ธุรกิจ
รายงานข่าวจาก บริษัท ยนตรกิจเกียมอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและผู้ผลิตรถยนต์ เกีย ประกาศแต่งตั้ง สาธิต เตชะลาภอำนวย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย อย่างเป็นทางการ โดยรับผิดชอบในส่วนการวางแผนด้านการตลาด และการขายของรถยนต์ เกีย
เกีย
แต่งตั้งผู้บริหาร
รายงานข่าวจาก บริษัท ยนตรกิจเกียมอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและผู้ผลิตรถยนต์ เกีย ประกาศแต่งตั้ง สาธิต เตชะลาภอำนวย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย อย่างเป็นทางการ โดยรับผิดชอบในส่วนการวางแผนด้านการตลาด และการขายของรถยนต์ เกีย
สาธิต เริ่มงานกับ ยนตรกิจ กรุพ เมื่อปี 2537 ดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการ ฝ่าย DEALER MARKETING บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ บีเอมดับเบิลยู ต่อมา ปี 2540 ได้รับการแต่งตั้งให้รับผิดชอบในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขายรถ โฟล์คสวาเกน บริษัท ยนตรกิจ อินเตอร์ เซลส์ จำกัด และปี 2542 ได้รับแต่งตั้งให้รับผิดชอบในตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายขายรถยนต์ เกีย และผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ บริษัท ยนตรกิจเกียมอเตอร์ จำกัด
เนื่องจากบริษัท ฯ มีนโยบายที่จะรุกตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ และรถนั่งระดับหรูอย่างต่อเนื่อง เชื่อมั่นว่าด้วยความรู้ ประสบการณ์ ความสามารถ ที่ผ่านมา จะสามารถสร้างยอดจำหน่าย และรุกตลาดรถยนต์ เกีย ในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ฮอนดา
ฉลอง 40 ปี ในไทย
ซาโตชิ โตชิดะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการฉลองการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยครบ 40 ปี ฮอนดา ได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่ โดยเลือก เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ศิลปินที่ได้รับความนิยมมานาน เป็นผู้แสดงนำในภาพยนตร์ดังกล่าว
สำหรับเนื้อหาของภาพยนตร์โฆษณา จะนำเสนอเรื่องของครอบครัวหนึ่ง ที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ฮอนดา มาตั้งแต่ปี 2507 และยังคงไว้วางใจอย่างต่อเนื่องจากรุ่นพ่อถึงรุ่นลูก ขณะเดียวกันยังคงรักษารถจักรยานยนต์ ฮอนดา คันแรกเอาไว้ด้วยความรู้สึกผูกพันเหมือนเป็นสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัว เช่นเดียวกับ เบิร์ด ที่คนไทยรักและผูกพันมาอย่างยาวนาน จนเหมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว
และนอกจากการนำเสนอภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่แล้ว เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าคนไทยที่ให้การต้อนรับผลิตภัณฑ์ของ ฮอนดา มาด้วยดีตลอดระยะเวลา 40 ปี กลุ่มบริษัท ฮอนดา ยังได้ร่วมกับผู้จำหน่ายรถจักรยายนต์และรถยนต์ ฮอนดา จัดกิจกรรมพิเศษต่างๆ อีกมากมาย
บุญผ่อง แอชฟอร์ด ฯ
เปิด เดนท์ส์ดัน ควิค
วีรเวช ศุภวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญผ่อง แอชฟอร์ด จำกัด ผู้ดำเนินงานด้านบริการซ่อมสี และตัวถังรถยนต์ทั่วไป เดนท์ส์ดัน (DENTSDONE) เปิดเผยว่า ศูนย์เดนท์ส์ดัน ควิค เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อตลาดผู้บริโภคที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของเวลาและประสิทธิภาพ
ศูนย์เดนท์ส์ดัน ควิค เป็นศูนย์ที่พัฒนามาจากศูนย์เดนท์ส์ดัน ต้นแบบ ในเรื่องคุณภาพของการดำเนินงานซ่อม แต่สิ่งที่เพิ่มเติมเข้าไปคือ ลดขั้นตอนเรื่องการสูญเสียเวลาของลูกค้าในการรอคอย ซึ่ง เดนท์ส์ดัน ควิค สามารถให้บริการซ่อมสี และตัวถังรถยนต์อย่างเร่งด่วนให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน หรือ ส่งซ่อมเช้า และรับรถในตอนเย็น สำหรับรถที่มีรอยขีดข่วน หรือรอยยุบเล็กน้อย และสามารถนัดหมายเวลาเข้าซ่อมล่วงหน้าได้ โดยไม่จำเป็นต้องรอคิวนาน
นอกจากนี้บริษัท ฯ ยังมีโครงการขยาย เดนท์ส์ดัน ควิค เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเขตกรุงเทพ ฯ ก่อน ให้ครบทั้ง 4 มุมเมือง ขณะนี้ศูนย์แรกที่ได้ก่อตั้งขึ้นคือ สาขานวมินทร์ และตั้งเป้าภายในปี 2549 จะขยายมากกว่า 5 แห่ง
แจกวาร์
จัดแคมเปญ "DON'T DREAM IT, DRIVE IT !"
เอกราช นพเกตุ ผู้จัดการแผนกขายและการตลาด บริษัท จากัวร์ คาร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อตอบสนองภาวะเศรษฐกิจ และราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น บริษัท ฯ จึงได้จัดแคมเปญ "DON'T DREAM IT, DRIVE IT!" สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถ แจกวาร์ เอส-ไทพ์ ด้วยราคาเพียง 4.52 ล้านบาท โดยลูกค้าสามารถเลือกดาวน์ต่ำเพียง 678,000 บาท หรือเลือกผ่อนสบายๆ เพียง 59,000 บาท หรือเลือกดอกเบี้ยต่ำสุด 0 %
นอกจากนี้ยังมีแพคเกจ "JAGUAR PREMIUM CARE" รับประกันดูแลรักษาพร้อมค่าอะไหล่และค่าแรงฟรีทุกรายการ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ยกเว้นยางรถยนต์ตลอด 5 ปี หรือ 120,000 กม. มูลค่ากว่า 200,000 บาท รวมถึงบริการช่วยเหลือตลอด 24 ชม. 5 ปี
โตโยตา
จับมือ สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย
เรียวอิจิ ซาซากิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ ศ. ดร. สนิท อักษรแก้ว ประธานสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ร่วมเปิดเผยว่า โครงการ "ลดเมืองร้อน ด้วยมือเรา" ตระหนักถึงปัญหาสภาวะโลกร้อน (GLOBAL WARMING) อันเกิดจากการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ เนื่องจากการเผาไหม้เชื้อเพลิงที่ใช้ในการผลิตพลังงานรูปแบบต่างๆ
โดยการคัดเลือก 25 เมือง และโรงเรียนจากเขตเทศบาลทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการเพื่อกระตุ้น และส่งเสริมให้เกิดความรู้ ความเข้าใจในองค์กรระดับภูมิภาค ได้แก่ เทศบาล โรงเรียน ผู้นำท้องถิ่น และชุมชน ในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก รวมทั้งสภาวะโลกร้อน พร้อมส่งเสริมให้องค์กร และหน่วยงานดังกล่าว สามารถเริ่มโครงการ และกิจกรรมที่ช่วยลดปัญหาที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนด้วยตนเอง โดยเฉพาะปัจจัยหลักอันเกิดจากการใช้ชีวิตประจำวัน
สำหรับกิจกรรมดำเนินโดยใช้แนวทางการเรียนรู้ และการมีส่วนร่วมของเยาวชน และบุคลากรของรัฐที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อหาหนทางแก้ปัญหาที่สามารถนำไปประยุกต์เป็นกิจกรรมที่ช่วยลดการเพิ่มสภาวะโลกร้อนในโรงเรียน สถานที่ทำงาน และชุมชนของตนเอง โดยการดำเนินโครงการต่อเนื่องเป็นเวลา 1 ปี โดยได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่าย ได้แก่ สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย สำนักนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย และกรุงเทพมหานคร
ออโตเมติค บิสซิเนส ฯ
แนะนำ OEM 2 WAY
วิบูลย์ ว่องศิลป์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออโตเมติค บิสซิเนส กรุ๊ป จำกัด ผู้แทนจำหน่ายสัญญาณกันขโมย ABT/RAKON/MAGICAR และ OEM DEALER OF ABG เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้พัฒนาสินค้าใหม่เป็นสัญญาณกันขโมยชุด OEM 2 WAY รองรับรถยนต์รุ่นใหม่เช่น มิตซูบิชิ ทไรทัน/โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ และ ฮอนดา เซดเอกซ์
สำหรับคุณสมบัติที่โดดเด่นของ OEM 2 WAY คือระบบ แอนทิโคลนิง ระบบ NEES ระบบชอคเซนเซอร์ ระบบตัดสตาร์ท ระบบ AUTO RELOCK/RE ARM การแสดงผลของไฟแบบ LED ระบบเซฟทีลอค ระบบ BOOT RELEASE ตั้งระบบการแจ้งเตือนรีโมทแบบเสียง/สั่น พร้อมกรมธรรม์คุ้มครองรวม 605,000 บาท
นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มไลน์ของระบบสัญญาณตัวถอย (REVERSE SENSOR) เฉพาะรุ่น ซึ่งมีหัวเซนเซอร์ให้ความแม่นยำสูงในการกะระยะการถอย คือ สามารถตรวจจับวัสดุหรือสิ่งของได้ 3 ระยะ ตั้งแต่ 5-180 ซม. มุมในการตรวจจับ 130 องศา และแนวตั้ง 90 องศา หัวเซนเซอร์เลือกได้ถึง 3 สี (ทอง/ดำ/บรอนซ์) หัวหุ้มเซนเซอร์ยางทนทานต่อแรงกระแทก กรมธรรม์คุ้มครอง รับประกัน 2 ปี คุ้มครองการถอยชนมูลค่า 10,000 บาท
โวลโว
ออกแคมเปญฟรี 5 ปี
โรเบิร์ท นอร์แมน ประธานบริหาร บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าของ โวลโว บริษัท ฯ ขอมอบข้อเสนอพิเศษสุดให้แก่ผู้ที่ตัดสินใจเป็นเจ้าของ โวลโว ทุกรุ่นทุกคัน จากตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ
ด้วยแคมเปญสุดพิเศษ ค่าบำรุงรักษารถฟรี 5 ปี หรือ 100,000 กม. เพื่อให้ลูกค้าไร้กังวลในเรื่องการดูแลรถ ทั้งยังสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการเข้ารับบริการตามกำหนดที่ระบุไว้ในสมุดคู่มือเจ้าของรถ
นอกจากนี้ยังได้รับการรับประกันคุณภาพนานถึง 3 ปี หรือ 60,000 กม. และบริการ VOLVO ASSISTANCE ตลอด 24 ชม. ไม่มีวันหยุด ตลอด 3 ปี
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2548
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/8232