X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบ
25 Apr 2024
รถตรวจการณ์คันสวย พร้อมลุย
ซูบารุ เอาท์แบค (SUBARU OUTBACK) ใหม่ เป็นรถยนต์ในสไตล์ "ครอสสโอเวอร์" (CROSSOVER) โดยแนวคิดนี้ผสมผสานระหว่างความสะดวกสบายแบบรถยนต์นั่งตรวจการณ์บวกกับความสามารถขับเคลื่อนไปได้ในทุกที่ของรถเอสยูวี ไว้ด้วยกัน หรือที่เรียกว่ารถตรวจการณ์อเนกประสงค์ (SUW: SPORT UTILITY WAGON) ภายนอก เหมือน เลกาซี แต่สูงกว่า ซูบารุ เอาท์แบค หรือ เลกาซี แวกอน ครอสส์คันทรี ตัวใหม่ มีการปรับเปลี่ยนกันชนหน้า/หลัง ใส่สปอทไลท์ และเพิ่มเส้นสันบนฝากระโปรง ขอบล้อกับแผงกันกระแทกด้านข้าง และยกตัวรถให้สูงขึ้นอีกเล็กน้อย เพื่อเตรียมลุย ทำให้รถแวกอนหรูอย่าง เลกาซี มีมาดเข้ม และดูมีเสน่ห์ไปอีกแบบหนึ่ง รูปลักษณ์โดยรวมของ เอาท์แบค นั้น นับว่าสวยงาม ลงตัว ไม่ว่าจะมองดูจากมุมมองด้านหน้า/ข้าง และด้านหลัง ไฟหน้าที่ผสมผสานเลนส์แบบโพรเจคเตอร์ทรงกลมเข้ากันกับโคมไฟเรียวยาว ในขณะที่แนวเส้นเฉียบคมเรียบหรู ไฟท้ายแบบ แอลอีดี ขนาดใหญ่ และไฟเลี้ยวใต้กระจกมองข้าง ดูทันสมัย ภายใน ซันรูฟใหญ่ โปร่ง สบายตา เบาะนั่งบุด้วยหนังแท้สีดำ แผงคอนโซลกลาง และแผงข้างประตูตกแต่งด้วยอลูมิเนียม ดูเป็นรถสปอร์ทหรู และที่แตกต่างไม่ซ้ำแบบใคร คือกระจกซันรูฟทรงยาว ขนาดใหญ่ ควบคุมด้วยไฟฟ้า ทำให้ภายในห้องโดยสารดูโปร่ง สบายตา เรือนไมล์ และมาตรวัดทรงกลมมีกรอบโครเมียม พวงมาลัย 3 ก้านพร้อมครูสคอนทโรล เครื่องเสียงแบบ 2 DIN เล่นซีดีได้ 6 แผ่น ติดตั้งเป็นชุดเดียวกับระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมคันเกียร์แบบขั้นบันได ดูสวย ทันสมัย นอกจากนี้การเก็บเสียงภายในห้องโดยสารค่อนข้างเงียบ เครื่องยนต์ แรงดี แม้ไม่มีเทอร์โบ เครื่องยนต์เบนซินรหัส H4 ขนาด 2.5 ลิตร แบบ 4 สูบนอน 16 วาล์ว ไม่มีเทอร์โบ ให้พละกำลังสูงสุด 165 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 23.0 กก.-ม. และใช้ระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติเดินหน้า 4 จังหวะ ควบคุมการทำงานโดยอีเลคทรอนิค พร้อมโหมดเกียร์แบบสปอร์ท ที่มีโหมดเกียร์ธรรมดา เลือกตำแหน่ง "บวก/ลบ" ช่วยเติมสีสันให้ขับสนุก อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 9 วินาที นับว่าค่อนข้างดี ถึงแม้จะไม่หวือหวาเท่ากับรุ่นที่มีเทอร์โบ การเปลี่ยนเกียร์ทำได้นุ่มนวล ไม่มีอาการกระตุกให้เห็น ขับสนุกเร่งแซงได้ดั่งใจ ระบบรองรับ แน่นหนึบ ลุยมัน ช่วงล่างด้านหน้าแมคเฟอร์สันสตรัท และด้านหลังมัลทิลิงค์ เซทไว้แบบนุ่ม/หนึบ และใช้งานได้ทุกสภาพถนน ทั้งในเมืองและนอกเมือง ล้ออัลลอย ขนาด 16" พร้อมยางเรเดียล 215/60/16 ให้ความรู้สึกถึงความนุ่มหนึบ การให้ตัวของช่วงล่างทำได้ดี อาการโยนตัวมีบ้างเพราะรถทรงสูง การควบคุมพวงมาลัยทำได้อย่างมั่นใจทั้งในทางลูกรัง และถนนเรียบ สรุป แตกต่างจากเดิม ซูบารุ เอาท์แบค 2.5 เป็นรถตรวจการณ์ขับเคลื่อน 4 ล้อที่ยกสูงพร้อมลุย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวกับเครื่องยนต์แบบสูบนอน ไร้เทอร์โบตัวใหม่ ที่พัฒนาให้มีกำลังถึง 165 แรงม้า และระบบเกียร์อัตโนมัติบวก/ลบแบบสปอร์ท ถือเป็นทางเลือกใหม่ที่แตกต่างจากเดิม ภายใต้สนนราคา 2.7 ล้านบาท ที่ไม่สูงจนเกินรับได้ ข้อมูลจำเพาะ ซูบารุ เอาท์แบค 2.5 ผู้แทนจำหน่าย บริษัท มอเตอร์อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2718-2200-9 มิติและน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,730/1,770/1,545 ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) 1,495/1,485 ฐานล้อ (มม.) 2,670 น้ำหนัก (กก.) 1,445 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 64 เครื่องยนต์ ชนิด 4 สูบนอน SOHC 16 วาล์ว ความจุ (ซีซี) 2,457 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 99.5/79.0 อัตราส่วนกำลังอัด 10.0:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 165/5,600 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 23.0/4,400 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์อัตโนมัติ (จังหวะ) 4 ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 ระบบรองรับ หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง หลัง อิสระ มัลทิลิงค์ คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส และ อีบีดี หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน หลัง จาน ราคา (บาท) 2,699,000
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน มกราคม ปี 2548
คอลัมน์ Online : ทดสอบ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/7920
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th