ทั่วไป

รถยนต์แต่ละยี่ห้อ มีภาพลักษณ์ของตัวมันเอง ซึ่งอาจแตกต่างกันไปในแต่ละตลาด อาทิ เช่น ตลาดในเมืองไทย มีผู้บริโภคหลายคนรังเกียจเดียจฉันท์รถ โตโยตา ว่าเป็นรถแทกซี ทั้งๆ ที่ โตโยตา เป็นรถที่เราใช้แสนจะคุ้มค่าเงิน และในตลาดอื่น รถยี่ห้ออื่น ก็ถูกเอาไปทำเป็นรถแทกซี ภาพลักษณ์ของรถยี่ห้อนั้นๆ ก็จะกลายเป็นรถแทกซีเหมือนกัน หรือแม้กระทั่งรถเกาหลี ที่ผู้เขียนเห็นว่าเป็นรถคุณภาพดี คุ้มค่าคุ้มราคา แต่ผู้บริโภคไทย ก็ยังไม่ค่อยภูมิใจ ที่จะขับรถเกาหลีกันสักเท่าไร

เรื่องโดย  : เพ็ญศรี เผ่าเหลืองทอง formula@autoinfo.co.th
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2555
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/30677

แชร์บทความ

  • share facebook
  • share twitter
  • share line
  • share email
MITSUBISHI ATI 2024 MB

Follow autoinfo.co.th