เทคนิค

โดยปกติเมื่อซีวีจอยท์ยังทำงานได้อยู่ มันก็จะทำงานไปโดยไม่มีอะไร แต่หากเกิดความเสียหายขึ้นมาแล้ว คุณก็จะได้ยินเสียงแตก และเพลาด้านนั้นก็จะไม่มีแรงขับเคลื่อน และแม้ว่าเพลารถของคุณจะมีดิฟฟ์ลอค แต่ก็ช่วยให้คุณขับเคลื่อนไปได้เพียง 3 ล้อเท่านั้น เมื่อหมุนพวงมาลัยจากด้านหนึ่งมายังอีกด้านหนึ่งคุณจะได้ยินเสียงคลิคและเสียดสีอยู่ในชุดเลี้ยว อันตรายมากหากชิ้นส่วนที่แตกไปขัดการหมุนในขณะเลี้ยว คุณต้องถอดเอาซีวีจอยท์ข้างที่เสียนั้นออก แม้ว่าจะยุ่งยากในการถอด แต่ก็ต้องทำ

เรื่องโดย  : อีซี แมน
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2550
คอลัมน์ Online : เทคนิค
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/14025

แชร์บทความ

  • share facebook
  • share twitter
  • share line
  • share email
PORSCHE MTS ATI 2024 MB

Follow autoinfo.co.th