ทั่วไป
1. เชฟโรเลต์
1. เชฟโรเลต์
เปิดแคมเปญใหม่
บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย จำกัด เปิดตัวแคมเปญ 6+6 พโรแกรมการรับประกันและบริการหลังการขาย ที่นานที่สุดถึง 6 ปี เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อรถใหม่
กุสตาโว ดานีเอล โกโลสซี รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และการบริการหลังการขาย กล่าวว่า เชฟโรเลต์ ได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ 6+6 พโรแกรมการรับประกันคุณภาพรถยนต์ และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง นาน 6 ปี พร้อมทั้งได้รับสิทธิประโยชน์ ฟรีค่าแรงสำหรับการบำรุงรักษาตลอด 6 ปี ซึ่งถือว่าเป็นพโรแกรมคุ้มครองที่นานที่สุดในประเทศไทย ทั้งนี้ก็เพราะว่าเรามีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมในด้านคุณภาพ ความน่าเชื่อถือ และความทนทานของรถ เชฟโรเลต์
โดยพโรแกรมนี้ครอบคลุมการซื้อรถ เชฟโรเลต์ รุ่นใหม่ ทั้งรถอเนกประสงค์อย่าง แคพทีวา และทเรลบเลเซอร์ รถกระบะ โคโลราโด รถเอมพีวี สปิน รวมถึงรถยนต์นั่งอย่าง โซนิค และครูซ ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา
2. เชลล์
เปิดตัวน้ำมันเครื่องรุ่นใหม่
บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวน้ำมันสังเคราะห์รุ่นใหม่ เชลล์ เพียวพลัส ณ โรงแรม ดับเบิลยู แบงคอค
ทรอย แชพแมน กรรมการบริหาร ธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น ประเทศไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และเกาหลีใต้ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า เชลล์ ประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ระดับโลก ในการพัฒนา เชลล์ เพียวพลัส เทคโนโลยี ที่เป็นนวัตกรรมจากสิทธิบัตรใหม่ล่าสุด สำหรับการผลิตน้ำมันสังเคราะห์จากแกสธรรมชาติ ที่ให้ความบริสุทธิ์เหนือกว่าน้ำมันพื้นฐานแบบเดิม โดยเทคโนโลยีแบบใหม่นี้ ทำให้ เชลล์ ผลิตน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100 % เชลล์ เฮลิกซ์ อุลทรา ให้ล้ำหน้าไปอีกขั้น พร้อมเพิ่มสารทำความสะอาดประสิทธิภาพสูง เชลล์ แอคทีฟ คลีนซิง ที่ช่วยรักษาเครื่องยนต์ให้สะอาดราวกับรถใหม่ป้ายแดง และช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงถึง 1.9 %
สำหรับการเปิดตัวน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใหม่นี้ มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล โดย เชลล์ คาดว่าจะเพิ่มยอดขายให้สูงขึ้นอีก 50 % ภายในสิ้นปีนี้ พร้อมจัดพโรโมชันพิเศษ "ลุ้นสัมผัสที่สุดของประสบการณ์ แฟร์รารี กับเชลล์ เฮลิกซ์" ร่วมลุ้นเป็นหนึ่งในผู้โชคดีที่ได้ไปชมการแข่งขัน F1 ที่ประเทศเบลเยียม นอกจากนี้ เชลล์ ยังลงทุนต่อเนื่องในการพัฒนาเชื้อเพลิงอีกกว่า 30,000 ล้านบาท
3. โตโยตา
ประกาศผลการประกวด
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานประกาศผลผู้ชนะเลิศ โครงการประกวดวาดภาพระบายสีรถยนต์ในฝัน "TOYOTA DREAM CAR ART CONTEST 2014"
วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นประธานในงานประกาศผลรางวัลผู้ชนะเลิศ โครงการประกวดวาดภาพระบายสีรถยนต์ในฝัน "TOYOTA DREAM CAR ART CONTEST 2014" มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมเยาวชนไทยให้มีช่องทางในการกระตุ้นให้เยาวชนรุ่นใหม่เกิดความสนใจในเรื่องเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคต โดยการแข่งขันจะแบ่งเป็น 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุต่ำกว่า 8 ปี, รุ่นอายุ 8-11 ปี และรุ่นอายุ 12-15 ปี
สำหรับผู้ชนะ และรองอันดับ 1, 2 ทั้ง 3 รุ่น จะได้รับทุนการศึกษา, โล่ประกาศเกียรติคุณ, ถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี อีกทั้งผลงานของเยาวชนทั้ง 9 คน จะเป็นตัวแทนจากประเทศไทย เข้าร่วมประกวดกับผลงานจากนานาชาติกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ณ ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนสิงหาคม 2557
4. ฟอร์ด
จัดแข่งทักษะช่างอาเซียน
ฟอร์ด ประเทศไทย จัดแข่งทักษะช่างประจำภูมิภาคอาเซียน ครั้งที่ 1 เฟ้นหาสุดยอดช่างเทคนิคของ ฟอร์ด และเดินหน้ายกระดับการบริการหลังการขาย
การแข่งขันดังกล่าว เป็นการนำช่างเทคนิคจากตัวแทนจำหน่าย ฟอร์ด ของแต่ละประเทศในอาเซียน ได้แก่ ประเทศไทย อินโดนีเชีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ส่งตัวแทนช่างเทคนิค 2 คน ซึ่งเป็นผู้ชนะอันดับ 1 และ 2 จากการแข่งขันทักษะช่างที่จัดขึ้นในแต่ละประเทศ เข้าร่วมแข่งขัน ณ โชว์รูม ฟอร์ด รุ่งเจริญพลัส เทพารักษ์
การแข่งขันแบ่งเป็น 4 สถานี ใช้รถในการแข่งขัน 2 รุ่น ได้แก่ ฟอร์ด เรนเจอร์ 2.2 ลิตร ดับเบิลแคบ เกียร์อัตโนมัติ และฟอร์ด โฟคัส ใหม่ 2.0 ลิตร โดยตัวแทนช่างจากแต่ละประเทศจะได้รับโจทย์ในการแก้ปัญหาทางเทคนิคของรถทั้ง 2 รุ่น หากทีมไหนสามารถแก้ไขปัญหาและทำคะแนนรวมได้ดีที่สุด จะได้รับรางวัลสุดยอดช่างเทคนิคระดับภูมิภาคอาเซียน
และจากช่างเทคนิค 8 คน จาก 4 ประเทศที่เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ ปรากฏว่า อดิศร รอดเริงรื่น ช่างเทคนิคจากโชว์รูมและศูนย์บริการ ฟอร์ด พุทธมณฑล กรุงเทพ ฯ คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันทักษะช่างประจำภูมิภาคอาเซียน ในปีนี้ไปครอง
อดิศักดิ์ หวังพงษ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการลูกค้า ฟอร์ด อาเซียน กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในการแข่งขันครั้งนี้ตัวแทนจากแต่ละประเทศ ยังสามารถแลกเปลี่ยนทักษะและประสบการณ์ระหว่างกันด้วย ซึ่งจะส่งผลให้ลูกค้า ฟอร์ด ได้รับการบริการหลังการขายที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วภูมิภาคอาเซียน"
5. ฟูโซ่ ทรัค (ประเทศไทย) ฯ
เปิดตัวรถบรรทุก รับตลาด AEC
บริษัท ฟูโซ่ ทรัค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถเพื่อการพาณิชย์ บแรนด์ ฟูโซ เดินหน้าพลิกวิกฤตเป็นโอกาส เปิดตัวรถบรรทุกหนักรุ่นใหม่ ฟูโซ เอฟวี โชกุน 380 แรงม้า 4 รุ่น
กเลน ตัน EXECUTIVE DIRECTOR OF TAN CHONG INTERNATIONAL กล่าวว่า จากสถานการณ์การเมืองที่ยังขาดเสถียรภาพ รวมถึงเมกาพโรเจคท์ ที่เป็นความหวังของภาคเอกชนถูกชะลอ ส่งผลกระทบต่อยอดขายรถบรรทุก ทุกค่ายชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง โดยยอดขายรถบรรทุกในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ ลดลงกว่า 50 % จากเดิมที่รถบรรทุกค่ายญี่ปุ่น ขายได้เฉลี่ยเดือนละประมาณ 4,000 กว่าคัน ปัจจุบันลดลงเหลือแค่เดือนละประมาณ 2,000 กว่าคัน ทำให้ค่ายรถบรรทุกต้องแบกรับภาระสตอค และชะลอกำลังการผลิต รวมถึงต้องปรับตัวรับมือกับวิกฤตการณ์ครั้งนี้ และหากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น อาจส่งผลกระทบต่อยอดขายรวมทั้งปี คาดว่ายอดขายปีนี้จะเหลือประมาณไม่เกิน 28,000 คัน ขณะที่ยอดขายรวมในปี 2556 อยู่ที่ 43,823 คัน
สำหรับการเปิดตัวรถบรรทุกหนักของ ฟูโซ ในครั้งนี้ จะเป็นการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส โดยเปิดตัวรถบรรทุกหนัก ฟูโซ เอฟวี โชกุน เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล พร้อมเทอร์โบอินเตอร์คูเลอร์ ความจุ 12,882 ซีซี กำลังสูงสุด 380 แรงม้า รุ่นใหม่ 4 รุ่น พร้อมพ่วงหัวลาก เอฟเอน ซีเอนจี 260 แรงม้า อีก 1 รุ่น โดยบริษัท ฯ คาดหวังว่ารถรุ่นใหม่ จะช่วยกระตุ้นยอดขายในไตรมาส 3 และ 4 ด้วยข้อเสนอด้านราคาจำหน่ายที่ถูกเป็นพิเศษ พร้อมส่งมอบรถได้ทันที และแถมฟรีค่าบำรุงรักษาตลอดระยะ 50,000 กม. แรก
ส่วนการตั้งเป้ายอดจำหน่ายนั้น ในรถรุ่นใหม่ คาดว่าจะสามารถจำหน่ายได้ 500-600 คัน สำหรับปีนี้ และครองส่วนแบ่งการตลาด 50 % สำหรับรถบรรทุกหนัก ที่มีกำลังสูงเกิน 300 แรงม้า
6. มาซดา
จัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ฉลองความสำเร็จ 1 ปีของการส่งเทคโนโลยี สกายแอคทีฟ เข้าสู่ตลาดเมืองไทย และส่งท้ายสงกรานต์ สืบสานวัฒนธรรมไทย ด้วยการจัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน ณ ร้านแกงอ่อม เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา
สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานฝ่ายการตลาด กล่าวว่า สำหรับการจัดงานในปีนี้ เราตั้งใจให้เป็นปีแห่งการส่งเสริมวัฒนธรรมของไทย ซึ่งมีสิ่งดีๆ มากมายให้เราได้สืบสานและอนุรักษ์ประเพณีของไทยให้คงอยู่กับเราตลอดไป รวมทั้งการจัดงานในครั้งนี้ยังเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้รับคำอวยพรดีๆ จากผู้ใหญ่ที่เราเคารพนับถือ เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตก่อนเริ่มต้นปีใหม่ของไทย และเป็นขวัญกำลังใจต่อการก้าวเดินไปข้างหน้า เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับชีวิต เช่นเดียวกับชาว มาซดา ที่ไม่เคยยอมแพ้อุปสรรคใดๆ
สำหรับงาน มาซดา ซูม-ซูม พาร์ที ตอน "สุขสันต์สงกรานต์ สืบสานสัมพันธ์ สดใสลั้ลล้า" เต็มไปด้วยบรรยากาศสนุกสนานอันแสนอบอุ่นสไตล์ไทยๆ พร้อมพิธีรดน้ำดำหัวให้ความเคารพต่อผู้ใหญ่ในวงการรถยนต์ อาทิเช่น ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์, ดร. ปราจิน เอี่ยมลำเนา, จรวย ขันมณี และพัฒนเดช อาสาสพรรกิจ
7. มาเซราตี
เปิดตัวสปอร์ทซีดานใหม่
บริษัท เอ็มไพร์ มอเตอร์ สปอร์ต จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ มาเซราตี อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวรถ มาเซราตี กีบลี ซีดานหรู สายพันธุ์สปอร์ท ณ โรงแรม อินเตอร์ คอนทิเนนทัล กรุงเทพ ฯ
พรศริน เมธีวัชรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มไพร์ มอเตอร์ สปอร์ต จำกัด เปิดเผยว่า มาเซราตี กีบลี เป็นรถที่เราทำการตลาดแบบแมสส์มากขึ้น เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าชาวไทย เนื่องจาก มาเซราตี ได้สร้างทางเลือกใหม่ และทำให้แตกต่างจากสินค้าที่มีในตลาด เราจัดให้ มาเซราตี กีบลี อยู่ในกลุ่มรถ อี-เซกเมนท์ เป็นรถซีดานหรู 4 ประตู ที่มีรูปทรงดึงดูดใจ ด้วยแนวคิดและจิตวิญญาณ การผลิตรถรุ่นนี้ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในประวัติศาสตร์ของ มาเซราตี ที่ทำรถอิตาลี 4 ประตูซีดาน ถึง 2 รุ่น เป็นครั้งแรกในรอบ 100 ปี และรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ต่อเนื่องมาจากรุ่น กวัตตโรโปร์เต
มาเซราตี กีบลี วางเครื่องยนต์เบนซินรุ่นใหม่ล่าสุด ทวินเทอร์โบ 3.0 ลิตร วี 6 มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ เซดเอฟ โดยมีรุ่น กีบลี ให้กำลังสูงสุด 330 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 5.6 วินาที ส่วนรุ่น กีบลี เอส ให้กำลังสูงสุด 410 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 5.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 285 กม./ชม. ราคาจำหน่ายรุ่น กีบลี 6.9 ล้านบาท รุ่น กีบลี เอส ราคา 7.9 ล้านบาท และเริ่มส่งมอบรถให้ลูกค้าตั้งแต่เดือนมิถุนายน เป็นต้นมา
8. โวลโว
เปิดศูนย์บริการแห่งใหม่
บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถบรรทุกหนัก โวลโว และยูดี ทรัคส์ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เดินหน้าขยายเครือข่ายการจำหน่ายและศูนย์บริการ เปิดสาขาพุทธมณฑล ใหม่ล่าสุด เพื่อรองรับการให้บริการแบบครบวงจรแก่รถบรรทุก และรถบัส เชื่อมจังหวัดภาคใต้ไปยังภาคอื่นๆ ทั่วประเทศ
ชาคส์ มิเชล ประธานกรรมการ บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สาขาพุทธมณฑล ถือเป็นสาขายุทธศาสตร์ที่สำคัญของ วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) ฯ ที่จะรองรับระบบคมนาคมขนส่งทั้งภาคอุตสาหกรรม ภาคการเกษตร และภาคการท่องเที่ยว โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว ที่สาขาแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีขนส่งสายใต้ ซึ่งเป็นศูนย์รวมสำคัญของรถบัสที่ให้บริการประชาชนในการเดินทางทั่วทุกภาคของประเทศไทยสู่จังหวัดภาคใต้ หรือรองรับประชาชนจังหวัดภาคใต้ไปยังภูมิภาคอื่นๆ ของประเทศไทย และในส่วนของรถบรรทุก สาขานี้ยังใกล้สถานีขนส่งสินค้าพุทธมณฑล สาย 5 ซึ่งเป็นจุดกระจายสินค้าหลักไปทั่วประเทศอีกด้วย
สำหรับแผนการขยายงานของ วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) ฯ ครั้งนี้ ตั้งงบประมาณไว้สูงถึง 3,000 ล้านบาทในการสร้างสาขาเพิ่มเติม 10 แห่ง และขยายการปรับปรุงสาขาปัจจุบันจำนวน 5 แห่งทั่วประเทศ โดยขณะนี้มีสาขาที่ให้บริการทั้งอย่างเป็นทางการแล้วจำนวน 14 แห่ง และจะเร่งเปิดให้ครบตามแผนงานทั้งสิ้น 15 แห่งภายในปีนี้
ศูนย์บริการสาขาสถานีขนส่งสายใต้แห่งนี้ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 11 ไร่ เปิดให้บริการทั้งบแรนด์ โวลโว และยูดี ทรัคส์ พร้อมให้บริการ 10 ช่องซ่อมตามแบบมาตรฐานของ โวลโว สามารถรองรับการให้บริการได้มากกว่า 20 คัน/วัน
9. สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว
จัดงานเลี้ยงขอบคุณ
สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว จัดกิจกรรมงานสังสรรค์สมาชิกสัมพันธ์ และขอบคุณผู้สนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของทางสมาคม ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพคท์ เมืองทองธานี
กิตติธรา รวมธรรม นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว กล่าวว่า สมาคม ฯ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 23 สค. 2556 โดยมีวัตถุประสงค์สร้างมาตรฐานและยกระดับวิชาชีพในวงการรถยนต์ใช้แล้ว เพื่อเป็นตัวแทนผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ทั่วประเทศ ในการเจรจาเรื่องสิทธิประโยชน์และธุรกิจต่างๆ ทั้งกับภาครัฐ และเอกชน ล่าสุดในงานครั้งนี้ สมาคม ฯ ได้เปิดเครือข่ายผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นครั้งแรก โดยมีสมาชิกเริ่มต้นกว่า 100 บริษัท พร้อมกับมีนโยบายช่วยเหลือสังคม อาทิ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในเขต จ. อุบลราชธานี
อีกทั้งยังได้จับมือเป็นพันธมิตรกับสถาบันการเงิน เช่น ธนาคารธนชาต และธนาคารเกียรตินาคิน ในการจัดสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษ สำหรับสมาชิกที่ต้องการจัดไฟแนนศ์รถมือสองให้กับลูกค้า รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากเวบไซท์ www.thaicar.com ในการลงโฆษณาให้กับสมาชิก ฟรีตลอดเวลา 2 ปี
นอกจากนี้ ยังมีการจัดอบรม WHITE OCEAN STRATEGY โดย ดนัย จันทร์เจ้าฉาย และกลยุทธ์การสร้างบแรนด์ โดย ดร. สรณ์ จงศรีจันทร์ เพื่อตอกย้ำแนวทางในการดำเนินธุรกิจ ด้วยความเสียสละ ซื่อสัตย์ โปร่งใส และมีคุณธรรม
และภายในปีนี้ สมาคม ฯ จะเริ่มพัฒนาเวบไซท์ www.usedcar.or.th เพื่อเป็นสื่อกลางให้กับผู้บริโภค และสมาชิกในการค้นหาราคากลางมาตรฐานของรถมือสองแต่ละรุ่น รวมถึงแผนการตลาดต่างๆ
10. อีซูซุ
สนับสนุนกีฬาคนเหล็ก
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับ กองบินทหารเรือ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนับสนุนการแข่งขันไตรกีฬา "ISUZU ROBOMAN U-TAPAO 2014"
ปนัดดา เจณณวาสิน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า การแข่งขันไตรกีฬา ไม่ใช่กีฬาใหม่ แต่เป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่ ที่มีความตื่นตัวในการดูแลรักษาสุขภาพ และต้องการท้าทายศักยภาพของตัวเอง เพราะได้รวมกีฬา 3 อย่างเข้าไว้ด้วยกัน นับเป็นกีฬาที่ยากในการทำทุกอย่างติดต่อกัน และการแข่งขันรายการ ISUZU ROBOMAN U-TAPAO 2014 มีความสอดคล้องกับตัวตนของรถ อีซูซุ ที่รวมไว้ซึ่งความแข็งแกร่ง ทนทาน สมรรถนะอันยอดเยี่ยม และความประหยัดน้ำมันสูงสุด นอกจากนี้ การแข่งขันรายการนี้ ยังมีความพิเศษตามแบบฉบับของ อีซูซุ เพราะมีไตรกีฬาไม่กี่แห่งในโลก ที่ใช้สนามบินเป็นลานประลองความทนทรหด
นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิเช่น การออกร้านจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์แคมพิง เดินป่า และกีฬาต่างๆ กว่า 50 ร้านค้า บนพื้นที่กว่า 2,500 ตรม. การแสดงพิเศษจากแฟนซีดริลล์ การแสดงอาวุธประกอบดนตรี โดดร่ม โชว์เครื่องบินผาดโผน และอื่นๆ
สำหรับการแข่งขันไตรกีฬา ISUZU ROBOMAN U-TAPAO 2014 ประกอบด้วยการแข่งขัน 2 ประเภท 1 กิจกรรม ได้แก่ ไตรกีฬา ประเภททีมและเดี่ยว (ว่ายน้ำ 1.5 กม. ปั่นจักรยาน 40 กม. และวิ่ง 10 กม.) และทีมผสมระยะสั้น (ว่ายน้ำ 300 ม. ปั่นจักรยาน 5 กม. และวิ่ง 1.5 กม.), ทวิกีฬา (วิ่ง 10 กม. ปั่นจักรยาน 40 กม. และวิ่ง 5 กม.), กิจกรรมปั่นจักรยานท่องเที่ยว "อู่ตะเภา FUN RIDE" ระยะทาง 40 กม.
11. อินเดียน วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิล ฯ
เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ
บริษัท อินเดียน วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิล จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถจักรยานยนต์สัญชาติอเมริกัน ระดับตำนาน อินเดียน และวิคทอรี อย่างเป็นทางการ เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานจากสหรัฐอเมริกา แห่งแรกในประเทศไทย
ณัฐพล ไตรณัฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเดียน วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมในการทำตลาดรถจักรยานยนต์ อินเดียน รถบิกไบค์ที่มีความเก่าแก่ระดับตำนาน เป็นที่รู้จักและนิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้หลงใหล 2 ล้อทั่วโลก โดยทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการหลังการขายที่ครบครัน ครอบคลุมการบริการต่างๆ อาทิ คาเฟ-ร้านอาหาร การสตอครถ อะไหล่-อุปกรณ์ตกแต่ง คอลเลคชันเครื่องแต่งกาย และกิจกรรมการขับขี่ทุกรูปแบบ บนพื้นที่ 1 ไร่เศษ ตั้งอยู่บนถนนพัฒนาการ 76
บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน คึกคักไปด้วยเหล่าไบเคอร์กว่า 100 ชีวิต พร้อมทั้งเหล่าคนดังที่หลงใหลรถจักรยานยนต์ ร่วมแสดงความยินดีมากมาย และมีการร่วมพูดคุยเสวนาระหว่างผู้บริหารและผู้คร่ำหวอดในวงการรถจักรยานยนต์ ในหัวข้อ "INDIAN MOTORCYCLE IN THAILAND" รวมถึงการจัดแสดงรถจักรยานยนต์ อินเดียน โบราณ อุปกรณ์อะไหล่ และเครื่องแต่งกายจากสินค้าในเครือ ปิดท้ายด้วยการแสดงคอนเสิร์ทจากวง "RUST JAM"
12. อั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส (ประเทศไทย) ฯ
แนะนำสีพ่นซ่อม แวนดา
บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแนะนำ สีพ่นซ่อมรถยนต์ระดับสากล
สุทธิกรณ์ สุธรรมพิทักษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยนโยบายของบริษัท ฯ ที่มุ่งมั่นเป็นผู้จัดจำหน่ายสีพ่นซ่อมรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุด และมีความเชี่ยวชาญในการผสมสี อีกทั้งเพื่อเป็นการขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ และอุดช่องว่างของตลาด จึงได้แนะนำสีพ่นซ่อมรถยนต์ แวนดา จากประเทศบราซิล
สำหรับสีพ่นซ่อมรถยนต์ แวนดา เป็นผลิตภัณฑ์ระดับสากล มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูง แม่สีทั่วไปสามารถสร้างเฉดสีที่สวยงามได้ มีความแม่นยำในการแต่งสี ง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน เพียงแค่ผสมตามอัตราส่วนที่เหมาะสมกับ ยูนิเวอร์แซล ฮาร์เดเนอร์ ที่สามารถใช้ได้ทั้งกับสีเคลียร์ และสีรองพื้น ทำให้ แวนดา เป็นระบบสีที่โดดเด่น อีกทั้งยังมีราคาที่เหมาะสม ส่วนช่องทางการจัดจำหน่ายจะเน้นร้านจำหน่ายสีทั่วไป
13. AUTO SALON 2014
แถลงความพร้อมจัดงาน
บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด แถลงภาพรวม การจัดงาน BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2014 ภายใต้คอนเซพท์ PASSION FOR PERFORMANCE
วิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการ บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และประธานการจัดงาน BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2014 งานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายด์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน เปิดเผยว่า งาน BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2013 ได้รับการตอบรับจากบริษัทรถชั้นนำ และผู้จำหน่ายอุปกรณ์โมดิฟายด์ เป็นอย่างดี รวมถึงประชาชนที่เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก ในปี 2014 ก็ยังคงจุดเด่น คือ โซนโตเกียว ออโท ซาลอน ที่นำเข้านวัตกรรมเทคโนโลยีการโมดิฟายด์ และรถแต่งล่าสุดส่งตรงจากญึ่ปุ่น รวมทั้งการจัดแสดงสินค้าและอุปกรณ์ตกแต่งกว่า 1,000 ชิ้น จากผู้ประกอบการชั้นนำของไทยและต่างชาติ เช่น ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน มาเลเซีย อีกทั้งยังมีบริษัทรถรายใหญ่ทั้งเอเชียและยุโรป ร่วมออกบูธเพิ่มขึ้น
นอกจากนี้ ในส่วนของการประชาสัมพันธ์งาน จะมีการทำกิจกรรมโรดโชว์ขยายสู่ส่วนภูมิภาคในประเทศ เช่น ขอนแก่น เชียงใหม่ และกรุงเทพ ฯ เพื่อขยายฐานของผู้เข้าร่วมงานให้กว้างขึ้น
14. FAST AUTO SHOW THAILAND 2014
เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่
บริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด แถลงภาพรวมการจัดงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2014 งานแสดงและจำหน่ายรถใหม่ และรถใช้แล้ว ครั้งที่ 3
พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธาน บริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด และประธานจัดงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2014 เปิดเผยว่า จากความสำเร็จในปีที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมงานถึง 270,000 คน มียอดจองรถ 3,900 คัน มาปีนี้ถึงแม้สถานการณ์ตลาดโดยรวมจะชะลอตัว แต่ก็ยังมีความต้องการรถใหม่และรถยนต์ใช้แล้ว จึงได้จัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เอาใจคนอยากมีรถ โดยได้รับความร่วมมือจากค่ายรถชั้นนำกว่า 12 ค่าย และรถยนต์ใช้แล้วจากศูนย์รถมือสองชั้นนำที่วางใจได้ ภายได้คอนเซพท์ "FAST ให้เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่"
โดยงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2014 จะจัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ฮอลล์ 106 ระหว่างวันที่ 2-6 กรกฎาคม 2557
ABOUT THE AUTHOR
ก
กองบรรณาธิการ 0 4wheels@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : ทั่วไป