ธุรกิจ
ต.สยาม คอมเมอร์เชียล ฯ บุกตลาดยาง คัมโฮ บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด จัดงานแถลงข่าว การเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางรถยนต์ คัมโฮ บริษัท ฯ ได้รับการแต่งตั้งจาก คัมโฮ ไทร์ ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางรถยนต์ คัมโฮ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2558
ต.สยาม คอมเมอร์เชียล ฯ บุกตลาดยาง คัมโฮ
บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด จัดงานแถลงข่าว การเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางรถยนต์ คัมโฮ
บริษัท ฯ ได้รับการแต่งตั้งจาก คัมโฮ ไทร์ ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางรถยนต์ คัมโฮ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2558
ปีนี้บริษัท ฯ เตรียมเดินหน้าพร้อมกลยุทธ์และแผนการตลาดในการจัดจำหน่ายยางรถยนต์ คัมโฮ อย่างเต็มรูปแบบ โดยจะทำตลาดกับรถยนต์ทุกประเภท และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่มีขนาดยางครอบคลุมรถยนต์ทุกประเภท ชูจุเด่นยาง อุลทรา ไฮท์ เพอร์ฟอร์มานศ์ ยางนำเข้าจากต่างประเทศ 100 % และตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ทุกรูปแบบ
พร้อมวางจำหน่ายผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกว่า 400 ร้านค้าทั่วประเทศ และขยายฐานร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเพิ่มขึ้นอีก 25 % เตรียมเปิด KUMHO TIRE PLATINUM SHOP ที่สามารถให้บริการได้อย่างครบวงจร ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในประเทศไทย
นอกจากนี้ยังจะเน้นที่การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อนิตยสารต่างๆ โทรทัศน์ วิทยุ ป้ายโฆษณา รวมถึงการจัดกิจกรรมการตลาด ซึ่งยางรถยนต์ คัมโฮ ได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนรายการมอเตอร์สปอร์ท หลายรายการ
โตโยตา มอบรถให้ "เมสซีเจ"
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว มอบรถยนต์ โตโยตา แคมรี ให้นักเตะยอดเยี่ยม โตโยตา ลีก คัพ 2014
การแข่งขัน โตโยตา ลีก คัพ ประจำปี 2557 ได้ทำการแข่งขันเสร็จสิ้นไปเมื่อเดือนตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา โดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ (เมสซีเจ) สามารถพาทีม บีอีซี เทโร ศาสน คว้าแชมพ์ โตโยตา ลีกคัพ ไปครองได้สำเร็จ พร้อมทั้งได้รับรางวัล เอมวีพี หรือนักเตะยอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน บริษัท ฯ จึงได้มอบรถ โตโยตา แคมรี ไฮบริด 2.5 มูลค่า 1,879,000 บาท เพื่อเป็นรางวัลสำหรับความสำเร็จและฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมตลอดทัวร์นาเมนท์ของ เมสซีเจ
การจัดแข่งขันฟุตบอล "โตโยตา ลีก คัพ" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลถ้วยชิงแชมพ์ระดับประเทศ ที่เปิดโอกาสให้ทีมฟุตบอลจากทุกลีกดิวิชันทั่วประเทศได้เข้าร่วม เป็นเวทีที่สร้างดาวรุ่งดวงใหม่สู่วงการฟุตบอลของไทย และพัฒนารากฐานฟุตบอลไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น
การสนับสนุนกีฬาของชาติ เป็นหนึ่งในนโยบายของบริษัท ฯ ที่สอดคล้องกับปรัชญาของ โตโยตา ที่เชื่อมั่นว่าการกีฬาสามารถเสริมสร้างคุณภาพชีวิต เพิ่มคุณค่าให้แก่ทุกคน นอกจากสุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถของตัวเอง ในการเอาชนะอุปสรรค ด้วยความมุ่งมั่นและสปิริทของนักกีฬาเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากกว่าสิ่งใดๆ โตโยตา จึงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนนักกีฬาไทยและวงการกีฬาของประเทศอย่างต่อเนื่อง และพร้อมเป็นกำลังใจให้แก่นักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศต่อไป
โตโยตา จัดแคมเปญพิเศษ
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดแคมเปญพิเศษ TOYOTA IT'S MINE ชมคอนเสิร์ทใหญ่ ONE DIRECTION
โครงการ TOYOTA IT'S MINE ร่วมกับ บริษัท ไลฟ์ เนชั่น บีอีซี เทโร จำกัด จัดแคมเปญพิเศษเอาใจสาวๆ ด้วยคอนเสิร์ต ONE DIRECTION LIVE IN BANGKOK เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2558 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
นอกจากนี้ยังมีแคมเปญพิเศษพาเหล่าแฟนพลงของ 5 หนุ่มบอยแบนด์ ONE DIRECTION บินตรงสู่เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น พร้อมแพคเกจทัวร์โอซากา 4 วัน 3 คืน จำนวน 6 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง เพื่อสัมผัสสุดยอดคอนเสิร์ทใหญ่ "ON THE ROAD AGAIN TOUR 2015" อย่างใกล้ชิด ก่อนขนพโรดัคชันสุดอลังการ จัดแสง สี เสียง เสิร์ฟความมันให้แก่แฟนเพลงชาวไทย
สำหรับกติกาง่ายๆ เพียงส่งคลิพมิวสิควีดีโอที่แสดงออกถึงความเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ ONE DIRECTION ในรูปแบบที่เป็นตัวคุณ คู่กับรถ โตโยตา วีออส หรือ ยารีส (รุ่นใดก็ได้) ความยาว 60 วินาที และโพสต์คลิพดังกล่าว พร้อมแคพชันลงเฟสบุค แฟนเพจ ของ TOYOTA IT'S MINE(www.facebook.com/toyotaitmine) ได้ตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม-4 กุมภาพันธ์ โดยจะประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2558
ภายในงานยังได้ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ หรือ ซานิ AF6 นักร้อง-นักแสดงหญิง ร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์ชมคอนเสิร์ท ONE DIRECTION ความประทับใจต่อ 5 หนุ่ม ONE DIRECTION และแนะนำการเตรียมตัวเพื่อชมคอนเสิร์ทให้สนุก
โตโยตา คาดการณ์ตลาดรถยนต์ ปี 2558
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนวโน้มตลาดรถยนต์ประจำปี 2558
ตลาดรถยนต์โดยรวมปี 2557 มียอดขายอยู่ที่ 881,832 คัน เติบโตลดลง 33.7 % ตลาดรถเพื่อการพาณิชย์มียอดขายลดลง 26.8 % ตลาดรถยนต์นั่งมียอดขายลดลง 41.4 %
หากพิจารณาสถิติยอดขายตลาดรถยนต์จะพบว่าปีที่ผ่านมาถือเป็นปีที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 3 ต่อจากปี 2556 และ 2555 ถึงแม้ว่าสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงปีที่ผ่านมา จะส่งผลกระทบทางจิตวิทยาในการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ประกอบกับสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัว รวมถึงราคาพืชผลการเกษตรทรงตัวในระดับต่ำ ส่งผลให้ภาคธุรกิจและภาคครัวเรือนระมัดระวังเรื่องการลงทุนและใช้จ่าย ตลอดจนการปรับเข้าสู่สมดุลสภาวะปกติของตลาดรถยนต์หลังสิ้นสุดโครงการรถยนต์คันแรก
โตโยตา มียอดขายรวมอยู่ที่ 327,027 คัน ลดลง 26.6 % แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 151,763 คัน ลดลง 20.2 % รถเพื่อการพาณิชย์ 175,264 คัน ลดลง 31.4 % และรถพิคอัพ 1 ตัน (รวมรถพิคอัพดัดแปลง) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยอดขายรถเพื่อการพาณิชย์ 164,849 คัน ลดลง 30.4 % ด้านส่งออกมีมูลค่า 265,704.07 ล้านบาท
แนวโน้มปี 2558 บริษัท ฯ คาดการณ์ว่าตลาดรถยนต์โดยรวมจะอยู่ที่ 920,000 คัน เพิ่มขึ้นประมาณ 4.3 % โดย โตโยตา ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 330,000 คัน แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 148,700 คัน ลดลง 2.0 % รถเพื่อการพาณิชย์ 181,300 คัน เพิ่มขึ้น 3.4 % และเป้าหมายการส่งออก มูลค่า 251,700 ล้านบาท
ยามาฮา จัดงาน YAMAHA NIGHT RACE PARTY
บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวกิจกรรมเปิดตัวรถจักรยานยนต์ ยามาฮา รุ่นใหม่ และงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน ประจำปี 2558 ภายใต้แนวคิด YAMAHA NIGHT RACE PARTY
โดยการจัดงานครั้งนี้ เป็นการแถลงแผนการตลาดที่ ยามาฮา พร้อมรุกตลาดรถจักรยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ท แบบเต็มพิกัด ด้วยการส่งรถจักรยานยนต์สปอร์ท สายพันธุ์ อาร์ ซีรีส์ รุ่นล่าสุด ยามาฮา วายเซดเอฟ-อาร์ 3 สู่ตลาดเมืองไทย โดยเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ณ สนามแข่งขันระดับโลก ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์
ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า จากความต้องการของผู้ขับขี่ชาวไทยที่สนใจรถจักรยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ทมากขึ้น จึงได้มีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ในตระกูล อาร์ ซีรีส์ ซึ่งเป็นรถสมรรถนะสูง ดีไซจ์นเร้าใจ เช่น รุ่น วายเซดเอฟ-อาร์ 15 ที่เปิดตัวในปีที่แล้ว และได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม และเพื่อเป็นการต่อยอดความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ปีนี้ เราจึงเปิดตัว ยามาฮา วายเซดเอฟ-อาร์ 3 สำหรับตลาดประเทศไทย และจัดกิจกรรม YAMAHA WORLD ULTIMATE RACING 2015 อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเชิญนักแข่งระดับโลก 4 คนมาร่วมงาน ได้แก่ วาเลนตีโน รสซี, โจร์จ โลเรนโซ, โปล เอสปาร์กาโร และบแรดลีย์ สมิ มาร่วมกิจกรรมเปิดตัว และร่วมทดสอบรถรุ่นใหม่ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ ท่ามกลางแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ท นับหมื่นคน
นอกจากนี้ ยามาฮา ยังเตรียมกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ ไว้มากมาย เช่น คอนเสิร์ทจากศิลปินชื่อดัง และกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ท
มาซดา แนะนำประธานใหม่
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแนะนำ ประธานคนใหม่ พร้อมแถลงวิสัยทัศน์ มาซดา ประเทศไทย
ฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารที่มีบทบาทสำคัญใน มาซดา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปกำกับดูแลงานสายปฏิบัติการตลาด มาซดา ในภูมิภาคอาเซียน ควบคู่กับดูแลด้านงานขายและงานการตลาดทั่วไปของ มาซดา ทั่วโลก
การเข้ารับตำแหน่งในประเทศไทย ได้กล่าวถึง มาซดา ในประเทศไทยว่า ที่ผ่านมา มาซดา มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลให้ประเทศไทยกลายเป็นตลาดหลักของ มาซดา ทั่วโลก ปัจจุบันประเทศไทยเป็นฐานการผลิตระดับโลกของ มาซดา จากการลงทุนโครงการอีโคคาร์ โรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติ และเครื่องยนต์เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ เป็นแห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น นอกจากโรงงานประกอบรถยนต์ในไทย
ที่สำคัญ มาซดา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ยกระดับให้ มาซดา ประเทศไทย เป็นต้นแบบของ มาซดา ทั่วโลก เป็นศูนย์กลางและตลาดหลักในการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ รวมทั้งการนำเทคโนโลยีมาจัดแสดง และนั่นถือเป็นกลยุทธ์หลักที่จะช่วยขับเคลื่อนและช่วยเสริมภาพลักษณ์บแรนด์ให้ มาซดา แข็งแกร่งในตลาดไทย คือ การวางตำแหน่งสินค้าที่แตกต่างและชัดเจน ตัวอย่างเช่น การเปิดตัว มาซดา 2 เครื่องยนต์ดีเซล ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ เสริมด้วยกิจกรรมการตลาดสไตล์ ซูม ซูม
มาซดา แนะนำ มาซดา 2 สกายแอคทีฟ ซีดาน
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำ มาซดา 2 สกายแอคทีฟ เครื่องยนต์ดีเซล อย่างเป็นทางการ
มาซดา 2 สกายแอคทีฟ มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบแปรผันอินเตอร์คูเลอร์ ครั้งแรกของประเทศไทยที่ มาซดา นำเครื่องยนต์ดีเซลขนาดคอมแพคท์มาใส่ไว้ในรถยนต์นั่ง เครื่องเดินเงียบ และคงคุณสมบัติของเครื่องดีเซลที่แข็งแกร่ง ทนทานสูง ดูแลรักษาง่าย ให้แรงม้าสูงถึง 105 แรงม้า ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 26.3 กม./ลิตร มาพร้อมระบบความปลอดภัยรอบคัน เชื่อมต่อโลกโซเชียลด้วยระบบ เอมเซดดี คอนเนคท์
มาซดา 2 สกายแอคทีฟ ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 6 รุ่น ประกอบด้วย แฮทช์แบค 5 ประตู 3 รุ่น และซีดาน 4 ประตู 3 รุ่น มีสีให้เลือกทั้งหมด 8 สี ประกอบด้วย สีแดง โซลเรด, สีขาวมุก สโนว์เฟค ไวท์ เพิร์ล, สีน้ำตาล ไททาเนียมฟแลช, ฟ้า ไดนามิค, สีเงิน อลูมินัม เมทัลลิค, สีดำ บแลคไมกา, สีขาว อาคทิค ไวท์ และสีเทา เมทโรโพลิทัน
ทั้งนี้เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่กับตลาดบีคาร์ และอีโคคาร์ ที่บริษัท ฯ มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีสกายแอคทีฟให้ได้สมรรถนะ และคุณภาพชั้นสูงเทียบเท่ากับรถยุโรปและเหนือกว่ารถญี่ปุ่นในระดับเดียวกันในทุกๆ ด้าน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายโพสต์โมเดิร์นที่ใช้ชีวิตอย่างมีไลฟ์สไตล์ บ่งบอกสถานะทางสังคม มีความหรูหรา และชอบเข้าสังคม ประกาศขึ้นแท่นผู้นำรถยนต์นั่งขนาดเล็กระดับพรีเมียม ซึ่งมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 675,000-790,000 บาท พร้อมตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 30,000 คัน/ปี
มาซดา เปิดตัว สโมสร SWAT CAT
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว การสนับสนุนสโมสรฟุตบอล ทีมสโมสรนครราชสีมา มาซดา เอฟซี หรือ สวาทแคท
ยูจิ นามิเน ผู้บริหารระดับสูง มาซดา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน เปิดเผยว่า ประเทศไทย คือ ยุทธศาสตร์ของ มาซดา สำหรับการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ รวมทั้งเทคโนโลยี ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือและการสนับสนุนที่ดีมาโดยตลอด และ มาซดา ยังตระหนักถึงความสำคัญต่อการพัฒนาสังคมในทุกประเทศที่ มาซดา เข้าไปดำเนินธุรกิจ สำหรับในประเทศไทย กีฬาอยู่ในสายเลือดของคนไทย โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลที่สร้างความสุขให้แก่คนไทยทั้งประเทศในช่วงเวลาที่ผ่านมา
ซึ่ง มาซดา ได้เซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลในประเทศไทย เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลของประเทศไทยให้เกิดความยั่งยืน ตอกย้ำการทำสปอร์ทมาร์เกทิง ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างต่อเนื่อง กับสโมสรนครราชสีมา มาซดา เอฟซี หรือ สวาทแคท ซึ่งที่ผ่านมา มาซดา ได้ให้การสนับสนุนทีมเป็นระยะเวลา 3 ปี และในปีนี้ มาซดา ยังคงเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมายสูงสุด คือ การคว้าแชมพ์ไทยพรีเมียร์ลีก
ฟุตบอลสโมสรนครราชสีมา มาซดา เอฟซี ใช้เวลาเพียง 2 ปีในการลงแข่งฟุตบอลดิวิชัน 1 ก่อนจะสามารถก้าวขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดได้สำเร็จในปีนี้ โดยนับเป็นทีมที่มีแฟนบอลติดตามในทุกแมทเฉลี่ยกว่า 10,000 คน รวมทั้งมีสนามที่มีมาตรฐาน สามารถจุผู้ชมได้มากกว่า 20,000 คน อีกด้วย
มาซดา เปิดโชว์รูมใหม่
บริษัท ดำรงทรัพย์ มาสด้า จำกัด หรือ มาสด้า เภตรา เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ คลอง 6 ธัญบุรี
สำหรับการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ มาสด้า เภตรา คลอง 6 สาขาธัญบุรี เป็นสาขาแห่งที่ 3 ของบริษัท ฯ ที่เปิดขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจรถยนต์ในเครือ โดยโชว์รูมแห่งใหม่ ตั้งอยู่บนถนนรังสิต-นครนายก บริเวณคลอง 6 ใช้เงินลงทุนกว่า 250 ล้านบาท มีพื้นที่ขนาด 6.5 ไร่ โดยแบ่งอาคารเป็นโซน ตั้งแต่โซนรับรองลูกค้า โซนการจัดแสดงรถโชว์ ทั้งด้านล่างและด้านบน รวมถึงพื้นที่บริการหลังการขาย มีช่องซ่อมให้บริการถึง 15 ช่องซ่อม สามารถรองรับรถได้สูงสุด 100 คัน/วัน หรือมากกว่า 2,600 คัน/เดือน
นอกจากนี้ ยังมีแผนกบริการซ่อมตัวถังและสี ซึ่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ให้บริการด้วยระบบห้องพ่นสีและอบสีมาตรฐานสูง โดยช่างที่มีประสบการณ์ยาวนาน เพื่อให้ได้คุณภาพของชิ้นงานที่ดี และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
สำหรับเป้าหมายยอดจำหน่ายในปีนี้ บริษัท ฯ ตั้งเป้าทั้ง 3 สาขาไว้ 270 คัน/เดือน หรือประมาณ 3,000 กว่าคัน/ปี และมียอดจำหน่ายที่โตขึ้นจากปี 2556 ประมาณ 25 %
อีซูซุ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดตัวภาพยนตร์ DIGITAL SOUND CHECK "ใหม่ ! อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์" ชุด THE SOUND OF NATURE
อีซูซุ มีแนวคิดในการใช้กลยุทธ์สร้างความแตกต่างในการทำตลาดโดยเฉพาะกับ "ใหม่ ! อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์" สุดยอดพิคอัพสปอร์ทออฟโรด เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย มีไลฟ์สไตล์ที่ต่างกัน สำหรับสื่อในโรงภาพยนตร์ มองว่าเป็นช่องทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดี ซึ่ง อีซูซุ กับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ นั้น ถือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ที่มีการทำตลาดผ่านโรงภาพยนตร์ต่อเนื่องยาวนานกว่า 9 ปี ในรูปแบบการฉายภาพยนตร์โฆษณาในโรงภาพยนตร์
ภาพยนตร์ DIGITAL SOUND CHECK "ใหม่ ! อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์" ชุด THE SOUND OF NATURE ยังได้พระเอกหนุ่มสุดฮอท บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ พรีเซนเตอร์ของรถพิคอัพรุ่นนี้มาร่วมแสดงในภาพยนตร์โฆษณาในครั้งนี้อีกด้วย ทั้งรถ และพรีเซนเตอร์ต่างแสดงถึงภาพลักษณ์ "สปอร์ทออฟโรด ก้าวข้าม...ทุกความท้าทาย" ภายใต้คอนเซพท์ ไม่ว่าเส้นทางแบบไหน เราจะเก็บเสียงที่สมบูรณ์แบบที่สุดมาให้คุณฟัง
นอกจากนี้ในงานพรีเซนเตอร์หนุ่มสุดฮอท บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ยังร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์การถ่ายภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ และร่วมเล่นเกมส์กับแฟนคลับ ซึ่งบรรยากาศในงามเต็มไปด้วยความสนุกสนาน
ฮอนดา เผยแผนรุกตลาดปี 2558
บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด จัดงานแถลงข่าว เดินเกมรุกตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2558
ในปี 2557 เอ.พี.ฮอนด้า ฯ มียอดขายรวม 1,356,749 คัน จากตลาดรวม 1,701,532 คัน ปรับตัวลดลงประมาณ 15 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้ และยังคงมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าในปี 2558 จะมียอดขายรวมอยู่ที่ประมาณ 1,750,000 คัน ส่วนของ เอ.พี.ฮอนด้า ตั้งเป้ามียอดขายอยู่ที่ 1,390,000 คัน
สำหรับไตรมาสแรก บริษัท ฯ รุกตลาดด้วยการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ 4 รุ่น ได้แก่ คลิค 125 ไอ รถสปอร์ท เอ.ที.ดีไซจ์นหมดทั้งคน ภายใต้คอนเซพท์ THE RISE OF SUPER SPORT A.T. นิยามใหม่แห่งผู้นำตัวจริง เฉียบคมด้วยรูปทรงที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากซูเพอร์คาร์ เครื่องยนต์ ESP ขนาด 125 ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-FI โดยมี 2 ซูเพอร์สตาร์อย่าง โดม-ปกรณ์ ลัม และ บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว มาถ่ายทอดคาแรคเตอร์หนุ่มมาดเท่ผู้รักความแรง
ตามด้วย MOOVE LIMITED EDITION ลายแมนเชสเตอร์ยูไนเทด และลิเวอร์พูล ลิขสิทธิ์แท้จากประเทศอังกฤษ สินค้ามีจำนวนจำกัด รวมทั้ง NEW ซีอาร์เอฟ 250 แอล และ NEW ซีอาร์เอฟ 250 เอม สปอร์ทกราฟิคใหม่ โฉบเฉี่ยวยิ่งกว่าเดิมสำหรับขาลุยที่ไม่ชอบความธรรมดา พร้อมกันนี้ยังเพิ่มสีสันในไลน์อัพวัยรุ่น ด้วยวางจำหน่าย ซูเมอร์-เอกซ์ สีฟ้าบลูชาร์ค
ฮีโน จัดงานขอบคุณสื่อมวลชน
บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้สื่อข่าว พร้อมทั้งเผยตัวเลขยอดขายปี 2557 และตั้งเป้ายอดขายปี 2558
ในปี 2557 ฮีโน มียอดขายทั้งหมด 11,700 คัน จากตลาดรวม 27,664 คัน ปรับตัวลดลงประมาณ 30 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้ ซึ่งคาดว่าในปี 2558 จะมียอดขายรวมอยู่ที่ประมาณ 33,000 คัน ส่วนของ ฮีโน ตั้งเป้ามียอดขายอยู่ที่ 15,000 คัน คือ โตขึ้น 20 % ครองมาร์เกทแชร์ 45 %
ซึ่งปัจจัยที่จะทำให้ยอดขายบรรลุตามเป้าหมาย คือ TOTAL SUPPORT การให้บริการอย่างครบวงจร ดูแลลูกค้าตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงช่วงสุดท้ายของการใช้งาน ยาวนาน 10-20 ปี การร่วมมือร่วมใจของฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ และฝ่ายผลิต มีบริการหลังการขายที่ดี สร้างความผูกพันกับลูกค้า จัดกิจกรรมตอบแทนสังคม พร้อมทั้งเพิ่มศูนย์บริการอีก 10 แห่ง ภายในปีนี้
สำหรับงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน จัดขึ้นภายใต้คอนเซพท์ I FINE THANK YOU HINO LOVE YOU ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นเป็นกันเอง ความสนุกสนาน พร้อมเพลิดเพลินกับมีนีคอนเสิร์ทจากนักร้องสาวสุดเซกซี จ๊ะ อาร์สยาม ที่ขนเพลงฮิทมาสร้างสีสันให้งานเลี้ยงเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม
กลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วน อีซูซุ มอบลานอเนกประสงค์เพื่อเยาวชน
อะซึชิ โนงุจิ ผู้จัดการกลุ่มงานบริหารการจัดซื้อและควบคุมการจัดหา บริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบเงินสมทบทุนสร้างลานอเนกประสงค์ 100,000 บาท พร้อมมอบสิ่งของจำเป็นให้แก่โรงเรียนปรางคล้า จ. นครราชสีมา โดยมี อรัญ ขวัญเอกพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นผู้รับมอบ
กองทุน ฮอนดา จัดกิจกรรมบรรเทาภัยหนาว
กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ร่วมสนับสนุนสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย จัดกิจกรรมบรรเทาภัยหนาวเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวามหาราช ครั้งที่ 13 ภายใต้แนวคิด "หนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ" สมทบเสื้อผ้าห่มกันหนาวจำนวน 4,000 ตัว และเสื้อยืด 1,500 ตัว รวมมูลค่า 1,180,000 บาท
CTS GROUP ให้บริการผู้ค้า BMW I8 คันแรกของไทย
ธีรรัตน์ จงประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ CTS GROUP ให้การต้อนรับ พงษ์เทพ อัครพงศ์พิศักดิ์ ในโอกาสที่นำรถ BMW I8 คันแรกของประเทศไทยเข้ารับบริการ เต็มรูปแบบ ทั้งเคลือบ ภายใน/นอก ด้วย CRYSTALSEALED DIAMOND PACKAGE พร้อมทั้งติดฟีล์มใสนิรภัยกันรอยแบบใหม่ล่าสุดจากสหรัฐอเมริกา
ดีสโตน สนับสนุนโครงการ SKILL DRIVING
กลุ่มบริษัท ดีสโตน ร่วมสนับสนุนโครงการ "ขับเป็น...ขับปลอดภัยกับสื่อสากล" หรือ SKILL DRIVING EXPERIENCE ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 31 เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุและความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น ซึ่งหัวใจหลักของการขับขี่คือยางที่ได้มาตรฐาน และมีคุณภาพ DEESTONE จึงไม่พลาดที่จะร่วมโครงการดีๆ แบบนี้
ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จัดกิจกรรมเติมยิ้มให้น้อง
บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ยาง นิทโท จากประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับคาร์คลับชั้นนำ จัดกิจกรรมตอบแทนสังคม "ต.สยาม เติมยิ้มให้น้อง ปีที่ 3" มอบทุนการศึกษา กว่า 300,000 บาท และของขวัญวันเด็กให้แก่น้องๆ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนวัดสุธาสินี อ. ไทรโยค จ. กาญจนบุรี
โตโยตา จัดงาน "วันโตโยต้าบุพการี"
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นำคณะผู้บริหารและบริษัทในเครือ โตโยตา ร่วมจัดงาน "วันโตโยต้าบุพการี" ครั้งที่ 42 ณ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี โดยได้รับเกียรติจาก ขวัญวงศ์ พิกุลทอง รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ร่วมเป็นประธานในพิธี
ทาทา จัดแข่งขันทักษะฝีมือช่าง
บริษัท ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดแข่งขันทักษะฝีมือช่างเทคนิค เพื่อมอบบริการหลังการขายที่ดีที่สุดให้ลูกค้า โดยผู้แทนจำหน่าย ทาทา มอเตอร์ส ทั่วประเทศ ให้ความสนใจส่งช่างเทคนิคร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก สำหรับผู้ชนะเลิศได้แก่ ศุภชัย คงประเสริฐ จากบริษัท อนันตภัณฑ์ ออโตโมบิล จำกัด (นครราชสีมา)
ทิพยประกันภัย ร่วมใจไถ่ชีวิตโค-กระบือ
ผู้บริหารพร้อมด้วยพนักงาน บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมทำบุญ ในโครงการ ครอบครัวชาวทิพยร่วมใจไถ่ชีวิตโค-กระบือ จำนวน 16 ตัว ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมอบให้แก่ธนาคารโค-กระบือ ตามพระราชดำริ เพื่อนำไปช่วยเหลือเกษตรกรที่ยากจนทั่วประเทศ
นิปปอนเพนต์ ฯ จัดประชุมประจำปี
บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปี ครั้งที่ 2 ภายใต้หัวข้อ "การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ธุรกิจสีพ่นรถยนต์สู่ความยั่งยืน" เพื่อกำหนดเป้าหมายและแนวทางขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสีพ่นรถยนต์ของกลุ่มให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนในอนาคต
นิสสัน มอบรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยม
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด จัดงานมอบรางวัลผูจำหน่ายยอดเยี่ยม NISSAN GLOBAL AWARD 2014 ให้ผู้จำหน่ายที่มีผลดำเนินงานยอดเยี่ยมในแต่ละประเทศ ทั้งด้านการขาย บริการ และบริการหลังการขาย สำหรับประเทศไทย ผู้ที่คว้ารางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยม ได้แก่ บริษัท สยามนิสสัน เชียงใหม่ จำกัด
บีเอมดับเบิลยู สร้างสถิติยอดจำหน่ายสูงสุด
บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย จำกัด ภายใต้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ตอกย้ำการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของตลาดบิกไบค์ประเทศไทยตลอด 1 ปี ที่ผ่านมา ด้วยการส่ง บีเอมดับเบิลยู เอฟ 800 อาร์ และ บีเอมดับเบิลยู เอฟ 800 จีเอส ที่ประกอบในประเทศไทย ออกสู่ตลาดทั้งหมด 700 คัน
เบนซ์รามคำแหง กรุ๊ป เติมไออุ่นผู้ประสบภัยหนาว
สมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธานกรรมการบริหาร พร้อมพนักงาน ร่วมมอบผ้าห่มกันหนาว แก่ชาวบ้าน อ. แม่สาย จ. เชียงราย ภายใต้โครงการ BRG เติมไออุ่นผู้ประสบภัยหนาว เพื่อบรรเทาความหนาวเย็น โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในพื้นที่ราบสูง นับเป็นอีกโครงการของ BRG GROUP เพื่อตอบแทนสังคมไทย
แบงคอค มอเตอร์ไบค์ แถลงข่าวจัดงาน BMF 2015
บริษัท ไซเคิล คัลเจอร์ โชว์ จำกัด แถลงข่าวการจัดงาน แบงคอค มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล 2015 (BMF 2015) สุดยอดเทศกาลมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้คอนเซพท์ "RIDE YOUR DESTINY" มี 12 ค่าย 2 ล้อชั้นนำขานรับร่วมงาน
ปตท. ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มอบความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ ณ คลังปิโตรเลียมสงขลา จ.สงขลา โดยมอบน้ำมันเชื้อเพลิงและถุงยังชีพ รวมมูลค่า 5 ล้านบาท โดยมีรองแม่ทัพภาคที่ 4 ประธานหอการค้าจังหวัดยะลา พลังงานจังหวัดปัตตานี และพลังงานจังหวัดนราธิวาส เป็นผู้รับมอบ
ยูนิค รันนิ่ง ฯ สนับสนุนอุทยานประวัติศาสตร์
ริทซึโอะ ฟูกาซาวา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด ในนามทีมงานยูนิค รันนิง ผู้จัดการแข่งขันวิ่งเพื่อมรดกโลก ยูนิค รันนิง อยุธยา มาราธอน มอบเครื่องแบบปฏิบัตงานภาคสนามสำหรับเจ้าหน้าที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นผู้รับมอบ
วาโวลีน ฯ สนับสนุนทีมแข่ง KMUTT FORMULA
บริษัท วาโวลีน (ประเทศไทย) จำกัด ให้การสนับสนุน TEAM BLACK PEARL VI: PHANTOM จาก คณะวิศวกรรมศาสตร์ เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (KMUTT) ไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นรายการ SFJ2014 โดยได้ลำดับที่ 14 จาก 94 ทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน พร้อมทั้งนำโล่มามอบแทนความขอบคุณ
วิริยะประกันภัย ฯ จัดอุปสมบทหมู่
บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) จัดพิธีอุปสมบทหมู่คณะผู้บริหารและพนักงาน จำนวน 15 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ตามโครงการอุปสมบทเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยพระกัมมัฏฐาน รุ่น 10 โดย พระพรหมสุธี เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เป็นพระอุปัชฌาย์
สแกเนีย ส่งมอบรถบรรทุกหัวลากลอทแรก
บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ร่วมส่งมอบรถบรรทุกหัวลาก สแกเนีย รุ่น พี 410 ลอทแรกประจำปี 2558 จำนวน 8 คัน แก่ บริษัท พี แอนด์ เอส ทรานส์ เซอร์วิส จำกัด เพื่อนำไปใช้ในการรองรับการเติบโตและการขยายธุรกิจของบริษัท ฯ พร้อมทั้งช่วยในการพัฒนาศักยภาพงานบริการขนส่งให้มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว
สื่อสากล ฯ มอบเงินสมทบมูลนิธิไทยรัฐ
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด พร้อมด้วย ประไพศรี ปภัสร์พงษ์, ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ และชไมพร ปภัสร์พงษ์ มอบเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อสมทบทุนมูลนิธิไทยรัฐ ให้แก่ สราวุธ วัชรพล หัวหน้ากองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
สื่อสากล ฯ มอบเงินสมทบมูลนิธิแสง-ไช้กี เหตระกูล
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ และคณะ ร่วมมอบเงินจำนวน 100,000 บาท เพื่อสมทบทุน มูลนิธิแสง-ไช้กี เหตระกูล โดยมี ประชา เหตระกูล บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ เป็นผู้รับมอบ ณ สำนักงานเดลินิวส์
เอฟเอ็มพี รวมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย
บริษัท เอฟ เอ็ม พี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ ร่วมกับ วิทยุครอบครัวข่าว ส.ทร. FM.106 ร่วมเดินรณรงค์ในกิจกรรม เทศกาลขับขี่ปลอดภัย พร้อมทั้งแจกถุงโชคดี และของที่ระลึก ณ จุดพักรถทางพิเศษมอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ ชลบุรี
แอคซอลทา ร่วมยินดีกับผู้ชนะเลิศ
บริษัท แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมสวัสดีปีใหม่และแสดงความยินดีแก่ ธนาทรัพย์ ไตรบัญญัติกุล ผู้จัดการทั่วไป และอนันต์ ดุลโคกสูง ช่างซ่อมรถยนต์ บริษัท โตโยต้าบุรีรัมย์ จำกัด ผู้ชนะเลิศ สาขาช่างซ่อมสีรถยนต์ ในงานแข่งขันทักษะการบริการลูกค้า โตโยตา ครั้งที่ 38
ฮอนดา เปิดตัวรถจักรยานยนต์ใหม่
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดตัว ฮอนดา เอมเอสเอกซ์ 125 ใหม่ ดีไซจ์นใหม่สุดโฉบเฉี่ยว โดนใจวัยรุ่น ด้วยคอนเซพท์ "CLUTCHING MY ADRENALINE ปล่อยมันส์ออกมาซะ" รถมีนีสตรีทไบค์ที่ได้รับการปรับโฉมให้มีความโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น ด้วยเครื่องยนต์ 125 ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-FI และคลัทช์มือ
ฮันเด จัดกิจกรรมเพื่อสังคม
บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดกิจกรรมเพื่อสังคมส่งความสุขให้น้องๆ ผู้ด้อยโอกาสในช่วงเทศกาลปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติ ภายใต้ ชื่อ HYUNDAI BLUE SANTA โดยเลี้ยงอาหารเย็น ขนม พร้อมมอบอุปกรณ์การเรียน เสื้อผ้า อุปกรณ์กีฬา แก่เยาวชนที่สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด จ. นนทบุรี
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/34276