X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบ
17 Sep 2015
สปอร์ทแวกอน ขับ 4 ตัวแรง
น้องใหม่ ไฟแรง ไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบ 300 แรงม้า ซูบารุ เลอโวร์ก (SUBARU LEVORG) ผสมผสานรถ 2 ประเภท คือ "รถสปอร์ท" กับ "แวกอน" เข้าไว้ด้วยกัน และมีห้องบรรทุกสัมภาระกว้าง กันชนหน้ารูปทรง 3 มิติ โคมไฟหน้าโฉบเฉี่ยวพร้อมไฟแบบแอลอีดี กระจังหน้าทรงกว้างและช่องรับลมสไตล์สปอร์ท เฟนเดอร์ขนาดใหญ่ แนวเส้นของหลังคาต่ำและประตูท้ายลาดลง ให้สมรรถนะทั้งด้านรูปแบบ ด้านอากาศพลศาสตร์ และด้านความแข็งแกร่ง เช่น ล้ออลูมิเนียม เป็นต้น การตกแต่งภายใน เน้นสีดำเคลือบเงาแบบเพียโนบแลค ประดับด้วยโลหะหรือชุบโครเมียมแบบสปอร์ท เบาะนั่งบุด้วยหนังแท้เดินตะเข็บสีน้ำเงิน เบาะคนขับสามารถบันทึกตำแหน่งที่นั่งของผู้ขับขี่ได้ถึง 4 คน ในรุ่น 1.6 และ 2.0 จีที อายไซท์ (GT EYESIGHT) เบาะข้างคนขับติดตั้งระบบปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางด้วย พื้นที่ภายในห้องโดยสารโล่งสบาย มีระยะห่างระหว่างที่นั่งซ้าย/ขวา และบริเวณที่วางเข่าของที่นั่งแถวหลังกว้าง จึงไม่ค่อยทำให้เหนื่อยล้าแม้ในการเดินทางไกล และทุกคนจะใช้เวลาเดินทางได้อย่างสบาย นอกจากนี้ ประตูหน้า/หลังที่เปิดได้กว้าง ช่วยให้ขึ้น/ลงรถได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย ห้องบรรทุกสัมภาระของ เลอโวร์ก มีปริมาตรถึง 522 ลิตร และมีพื้นราบเรียบใกล้เคียงกับระดับของประตู ช่วยให้นำสัมภาระขึ้น/ลงรถได้สะดวก ที่นั่งแถวหลังแบบพับเก็บได้ ช่วยขยายขนาดห้องบรรทุกสัมภาระอย่างอิสระซ้าย/ขวา เมื่อถอดแผ่นปิดพื้นชั้นบนจะมีพื้นที่เพิ่ม 7 ลิตร และเมื่อถอดส่วนล่างออกจะมีพื้นที่ลึกลงไปอีก 33 ลิตร สามารถเก็บได้ตั้งแต่ของเล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงสัมภาระที่มีความสูงได้ และกั้นแยกส่วนได้ด้วยแผ่นปิด เลอโวร์ก ใช้เครื่องยนต์เบนซิน ระบบไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบ (DIT) 2 ขนาด คือ 1.6 และ 2.0 ลิตร ในรุ่น 1.6 ใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็กน้ำหนักเบา ประหยัด ขนาด 1.6 ลิตร ไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบ ที่ผ่านการลดขนาดและใส่เทคโนโลยีทั้งหมดที่ ซูบารุ มีอยู่ลงไป ทำให้ได้ทั้งกำลัง และความประหยัดเชื้อเพลิง ลบล้างภาพของระบบเทอร์โบลงไป โดยให้กำลังสูงสุด 170 แรงม้า (125 กิโลวัตต์) ที่ 4,800-5,600 รตน. และแรงบิดสูงสุด 25.5 กก.-ม. (250 นิวตัน-ม.) ที่ 1,800-4,800 รตน. ระบบถ่ายทอดกำลัง ใช้ระบบลิเนียร์ทรอนิคแบบใหม่ ที่กะทัดรัด น้ำหนักเบา เงียบยิ่งขึ้น และมีการปรับอย่างละเอียดเป็นพิเศษสำหรับ เลอโวร์ก เพิ่มประสิทธิภาพ ให้สมรรถนะ และประหยัดเชื้อเพลิง ซูบารุ ยังได้ติดตั้ง ไอดลิงสตอพ ซึ่งเครื่องยนต์จะหยุดทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อรถหยุดอยู่กับที่ จึงช่วยลดไอเสียและการใช้เชื้อเพลิงโดยไม่จำเป็น อีกทั้งการควบคุมให้เครื่องยนต์เริ่มทำงานอีกครั้งอย่างรวดเร็ว บรรจุระบบเอสไอ-ดไรฟ (SI-DRIVE) แบบ 2 โหมด ที่สามารถแบ่งแยกสมรรถนะในการขับขี่ตามความต้องการและการใช้งาน คือ อินเทลลิเจนท์โหมด (I) ส่งกำลังอย่างนุ่มนวลและประหยัดเชื้อเพลิง กับสปอร์ทโหมด (S) ที่สนุกกับอัตราเร่งรวดเร็วถึงใจ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบแอคทีฟ ทอร์คสปริท (AWD) ที่กระจายแรงบิดไปยังล้อหน้า/หลังอย่างเหมาะสม ตามสภาพทางและการขับขี่ เพิ่มเสถียรภาพในการเข้าโค้งและเพิ่มสมรรถนะบนทางลื่น เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ไดเรคท์อินเจคชันเทอร์โบ แรงสะใจ ด้วยกำลังสูงสุด 300 แรงม้า (221 กิโลวัตต์) ที่ 5,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. (400 นิวตัน-ม.) ที่ 2,000-4,800 รตน. เร่งแรงตั้งแต่ต้นจนถึงความเร็วสูง และใช้ระบบเอสไอ-ดไรฟ แบบ 3 โหมด ที่สามารถลิ้มรสสมรรถนะสูงส่งของเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มที่ โดยนอกจาก อินเทลลิเจนท์โหมด กับสปอร์ทโหมด แล้วยังเพิ่ม สปอร์ทชาร์พโหมด (S#) ที่ให้การตอบสนองคันเร่งเร็วยิ่งขึ้น และแบ่งอัตราทดเกียร์เป็น 8 ขั้น กับใช้ระบบสปอร์ทลิเนียร์ทรอนิค ที่รองรับการส่งกำลังสูง เพิ่มความเร็วในการเปลี่ยนจังหวะเวลาใช้แมนวลโหมด กระจายแรงบิดให้ล้อหน้า/หลังในสัดส่วน 45:55 โดยใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบวีทีดี (VTD-AWD) ที่ช่วยให้สามารถขับขี่แบบสปอร์ทด้วยการเพิ่มการกระจายแรงบิดไปยังล้อหลัง ทำให้ควบคุมทิศทางการเลี้ยวง่าย และเพิ่มการยึดเกาะในทิศทางด้านข้างด้วย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/archive/35360
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th