เครื่องยนต์ที่วางตัวตามยาวใต้ฝากระโปรงบานท้าย ยกชุดมาจากรถ โพร์เช 911 จีที 3 อาร์เอส (PORSCHE 911 GT3 RS) ซึ่งก็เป็นรถที่พัฒนาจากรถ โพร์เช 911 จีที 3 (PORSCHE 911 GT3) เช่นเดียวกัน คือ เครื่องเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC 6 สูบนอนยัน (บอกเซอร์) 3,996 ซีซี ซึ่งให้กำลังสูงสุด 368 กิโลวัตต์/500 แรงม้า ที่ 8,250 รตน. และให้แรงบิดสูงสุด 460 นิวตัน-เมตร/46.9 กก.-ม. ที่ 6,250 รตน. ส่วนระบบเกียร์เพื่อส่งทอดกำลังของเครื่องยนต์สู่ล้อคู่หลัง เปลี่ยนจากเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ PDK เป็นเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ
สมรรถนะความเร็วตามตัวเลขของผู้ผลิต รถสำหรับ PURIST ผู้ต้องการของแท้รุ่นนี้ ใช้เวลาเพียง 3.8 วินาที ในการทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. และเพิ่มเป็น 11.6 วินาที ในการทำอัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ส่วนความเร็วสูงสุด คือ 323 กม./ชม. มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 13.3 ลิตร/100 กม. หรือ 7.5 กม./ลิตร มีคุณสมบัติด้านไอเสียผ่านมาตรฐาน EURO 6 และมีอัตราการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ 308 กรัม/กม. โดยเฉลี่ย
ยอดผู้ผลิตรถสปอร์ทของเมืองเบียร์บอกว่า จะจำกัดยอดผลิตของรถรุ่นนี้ไว้เพียง 991 คัน และตั้งค่าตัวของรถที่เริ่มออกโชว์รูมในเยอรมนีไปแล้วไว้ที่ 189,544 ยูโร หรือเท่ากับประมาณ 7.58 ล้านบาทไทย เป็นราคาที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 19 ไว้เรียบร้อยแล้ว
ข้อความในล้อมกรอบ
[table]
PORSCHE 911 R
รถสปอร์ทวางเครื่องท้าย/ขับเคลื่อนล้อหลัง
ตัวถัง 4.532x1.852x1.276 ม. น้ำหนักตัว 1370 กก.
เครื่องเบนซิน 6 สูบนอนยัน 3996 ซีซี 500 แรงม้า
ความเร็วสูงสุด 323 กม./ชม.
ค่าตัวรวมภาษีมูลค่าเพิ่มในเยอรมนี 189544 ยูโร
[/table] 
