บทความ

เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที เอส


บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทอลองขับ รถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ เส้นทาง ภูเก็ต-พังงา “ฟอร์มูลา” ขอจัดหนักลองขับ เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที เอส รถสปอร์ท ดีไซจ์นหรู เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ วี 8 4.0 ลิตร 510 แรงม้า โฉมใหม่ล่าสุดที่ตกแต่งจาก เอเอมจี ทั้งคัน

ภายนอก
สปอร์ท มาดโรดสเตอร์

เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที รถสปอร์ท ที่มีความโดดเด่นของรูปลักษณ์ ด้านหน้ายาว ไฟหน้าเรียวพร้อมโคมพโรเจคเตอร์แอลอีดีและไฟส่องสว่างเวลากลางวัน กระจังหน้ามาพร้อมโลโกดาวสามแฉก ที่เป็นเอกลักษณ์ ช่องดักลมเป็นตระแกรงทำจากวัสดุชั้นดี เสริมมาดสปอร์ทและดูหรูหราสมกับบแรนด์ เมร์เซเดส-เบนซ์ แก้มข้างซ้าย/ขวา ตกแต่งคล้ายช่องระบายอากาศ เสริมมาดสปอร์ท ดุดัน คาดด้วยอักษร V8 BITURBO บ่งบอกถึงขุมกำลังที่ร้อนแรงภายใน

ไฟท้ายแบบแอลอีดีแนวนอน ประกบข้างกับสปอยเลอร์หลังที่ยกตัวขึ้นมาโดยอัตโนมัติเมื่อแล่นที่ความเร็วสูง ประตูเปิดออกทางด้านข้าง ต่างจากรุ่นก่อนหน้าอย่าง เอสแอลเอส ที่เป็นประตูปีกนก ล้อแมกด้านหน้าขนาด 19 นิ้ว ด้านหลัง 20 นิ้ว

 

ภายใน
สปอร์ท พรีเมียม

ห้องโดยสารแบบสปอร์ทพรีเมียมสมัยใหม่ ตกแต่งลายไม้ในแบบ AMG ALUMINIUM TRIM เบาะนั่งทรงสปอร์ทหุ้มด้วยหนังชั้นดี NAPPA เข็มขัดนิรภัย สลับวัสดุโครเมียม คอนโซลเกียร์ สีดำขนาดใหญ่สลับลายเคฟลาร์ ติดตั้งสวิทช์ควบคุมการทำงานมากมาย ทั้งโหมดการขับขี่ ปุ่มสตาร์ท/สตอพ ปรับโหมดช่วงล่าง และอื่นๆ อีกมากมาย คันเกียร์มีขนาดเล็กและสั้น ดูล้ำสมัย ปรับเปลี่ยนเกียร์ได้ ด้วย โหมด N/D/R มีเพียงตำแหน่งเกียร์ว่าง หรือเดินหน้าและถอยหลัง ส่วนจอดรถสามรถกดปุ่ม P ได้เช่นกัน และยังสามารถเปลี่ยนโหมดเกียร์ แบบแมนวล จากแป้นแพดเดิล ชิฟท์ หลังพวงมาลัย

นอกจากนี้ยังมีแป้นควบคุมระบบสัมผัสตรงกลางคล้ายจอยสติค ที่ใช้กับยุคปัจจุบันของ เมร์เซเดส-เบนซ์ หลายรุ่น และทุกๆ ฟังค์ชันที่ใช้งานจะแสดงผลผ่านจอภาพ ขนาด 8.4 นิ้ว พร้อมระบบทัชแพด ควบคุมวิทยุแบบ

คอมมานด์ ออนไลน์ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ระบบเสียงรอบทิศทาง BURMESTER พวงมาลัย เอเอมจี ทรงสปอร์ท ติดตั้งระบบมัลทิฟังค์ชัน ควบคุมการทำงานของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในรถได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

ด้านบนเพดาน ยังมีสวิทช์ควบคุม มากมาย อาทิ ปุ่มสัญญาณไฟฉุกเฉิน ปุ่มเปิด/ปิดสปอยเลอร์หลังด้วยไฟฟ้า ปุ่มปรับแรงลมใต้เบาะนั่ง

 

เครื่องยนต์
วี 8 เทอร์โบคู่ แรงเร้าใจ

เครื่องยนต์เบนซินขนาด 4.0 ลิตร วี 8 สูบ เทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 510 แรงม้า ที่ 6,250 รตน. แรงบิดสูงสุด 66.3 กก.-ม. ที่ 1,750-4,750 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ AMG SPEEDSHIFT DCT 7 จังหวะ ใช้ระบบหล่อลื่นแบบ DRY SUMP ที่ช่วยให้จุดศูนย์ถ่วงขอรถต่ำลง ทำให้มีสมรรถนะการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น

ทาง เมร์เซเดส-เอเอมจี เคลมว่า สมรรถนะของรถรุ่นนี้ด้วยอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 310 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 12.8 กม./ลิตร

เมื่อได้ลองขับจริง สมรรถนะเครื่องยนต์ที่ทรงพลังขนาดนี้ ต้องพิถีพิถันและระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเส้นทางในเมืองภูเก็ต แม้จะโล่งพอสมควร แต่ก็ไม่ใช่เส้นทางปิด ให้เราทดลองความแรงกันแบบเต็มๆ

เราจึงเน้นการจับความรู้สึกจากการตอบสนองเมื่อใช้โหมด การขับขี่ ต่างๆ ที่มีอยู่ ในระบบเกียร์ ตั้งแต่โหมด C (COMFORT) ที่เน้นตอบสนองให้ขับได้สะดวกสบาย ขับชมวิว ขับใช้งานทั่วไป เมื่อปรับมาเป็นโหมด S (SPORT) และ S+ (SPORT PLUS) จะรู้สึกถึงความสปอร์ทของรถคันนี้ขึ้นมาอย่างเต็มที่ เสียงเครื่องยนต์ที่กระหึ่มเร้าใจ จังหวะการตัดต่อเกียร์ที่ให้ความรู้สึกเสมือนขับเกียร์ธรรมดา นอกจากนี้รอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้น ช่วยให้การขับขี่สนุกเร้าใจ ตอบสนองรวดเร็วตั้งแต่ออกตัว เรียกว่าชั่วพริบตา ความเร็วรถ ก็แตะ 200 กม./ชม. แล้ว

ที่พิเศษสุดของรถคันนี้ คือ ฟังค์ชัน RACE MODE ที่ปรับเปลี่ยนการตอบสนองเครื่องยนต์และความรวดเร็วของการเปลี่ยนเกียร์ ให้เหมือนกับรถในสนามแข่ง ลองขับเแล้ว ถึงกับหลั่งอดรีนาลีนออกมาอย่างไม่รู้ตัว

 

ดูผลทดสอบสมรรถนะแบบละเอียด และรูปภาพเพิ่มเติม ของ MERCEDES-AMG GT S

 

ระบบรองรับ
ทันสมัย ควบคุมแม่นยำ

ระบบรองรับทันสมัย ยึดเกาะนถนนดีเยี่ยม สมกับเป็นรถสปอร์ทแนวหน้าของบแรนด์ ด้านหน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบ อิสระ มัลทิลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบบังคับเลี้ยว แบบเพาเวอร์ไฟฟ้า บังคับควบคุมได้แม่นยำและสบาย สมกับเป็นรถสปอร์ทหรู

ด้านความปลอดภัย จีที-เอส ติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และบริเวณศีรษะ ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP ทำงานร่วมกับระบบเสริมสมรรถนะของ เอเอมจี ทั้ง เฟืองท้าย ระบบเบรค และระบบไอเสีย ระบบเตรียมพร้อมก่อนเกิดการปะทะ (PRE-SAFE) ระบบท่อไอเสียแบบ AMG PERFORMANCE EXHAUST SYSTEM พร้อมปุ่มปรับระดับเสียงของท่อไอเสีย ระบบครูสคอนทโรลแบบแปรผันความเร็ว ระบบเบรคแบบ AMG HIGH-PERFORMANCE COMPOSITE BRAKE มีระบบ ADAPTIVE BRAKE พร้อมฟังค์ชัน HOLD และ HILL-START ASSIST ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน

 

สรุป
ขับหล่อ เครื่องแรง มีสไตล์

เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที เอส สปอร์ทมากด้วยสมรรถนะคันนี้ ไม่ได้มีเพียงความร้อนแรงของเครื่องยนต์เท่านั้น การออกแบบหน้าตาที่โดดเด่น ระดับซูเพอร์คาร์ ภายในพรีเมียม ทันสมัย การทรงตัวและบังคับควบคุมที่แม่นยำ ทำให้ลูกค้าระดับพรีเมียม ที่ยังมีหัวใจสปอร์ทไม่สามารถปฏิเสธรถคันนี้ได้

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง nattawate@autoinfo.co.th
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2558
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Mutrs

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ ค้นความลับของ Toyota Yaris Ativ !
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ เซด 71
ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”
อัพเดทล่าสุด
23 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
ข้อมูลจำเพาะ
MERCEDES-AMG GT S
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,546
กว้าง1,939
สูง1,288
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบV8
ความจุ/ซีซี3,982
แรงม้า/รตน.510/6,250
แรงบิด/รตน.66.3/1750-4750
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA7
ขับเคลื่อนR
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
14,900,000

Follow autoinfo.co.th