บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด พาคณะสื่อมวลชนเดินทางสู่ประเทศญี่ปุ่น ร่วมสัมผัส และทดลองขับ สมรรถนะรถยนต์ถึง 3 รุ่น คือ ฮอนดา เอส 660 (HONDA S660) สปอร์ทเล็กเปิดประทุน 2 ที่นั่ง เครื่องยนต์วางกลาง ฮอนดา เจด อาร์เอส (HONDA JADE RS) เอมพีวี 3 แถว 6 ที่นั่ง ที่ใช้เครื่องยนต์วีเทคเทอร์โบ และ ฮอนดา บีอาร์–วี พโรโทไทพ์ (HONDA BR-V PROTOTYPE) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี น้องใหม่ ซึ่งเป็นไฮไลท์ของงานนี้ ก่อนเริ่มผลิต และจำหน่ายในบ้านเรา ที่สนามทวิน ริง โมเตกิ (TWIN RING MOTEGI)
การทดลองขับครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกสำหรับรถ ฮอนดา บีอาร์-วี หลังจากการเปิดตัวรถต้นแบบรุ่นนี้ต่อสาธารณชนครั้งแรกในโลก ในงานมหกรรมยานยนต์อินโดนีเซีย 2015 (GAIKINDO INDONESIA INTERNATIONAL AUTO SHOW: GIIAS 2015) ที่ประเทศอินโดนีเซีย
ฮอนดา บีอาร์-วี เป็นอีกหนึ่งผลงานการพัฒนาของทีมอาร์แอนด์ดี ที่ ฮอนดา โรจนะ จ. พระนครศรีอยุธยา จึงถือว่ามีถิ่นกำเนิดในประเทศไทย เช่นเดียวกับ โมบิลีโอ
ฮอนดา บีอาร์-วี เป็นรถแนวครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี โมเดลใหม่ ที่เข้ามาเติมเต็มไลน์ผลิตภัณฑ์รถอเนกประสงค์ของ ฮอนดา ให้สมบูรณ์ และครอบคลุมในทุกเซกเมนท์ โดยคงเอกลักษณ์ที่แข็งแกร่งสไตล์สปอร์ท เช่นเดียวกับ ฮอนดา ซีอาร์-วี และ ฮอนดา เอชอาร์-วี
อีกทั้งยังใช้เบาะนั่งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง เช่นเดียวกับ โมบิลีโอ ซึ่งถือเป็นการตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทั้งในระดับคอมแพคท์ และซับคอมแพคท์
ภายนอก
สวยแกร่งกว่า โมบิลีโอ
ฮอนดา บีอาร์-วี มาพร้อมดีไซจ์นภายนอกที่เน้นความแข็งแกร่ง ราวหลังคา ขอบบังโคลนขนาดใหญ่ และยกสูงในสไตล์รถ เอสยูวี ระยะต่ำสุดจากพื้น 201 มม. ผสานกับเส้นสายรอบคันที่สปอร์ทโฉบเฉี่ยวอย่างลงตัว
ไฟหน้าพโรเจคเตอร์ พร้อมไฟหรี่แบบแอลอีดี กันชนหน้าแน่นหนาพร้อมแผงกันกระแทก และช่องดักลมขนาดใหญ่ รับกับช่องดักลมใต้กระจังหน้า หลังคายกสูงขึ้น ด้านท้ายอวบอิ่มแตกต่างไปจาก โมบิลีโอ ฝาท้ายบานใหญ่เปิดจากแนวหลังคาจนถึงแผงกันกระแทกกันชนหลัง เสริมหล่อด้วยไฟท้ายแบบแอลอีดี รูปตัว C และแผงทับทิม ล้ออัลลอยดำปัดเงา ขนาด 16 นิ้ว ยาง 195/60 R16
ภายใน
สบายสไตล์รถอเนกประสงค์
พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย มาพร้อมเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง ที่ปรับพับได้หลากหลายรูปแบบ ให้พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายขนาดใหญ่
เบาะแถวที่ 3 สามารถแยกปรับ 50:50 และพับยกขึ้นไปเก็บหลังเบาะแถวที่ 2 เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้ โดยเหลือเบาะนั่ง 2 แถว 5 ที่นั่ง ถ้าต้องการเพิ่มความยาวพื้นที่เก็บสัมภาระ ยังสามารถแยกปรับ และพับเบาะแถวที่ 2 แบบ 60:40 ได้อีก ฝาท้ายบานใหญ่เปิดจากแนวหลังคาจนถึงแผงกันกระแทกกันชนหลัง ทำให้ขนสัมภาระเข้า/ออกได้สะดวก
เบาะนั่งบุด้วยหนัง มีพื้นที่บริเวณหัวเข่า และพื้นที่บริเวณเหนือศีรษะที่มากกว่า โมบิลีโอ พร้อมทั้งเติมฟังค์ชันทันสมัย เช่น หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ (MULTI-INFORMATION DISPLAY) ระบบเครื่องเสียงแบบสัมผัส รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์อัจฉริยะ (ONE PUSH IGNITION SYSTEM) และระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ (HONDA SMART KEY SYSTEM)
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ติดตั้งอยู่ระหว่างเบาะนั่งแถวที่ 1 และแถวที่ 2 กระจายความเย็นได้เร็ว และทั่วถึง
เครื่องยนต์
แรงเท่าเดิม ประหยัดมากขึ้น
ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบเรียง 16 วาล์ว ไอ-วีเทค (I-VTEC) ขนาด 1.5 ลิตร 120 แรงม้า (88 กิโลวัตต์) ที่ 6,600 รตน. และแรงบิด 14.8 กก.-ม. ที่ 4,600 รตน. ระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผัน (CVT) ปรับปรุงใหม่ให้ส่งกำลังได้มากขึ้น โดยพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ผ่านมาตรฐานยูโร 4 และรองรับพลังงานทางเลือก อี 85 และยังมีระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ที่ให้สมรรถนะการขับขี่เต็มประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับอัตราการประหยัดน้ำมัน
ผู้ผลิตแจ้งตัวเลข อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 11 วินาที สำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา และน้อยกว่า 12 วินาที ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ ไม่จัดจ้านตามสไตล์ ซีวีที ความเร็วเดินทาง 60-90 กม./ชม. ตอบสนองดี ส่วนอัตราสิ้นเปลืองดีกว่า 14.5 และ 15.2 กม./ลิตร ตามลำดับ
ระบบรองรับ
ยกสูง ความปลอดภัยครบ
ฮอนดา บีอาร์-วี ตัวรถสูงใหญ่กว่า โมบิลีโอ เพียงเล็กน้อย โดยมีความยาวกว่า 58 มม. และมีความสูงใต้ท้องรถ 201 มม. มากกว่าแค่ 12 มม. วางอยู่บนช่วงล่างหน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง และหลัง ทอร์ชันบีม ที่ทีมวิศวกร ฮอนดา เซทมาให้รับกับรถรุ่นนี้ได้อย่างลงตัว ทำให้การควบคุมรถง่าย เบา แรง และมั่นใจเมื่อต้องใช้ความเร็วสูง ล้อขนาด 16 นิ้ว และยาง 195/60 R16 ก็เพียงพอกับการใช้งาน
ติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานความปลอดภัย ทั้งระบบถุงลมคู่หน้า ระบบป้องกันล้อลอค และระบบกระจายแรงเบรค ระบบควบคุมการทรงตัว และระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน นอกจากนี้ยังมีโครงสร้างตัวถัง จี-คอน (G-CON: G-FORCE CONTROL TECHNOLOGY) ได้รับการออกแบบมาเพื่อลดแรงกระแทก และลดการบาดเจ็บจากการชน
สรุป
อีกหนึ่งทางเลือก แบบ 7 ที่นั่ง
ฮอนดา บีอาร์-วี ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี รุ่นเล็ก พัฒนาการอีกขั้นของเอมพีวีรุ่นประหยัด ที่เพิ่มความสูง ตกแต่งพร้อมลุย ภายในห้องโดยสารกว้างสบายสไตล์ 7 ที่นั่ง และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสมตัว
ข้อมูลจำเพาะ ฮอนดา บีอาร์-วี | |
---|---|
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด | |
โทร. 0-2341-7888 | |
มิติ และน้ำหนัก | |
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) | 4456/1683/1666 |
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) | 1472/1475 |
ฐานล้อ (มม.) | 2652 |
น้ำหนัก (กก.) | 1223 |
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) | 42 |
เครื่องยนต์ | แบบ เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว I-VTEC |
ความจุ (ซีซี) | 1497 |
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) | 73.0/89.4 |
อัตราส่วนกำลังอัด | 10.3:0 |
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) | 120/6600 |
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) | 14.8/4600 |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | หัวฉีดมัลทิพอยท์ |
ระบบถ่ายทอดกำลัง | |
เกียร์ (จังหวะ) | อัตโนมัติแปรผัน |
ขับเคลื่อน (ล้อ) | 2 หน้า |
ระบบรองรับ | |
หน้า | อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง |
หลัง | ทอร์ชันบีม |
ระบบบังคับเลี้ยว | แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้า |
ระบบห้ามล้อ | แบบ เอบีเอส อีบีดี |
หน้า | จาน พร้อมช่องระบายความร้อน |
หลัง | ดุม |
ราคา (บาท) | N/A |
Model | Start Price (THB) |