รถใหม่ 27 Nov 2013

อ่านพบในนิตยสารรถยนต์ชั้นนำฉบับหนึ่งของยุโรป เขาบอกว่า ในช่วงปลายของทศวรรษแห่งปี 1990 ตอนที่ยักษ์ใหญ่และยักษ์รองของเมืองยุ่นนำรถไฮบริดติดป้ายชื่อ โตโยตา ปรีอุส (TOYOTA PRIUS) และ ฮอนดา อินไซจ์ท์ (HONDA INSIGHT) ออกขายในตลาด บริษัทรถยนต์รายอื่นๆ ไม่ได้รู้สึกสะดุ้งสะเทือนสักเท่าไร เพราะยังมองไม่เห็นว่ารถไฮบริดจะมีฤทธิ์มีเดชขนาดไหน ? แต่ที่เห็นกันอยู่ในขณะนี้ก็คือ ผู้ผลิตรถยนต์แทบทุกรายล้วนเห็นเป็นเรื่องจำเป็นและคุ้มค่าที่ต้องมีรถประเภทนี้อยู่ในบัญชีรายชื่อสินค้า รายที่ยังไม่มีก็กำลังขวนขวายเพื่อให้มี

เรื่องโดย  : ชูศักดิ์ ชมจินดา formula@autoinfo.co.th
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : รถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/32705

แชร์บทความ

Follow autoinfo.co.th