ธุรกิจ
นิกร ประเสริฐสม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การประกวดวาดภาพและระบายสี โครงการ "TOYOTA DREAM CAR ART CONTEST 2011" เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี ที่มีใจรักงานด้านศิลปะ ได้มีโอกาสแสดงความสามารถ และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ผ่านผลงานการวาดภาพและระบายสี ในหัวข้อ "รถยนต์ในฝัน" เพื่อเฟ้นหาผลงานชนะเลิศและโดดเด่น ส่งเข้าประกวดเวทีระดับโลก ในเดือนมีนาคม 2555
โตโยตา
ประกวดวาดภาพและระบายสี
นิกร ประเสริฐสม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การประกวดวาดภาพและระบายสี โครงการ "TOYOTA DREAM CAR ART CONTEST 2011" เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี ที่มีใจรักงานด้านศิลปะ ได้มีโอกาสแสดงความสามารถ และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ผ่านผลงานการวาดภาพและระบายสี ในหัวข้อ "รถยนต์ในฝัน" เพื่อเฟ้นหาผลงานชนะเลิศและโดดเด่น ส่งเข้าประกวดเวทีระดับโลก ในเดือนมีนาคม 2555
หลังจากปีที่แล้ว ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ด้วยการส่งตัวแทนเยาวชนไทยคว้า 6 รางวัล ระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่น สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในระดับสากล
สำหรับการประกวดแบ่งออกเป็น 3 ระดับอายุ คือ รุ่นอายุต่ำกว่า 10 ปี รุ่นอายุ 11-12 ปี และรุ่นอายุ 13-15 ปี โดยผู้เข้าประกวดจะต้องวาดภาพรถยนต์ในฝัน ตามความคิดและจินตนาการของตนเอง พร้อมทั้งวาดภาพและระบายสีบริเวณพื้นหลัง เพื่ออธิบายถึงเรื่องราวและจินตนาการของผู้เข้าประกวด โดยคณะกรรมการตัดสินจะทำการคัดเลือกผลงานภาพวาดที่ยอดเยี่ยมที่สุด จำนวน 5 ผลงาน ในแต่ละระดับอายุ รวมทั้งสิ้น 15 ผลงาน ให้เป็นผู้ชนะการประกวด พร้อมรับเงินรางวัลมูลค่ากว่า 200,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร รวมทั้งได้สิทธิ์เป็นตัวแทนจากประเทศไทย ไปประกวดในเวทีระดับโลก
นิสสัน
จัดงาน เทอานา กอล์ฟ ชาลเลนจ์
ประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส การตลาดและการขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมพิเศษในโครงการ "นิสสัน เทอานา กอล์ฟ ชาลเลนจ์ 2012" เป็นการขอบคุณและกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้า เทอานา ทุกรุ่น รวมทั้งเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สัมผัส รถยนต์ เทอานา รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่สนใจกีฬากอล์ฟ ได้สัมผัสประสบการณ์การแข่งขันเหนือระดับ ณ สนามกอล์ฟที่มีชื่อเสียง และร่วมสนุกพร้อมมีโอกาสเรียนรู้ทักษะเพิ่มเติม จากพโรกอล์ฟที่มีชื่อเสียงของประเทศ
สำหรับรูปแบบการแข่งขัน จัดเป็นประเภททีม ทีมละ 2 ท่าน โดยผู้ที่ครอบครองรถยนต์ นิสสัน เทอานา พาเพื่อนเข้าทีมได้อีก 1 ท่าน ต้องเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น อายุ 18 ปีขึ้นไป ทำการแข่งขันคัดเลือกตัวใน 3 สนาม พร้อมลุ้นรางวัล HOLE IN ONE เป็นรถยนต์ นิสสัน เทอานา สนามละ 1 คัน ส่วนผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศ 2 ทีม จำนวน 3 ทีม แต่ละสนาม จะได้รับสิทธิ์ไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ณ สนามสปริง ซิที แอนด์ เลค รีสอร์ท เมืองคุนหมิง ประเทศจีน
ฟอร์ด
ประกาศผู้ชนะพันธุ์แกร่ง
สาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า กิจกรรมทางการตลาดสุดท้าทาย "เธอะ โกลบอล ฟอร์ด เรนเจอร์ ชาลเลนจ์ ภารกิจสุดท้ายกับ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่" เป็นกิจกรรมการตลาดระดับโลก ที่เปิดโอกาสให้ร่วมเสนอภารกิจสุดท้าทาย ภายใต้สถานการณ์จริงที่สมบุกสมบัน เพื่อท้าทายสมรรถนะของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในประเทศไทย มีผู้ส่งผลงานร่วม 700 ชิ้น และได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ที่ได้รับคะแนนโหวทสูงสุด ได้สัมผัสและทดสอบในสถานการณ์จริง
ทุกภารกิจที่ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนได้ท้าทายเข้ามา แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะสุดแกร่งของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ได้เป็นอย่างดี โดยภารกิจของ ยงยุทธ โขนภูเขียว ครูหนุ่มจาก จ. พะเยา ที่ได้ท้าทายด้วยภารกิจ "ขึ้นภูชมดาวกับความลื่นที่ไม่ธรรมดา" ด้วยการพานักเรียนไปถ่ายภาพ ณ ภูชมดาว ซึ่งมีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง ประมาณ 3,000 ฟุต ได้รับคะแนนโหวทสูงสุด
โดยได้รับรางวัล ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รุ่น ดับเบิลแคบ ไฮ-ไรเดอร์ 4x2 เอกซ์แอลที เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ สีออโรรา บลู
มิเชอแลง
รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย
ใจเพชร เจวาภัทรกุล ผู้อำนวยการยางรถบรรทุก และยางนอกทางหลวง บริษัท สยามมิชลิน จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ขนส่ง จำกัด ได้ให้ความไว้วางใจ เลือกใช้ยาง มิเชอแลง กับรถโดยสารของ บขส. กว่า 500 คัน ที่ผ่านมา บริษัท ฯ ได้ให้คำแนะนำและฝึกอบรมการตรวจเชคสภาพยาง และการเติมลมยางที่เหมาะสมให้แก่พนักงานเป็นระยะ
ที่ผ่านมา ช่วงเทศกาลปีใหม่ บริษัท ฯ ได้เพิ่มความสะดวกให้แก่ บขส. ในการสนับสนุนทีมผู้เชี่ยวชาญ ตรวจวัดลมยางก่อนออกเดินทาง จากสถานีขนส่งหมอชิต เอกมัย และสายใต้ เนื่องจากเป็นช่วงที่มีการใช้รถหมุนเวียนมาก ทั้งนี้ ความดันลมยางที่ถูกต้อง จะช่วยลดความเสี่ยงในการสูญเสียการควบคุมรถ และช่วยไม่ให้ยางสึกกร่อนก่อนเวลาอันควร อีกทั้งยังช่วยประหยัดน้ำมันอีกด้วย
วอลโว่ กรุ๊ป ฯ
พร้อมบริหาร ยูดี ทรัคส์
คริสตอฟ มาร์แตง ประธานกรรมการ บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากบรรลุข้อตกลงกับ บริษัท ตันจง จำกัด ในการเป็นผู้ถือสิทธิ์ประกอบและจำหน่ายรถบรรทุกและรถหัวลาก ยูดี (นิสสัน ดีเซล เดิม) ส่วนการประกอบรถในช่วงแรกให้ ตันจง ฯ เป็นผู้ดูแล และบริษัท ฯ พร้อมประกอบเองในต้นปี 2556 ก่อนหน้านี้ บริษัท ฯ ได้ใช้งบประมาณ 1,000 ล้านบาท ซื้อโรงงานทีเอสเอ สำหรับการประกอบรถบรรทุก ยูดี รุ่นใหม่ และปีหน้าเตรียมงบประมาณอีก 1,000 ล้านบาท ปรับปรุงไลน์การผลิตและซื้อเครื่องจักรเพิ่มเติม
นอกจากนี้ยังเตรียมงบไว้อีก 2,000 ล้านบาท ในการลงทุนขยายเครือข่าย ศูนย์บริการ ภายในปี 2555 ตั้งเป้าไว้ 15 แห่ง ซึ่งเครือข่ายจะขาย บริการ ทั้ง ยูดี และ โวลโว ทรัค 14 แห่ง และ 1 แห่ง จะเป็น โวลโว ทรัค ที่ผ่านมารถบรรทุก และรถหัวลาก ยูดี เคยมียอดขายมากกว่า 1,500 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 15 % โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้าภายใน 3 ปี จากนี้ไป จะมีส่วนแบ่งการตลาด 15 % จากตลาดรถบรรทุกและรถบรรทุกหัวลากที่คาดว่าจะอยู่ที่ 14,000 คัน จากปัจจุบันมีส่วนแบ่ง 10 % จากตลาดรวม 10,000-11,000 คัน
อีซูซุ
จัด THAI FIGHT ชิงชนะเลิศ
ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันมวยไทยระดับนานาชาติ "THAI FIGHT 2011" รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง และ ฟาบีโอ พินคา (FABIO PINCA) นักมวยจากประเทศฝรั่งเศส ดีกรีแชมพ์ THAI FIGHT 2010 โดย เข้ม สามารถคว้าตำแหน่งแชมพ์ได้สำเร็จ
ส่วนคู่ 2 บัวขาว ป.ประมุข พบกับ แฟรงค์ จิออร์จิ (FRANK GIORGI) นักมวยจากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งคู่นี้คนไทยก็สามารถคว้าแชมพ์ได้อย่างสมศักดิ์ศรี
สำหรับแชมพ์ทั้ง 2 รุ่น จะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทาน จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และรถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ รุ่น ใหม่หมด และเงินรางวัล 2 ล้านบาท ส่วนรองทั้งคู่ ได้รับเงินสด 1 ล้านบาท
การเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน มวยไทยระดับนานาชาติ "THAI FIGHT 2011" อีซูซุ ภูมิใจที่การแข่งขันประสบความสำเร็จไปด้วยดีทั้ง 3 สนาม และแสดงความยินดีแก่นักมวยไทยทั้ง 2 ที่สามารถคว้าแชมพ์มาครองได้อย่างสมศักดิ์ศรี เจ้าตำรับมวยไทยอย่างแท้จริง และ อีซูซุ ยืนยันที่จะให้การสนับสนุนกีฬามวยไทยต่อไปในอนาคต
ฮอนดา
ยืนยันคุณภาพผลิตภัณฑ์
พิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนดา มีนโยบายชัดเจน ด้านการควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์สูงสุด ทั้งยังมีขั้นตอนที่เข้มงวดในการทำลายชิ้นส่วน อะไหล่ และรถยนต์ที่เสียหายทั้งหมด โดยจะไม่มีการนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าอย่างแน่นอน
ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจ และคลายกังวลว่าจะไม่มีชิ้นส่วนใดๆ ออกไปจากโรงงาน หรือถูกนำไปใช้ใหม่ ดังนั้นบริษัท ฯ จึงได้ทำลายรถยนต์ที่เสียหายจากน้ำท่วม โดยจัดขึ้นที่ศูนย์ส่งมอบรถยนต์ใหม่ของ ฮอนดา ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ โดยได้เชิญหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มาร่วมเป็นสักขีพยาน ชมระบบการบริหารจัดการที่ได้มาตรฐาน อาทิ กระทรวงอุตสาหกรรม กรมสรรพสามิต กรมสรรพากร สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) สถาบันยานยนต์ สื่อมวลชน และผู้จำหน่ายรถยนต์ ฮอนดา
การทำลายรถยนต์ ฮอนดา มีจำนวนรวม 1,055 คัน แบ่งเป็น บรีโอ 217 คัน แจซซ์ 213 คัน ซิที 353 คัน, ซีวิค 150 คัน แอคคอร์ด 91 คัน ซีอาร์วี 30 คัน และฟรีด 1 คัน โดยทุกขั้นตอนคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นของลูกค้า ในเรื่องคุณภาพรถใหม่ของ ฮอนดา
นอกจากนี้เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าเพิ่มมากขึ้นอีกทางหนึ่ง บริษัท ฯ ยังมีการบันทึกหมายเลขตัวถังและหมายเลขเครื่องยนต์ที่ถูกทำลายทุกคัน โดยการเผยแพร่ผ่านทางเวบไซท์ www.honda.co.th ให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบได้
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ nussara@autoinfo.co.th
นิตยสาร Formula ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2555
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/30324