 24.6 วินาที ทิ้งห่าง เธียร์รี นูวิลล์ (THIERRY NEUVILLE) ทีม ฮันเด อยู่ถึง 16.8 วินาที ส่วน โซร์โด ตกจากอันดับ 2 ในวันแรก ลงมาอยู่ที่ 3 ตามหลัง โอกิเอร์ อยู่ถึง 51.3 วินาที วันสุดท้ายของการแข่งขัน ขับเคี่ยวกันแค่ 4 สเปเชียลสเตจ ก่อนจะจบการแข่งขัน โอกิเอร์ ยังคงแรงไม่หยุด สามารถรักษาอันดับผู้นำไว้ได้ ด้วยเวลารวมทั้งสิ้น 3 ชม. 42 นาที 55.7 วินาที ตามเข้ามาด้วยทีม ฮันเด ทั้ง 2 คัน ขับโดย นูวิลล์ และโซร์โด หลังจากจบสนามที่ 6 มีผลให้ โอกิเอร์ ทำคะแนนเป็นผู้นำประเภทผู้ขับ นำหน้า นูวิลล์ อันดับ 2 ถึง 22 แต้ม ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ จารี-มัตตี ลัตวาลา (JARI-MATTI LATVALA) ส่วนคะแนนสะสมประเภทผู้ผลิต ทีม เอม-สปอร์ท ดับเบิลยูอาร์ที นำมาเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย ฮันเด และโตโยตา กาซู เรซิง ดับเบิลยูอาร์ที การแข่งขันสนามต่อไปจะไปวัดฝีมือทางฝุ่นกันที่อิตาลี เป็นรายการที่ 7 ในฤดูกาลนี้ ซึ่งถือว่าคะแนนสะสมยังไม่ทิ้งห่าง โอกาสพลิกผันมีได้ตลอดเวลา
สนามที่ 7 RALLY ITALIA SARDEGNA
การแข่งขัน WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 7 มีขึ้นที่อิตาลี วิ่งกันบนคาบสมุทรเมดิเตอร์เรเนียน ขับเคี่ยวกันถึง 19 ช่วงทดสอบพิเศษ เป็นระยะทางกว่า 300 กม. ท่ามกลางทางวิ่งที่เต็มไปด้วยฝุ่น และอุณหภูมิสูงถึง 30 องศาเซลเซียส มีผลทำให้เครื่องยนต์และระบบเกียร์ต้องรับภาระหนักหน่วงทีเดียว เปิดสนามกันในช่วง 6 โมงเย็น เป็นสเตจโชว์เพื่อคัดตำแหน่งออกสตาร์ทในวันรุ่งขึ้น แข่งทำเวลากันเพียงแค่ 2 กม. นูวิลล์ ทำเวลาดีที่สุด ใช้เวลาไปเพียง 2 นาที 01 วินาที ตามมาด้วย ตานัค และโซร์โด ในเวลาที่สูสีกันเพียงเศษเสี้ยววินาที วันที่สอง แข่งกัน 8 ช่วงทดสอบพิเศษ โดยแบ่งเป็น 4 เอสเอส วิ่งไป/กลับโดยใช้เส้นทางเดิม ขับกันทั้งสิ้น 125.46 กม. เฮย์เดน แพดดอน (HAYDEN PADDON) ทำเวลารวมดีที่สุด 1 ชม. 31 นาที 02 วินาที ตามมาด้วย นูวิลล์ และตานัค ที่ช้ากว่าผู้นำ 8.2 วินาที และ 1.3 นาที ตามลำดับ วันที่สาม จะวัดฝีมือการขับและนำทางเป็นระยะทางยาวที่สุด และสภาพเส้นทางโหดหินกว่าทุกๆ วัน มี 6 ช่วงทดสอบพิเศษที่มือขับระดับโลกต้องผ่านไปให้ได้ ตานัค สามารถทำเวลารวมตีตื้นขึ้นมาจากอันดับ 3 กลับมาเป็นจ่าฝูง ด้วยเวลารวม 2 ชม. 56 นาที 37.3 วินาที ลัตวาลา ตามมาเป็นที่ 2 ส่วน นูวิลล์ ตกลงจากอันดับ 2 มาอยู่ที่ 3 วันสุดท้ายของการแข่งขัน เป็นการวิ่งโดยใช้เส้นทางเดิม ไป/กลับ 2 ครั้ง ระยะทางรวมแค่ 42.04 กม. ตานัค ทีม เอม-สปอร์ท ดับเบิลยูอาร์ที ควบ ฟอร์ด ฟิเอสตา คว้าแชมพ์สนามอิตาลีไปครองได้สำเร็จ ด้วยเวลารวม 3 ชม. 25 นาที 15.1 วินาที ที่ 2 เป็นรถ โตโยตา ควบคุมโดย ลัตวาลา ช้ากว่าผู้นำ 12.3 วินาที นูวิลล์ ควบ ฮันเด เข้าเส้นชัยตามมาเป็นอันดับ 3 WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 8 แข่งกันที่ประเทศโปแลนด์ ปีนี้แข่งกันทั้งสิ้น 13 สนาม ก่อนจะปิดฤดูกาลกันที่ออสเตรเลีย การแข่งขันเริ่มใกล้สิ้นสุดเข้ามาทุกที แต่ละทีมคงต้องลุยกันอย่างเต็มที่ ไม่เช่นนั้นการแก้เกมคงจะทำได้ยากขึ้นเรื่อยๆ
สรุปผลคะแนนสะสมการแข่งขัน สนามที่ 1-7 ประจำปี 2017 ประเภทนักขับ
[table] อันดับ,นักแข่ง,คะแนนรวม ชนะเลิศ,เซบัสเตียง โอกิเอร์,141 รองอันดับ 1,เธียร์รี นูวิลล์,123 รองอันดับ 2,ออตต์ ตานัค,108 [/table]
สรุปผลคะแนนสะสมการแข่งขัน สนามที่ 1-7 ประจำปี 2017 ประเภททีมผู้ผลิต
[table] อันดับ,ทีม,คะแนนรวม ชนะเลิศ,เอม-สปอร์ท ดับเบิลยูอาร์ที,234 รองอันดับ 1,ฮันเด มอเตอร์สปอร์ท,194 รองอันดับ 2,โตโยตา กาซู เรซิง ดับเบิลยูอาร์ที,143 [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อิมพเรซา
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2560
คอลัมน์ Online : เจาะสนามแข่ง
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/180714
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะสนามแข่ง
เจาะสนามแข่ง
10 Aug 2022
MotoGP 2022 กับครึ่งฤดูกาลผ่านพ้นไป มาดูคะแนนรวมกัน
เจาะสนามแข่ง
8 Aug 2022
Moto 2 ขับเคี่ยวดุเดือดไม่แพ้ MotoGP พร้อมเอาใจช่วย 2 นักเข่งไทย !
เจาะสนามแข่ง
2 Aug 2022
MotoGP กับประวัติศาสตร์เกิดขึ้น ณ Thailand Grand Prix ทุกครั้ง มาย้อนดูผลการแข่งของเรศปี 2018 และ 2019
เจาะสนามแข่ง
31 Oct 2018
DAKAR RALLY 2018 การขับเคี่ยวกว่า 9,000 กม. บนดินแดน 3 ประเทศ
เจาะสนามแข่ง
21 Jan 2018
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 13 KENNARDS HIRE RALLY AUSTRALIA
เจาะสนามแข่ง
22 Dec 2017
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 12 เอลฟิน อีวานส์ คว้าแชมพ์สนามนี้ไปครอง
เจาะสนามแข่ง
20 Nov 2017
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 11 คริส มีค คว้าแชมพ์สนามกระทิงดุอย่างสวยงาม
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะสนามแข่ง