ทั่วไป
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5 (X5) รุ่นใหม่ จะไม่หนาขึ้นแต่จะใหญ่ขึ้นและดีกว่ารุ่นก่อน รุ่นก่อนหน้านี้ มีอายุนับตั้งแต่แจ้งเกิดมา 7 ปีแล้ว การพัฒนาในรุ่นใหม่ เน้นไปที่การบังคับควบคุมบนทางเรียบ โดยมีการปรับเปลี่ยนในเชิงวิศวกรรมทั้งในส่วนของเครื่องยนต์และเกียร์ โดยให้มีความสามารถเทียบเท่ารถเก๋งทางเรียบให้มากที่สุด นอกจากนี้ยังลดระดับของจุดศูนย์ถ่วงของรถลง เพื่อให้การเกาะถนนและการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงเป็นไปด้วยดี ในด้านการบังคับควบคุมไม่แตกต่างจากรุ่นปัจจุบันสักเท่าใด
บีเอมดับเบิลยู
แนะนำ เอกซ์ 5 รุ่นใหม่
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5 (X5) รุ่นใหม่ จะไม่หนาขึ้นแต่จะใหญ่ขึ้นและดีกว่ารุ่นก่อน รุ่นก่อนหน้านี้ มีอายุนับตั้งแต่แจ้งเกิดมา 7 ปีแล้ว การพัฒนาในรุ่นใหม่ เน้นไปที่การบังคับควบคุมบนทางเรียบ โดยมีการปรับเปลี่ยนในเชิงวิศวกรรมทั้งในส่วนของเครื่องยนต์และเกียร์ โดยให้มีความสามารถเทียบเท่ารถเก๋งทางเรียบให้มากที่สุด นอกจากนี้ยังลดระดับของจุดศูนย์ถ่วงของรถลง เพื่อให้การเกาะถนนและการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงเป็นไปด้วยดี ในด้านการบังคับควบคุมไม่แตกต่างจากรุ่นปัจจุบันสักเท่าใด
สำหรับออพชันในรุ่นนี้ ประกอบด้วยระบบ ACTIVE DRIVE ที่มีระบบไฮดรอลิค ควบคุมเหล็กกันโคลง เมื่อต้องวิ่งทางเรียบ เพื่อให้รถเกาะถนนดีขึ้น ส่วนระบบ ACTIVE STEERING จะมีการปรับน้ำหนักของพวงมาลัยตามระดับความเร็วของรถ
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้งดีเซล 6 สูบ 3.0 ลิตร 227 แรงม้า และเบนซิน 6 สูบแถวเรียง 268 แรงม้า และยังมีเครื่องยนต์ วี 8 สูบ 4.8 ลิตร 350 แรงม้า สำหรับออพชัน ไฮบริดเบนซินและมอเตอร์ไฟฟ้านั้น ต้องรอไปอีก 1 ปี และยังมีเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะใหม่ ที่จะเปลี่ยนเกียร์ได้เร็วขึ้นกว่ารุ่นเดิมถึง 50 % ควบคุมการทำงานผ่านคันโยกเกียร์ แบบ SMG รุ่นใหม่
ความยาวรถที่เพิ่มขึ้นในรุ่นใหม่นี้ทำให้เบาะแถวที่ 3 สามารถพับเก็บแบนราบกับพื้นรถได้ หากนั่งเพียง 5 คน จะมีปริมาตรสำหรับบรรทุกสัมภาระมากถึง 620 ลิตร แต่จะเหลือเพียง 200 ลิตร เมื่อนั่ง 7 คน
การตกแต่งภายในยังคงรูปแบบเหมือนรุ่นปัจจุบันอยู่ แต่มีบางส่วนลอกแบบมาจากรุ่น เอกซ์ 3 แต่ถึงอย่างไรก็ยังให้ความรู้สึกเหมือนรถซาลูน
เมร์เซเดส-เบนซ์
เผยโฉมรถเอมพีวีคันหรู
เมร์เซเดส-เบนซ์ จับเอาเครื่องยนต์แบบ วี 8 สูบ 6.2 ลิตร ใส่ในรถขนาด 6 ที่นั่ง รุ่น อาร์-คลาสส์ (R-CLASS) เพื่อให้เป็นรถเอมพีวีที่วิ่งได้เร็วที่สุด
ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ R63 สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-99 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 5 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 248 กม./ชม. กำลังสูงสุดที่ 503 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 64.3 กก.-ม. ส่งกำลังทั้งหมดผ่านทางเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ
ชุดแต่งจาก AMG ไม่ว่าจะเป็นกันชน และล้อขนาด 20 นิ้ว รวมทั้งชุดแต่งเครื่องยนต์และช่วงล่าง ทำให้ R63 ไม่เหลือไว้ซึ่งความขี้เหร่ให้ได้เห็น ภายในห้องโดยสารกว้างขวางสำหรับผู้โดยสาร 6 คน บั้นท้ายสะดุดตาด้วยปลายท่อไอเสียแบบ 4 ท่อ
แลนด์ โรเวอร์
เตรียมผลิต ดีเฟนเดอร์ ใหม่
ทั้งๆ ที่ทาง แลนด์ โรเวอร์ เพิ่งจะเปิดตัว ฟรีแลนเดอร์ (FREELANDER) ใหม่ ไปได้ไม่นาน แต่แหล่งข่าวก็เปิดเผยว่าทาง แลนด์ โรเวอร์ ก็ไม่ได้ปล่อยให้รุ่น ดีเฟนเดอร์ (DEFENDER) โดดเดี่ยวต่อไปอีกเช่นกัน
ภาพที่แอบถ่ายจากโรงงานโซลิฮัลล์ แสดงให้เห็นว่าภายนอกยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แม้ว่าฝากระโปรงหน้า จะมีช่วงโหนกขึ้นเล็กน้อย นั่นหมายถึง อาจจะมีการจับเอาเครื่องยนต์รุ่นใหม่มาใส่ อาจเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตรใหม่ 128 แรงม้า ที่เคยวางใน ฟอร์ด ทรานสิท (TRANSIT) โดยมีแรงบิดสูงสุด 31.5 กก.-ม. แทนเครื่องยนต์ TD5 เดิม ที่ไม่ผ่านมาตรฐานการเผาไหม้ ยูโร 4
สำหรับการตกแต่งภายใน น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยนำมาตรวัดและแผงหน้าปัดต่างๆ จาก ฟรีแลนเดอร์ ใหม่ มาวางใน ดีเฟนเดอร์ ใหม่ด้วย
ช่องควบคุมระบบระบายอากาศ ย้ายจากของเดิมที่อยู่ทางด้านข้างมาไว้ที่ตรงกลางของคอนโซลแทน ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งเบาะตอนหลังได้รับความเย็นด้วย แลนด์ โรเวอร์ ตั้งเป้าการจำหน่าย ดีเฟนเดอร์ ปีละ 25,000 คัน สำหรับกำหนดขายน่าจะก่อนปี 2553
แคดิลแลค
ผลิต เอสกาเลด เพื่อสิ่งแวดล้อม
ค่าย ฟอร์ด มอเตอร์ส พยายามแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม โดยพยายามคิดค้นรถที่สามารถลดมลภาวะจากการเผาไหม้ให้ได้มากที่สุด และหนึ่งในนั้น แคดิลแลค เอสกาเลด (ESCALADE) รุ่นใหม่ สำหรับต้อนรับปี 2550 ก็คือ หนึ่งในความพยายามของ ฟอร์ด
ถ้าคุณพบว่า เรนจ์ โรเวอร์ มีขนาดตัวรถที่เล็กเกินไป แต่ ฮัมเมอร์ ก็ดูเหมือนรถทหารมากไปหน่อย เอสกาเลด น่าจะเป็นรถเอสยูวีที่เป็นคำตอบสำหรับการค้นหาของคุณ ขุมกำลังเป็นเครื่องยนต์ วี 8 สูบ 6.2 ลิตร 398 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 57.7 กก.-ม. ทำให้สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 6.8 วินาที
ภายในตัวรถบุด้วยหนังทั้งหมด ยกเว้นบางส่วนที่แต่งแต้มด้วยลายไม้ ภายในใช้เบาะแยกเฉพาะที่ทั้ง 6 ที่นั่ง ส่วนเบาะหลังพิเศษอีก 2 ที่นั่ง สามารถพับเก็บได้
สรุปว่า แคดิลแลค เอสกาเลด เป็นรถที่ก่อให้เกิดมลภาวะน้อยที่สุด ในขณะที่อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงก็อยู่ที่ 8.4 กม./ลิตร ทั้งที่ใช้เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ถึง 6.2 ลิตร
เพื่อขับเคลื่อนรถเอสยูวีขนาดใหญ่
เฟียต
ปันดา แตร์รามาเร 4 ยานสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก
ในภาพเป็นรถที่กำลังแล่นฝ่าคลื่นกลางทะเล โดย มาอูริซิโอ ซานิซี (MAURIZIO ZANISI) ซึ่งเป็นวิศวกรของ MILANESE กำลังควบคุมรถแล่นผ่านช่องแคบที่ FOLKSTONE โดยรถ ปันดา แตร์รามาเร 4 (PANDA TERRAMARE 4) ที่ได้รับการดัดแปลงด้วยตัวของเขาเอง เป็นรถ ปันดา 4x4 แต่ตอนนี้เป็นรถที่ลอยน้ำได้ในแบบยานสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก โดยมีห่วงยางรายล้อมอยู่รอบตัวถังรถ และขับเคลื่อนด้วยพลังวอเตอร์เจท ที่ใช้กำลังขับจากเพลาหลัง
เป้าหมายอยู่ที่จะพยายามข้ามช่องแคบอังกฤษให้ได้ และเดินทางต่อไปยังฝรั่งเศส และกลับบ้านเกิดของตัวเองที่โรม
โฟล์คสวาเกน
ได้ฤกษ์ตั้งชื่อเอสยูวีคันใหม่ "ทีกวน"
ผู้บริหารระดับสูงของ โฟล์คสวาเกน ตัดสินใจกำหนดชื่อรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ขนาดคอมแพคท์ ที่กำลังจะแจ้งเกิดแล้ว โดยใช้ชื่อว่า ทีกวน (TIGUAN)
ชื่อนี้ได้รับการพัฒนาโดย โฟล์คสวาเกน จากชื่อที่มีให้เลือกทั้ง NANUK, NAMIB, ROCKTON และ SAMUN ที่ได้รับการโหวทจากผู้ใช้รถที่ร่วมส่งชื่อกว่า 350,000 คน จาก 10 ประเทศ
ทีกวน จะมีฐานการผลิตที่โวล์ฟบวร์ก และมีกำหนดเปิดตัวในปี 2551 เป็นผลมาจากความสำเร็จของรถเอสยูวีรุ่นพี่ คือ ตูอเรก ทีกวน ได้รับการออกแบบให้ผู้ขับๆ ได้อย่างสะดวกสบาย
และมีความคล่องตัวต่อการใช้งาน ส่วนแนวทางการออกแบบ ได้รับแนวคิดมาจากรถต้นแบบ เอ (CONCEPT A)
ซังยง
เปิดตัว เรกซ์ตัน ซัมเมอร์ เอดิชัน
ค่าย ซังยง แถลงข่าวเปิดตัว ซังยง เรกซ์ตัน ในเวอร์ชันลิมิเทด-เอดิชัน 2 รูปแบบ คือ แบบ เอส สปอร์ท (S SPORT) ที่เป็นรุ่น 5 ที่นั่ง วางเครื่องยนต์ 2.7 ลิตร เกียร์ธรรมดา ถ้าเพิ่มเงินอีกนิดหน่อย สำหรับชุดเอกซ์ตราคิท ก็จะได้ระบบนำทางผ่านดาวเทียม ล้ออัลลอย และไซด์บาร์ พร้อมบันไดข้าง สำหรับรถรุ่นนี้ จะมีจำนวนจำกัดเพียง 90 คันเท่านั้น
ส่วนรุ่น เอสอี สปอร์ท (SE SPORT) จะยังเหมือนรุ่น เอสอี หากเพิ่มงบอีกเล็กน้อย ก็จะได้ระบบนำทางผ่านดาวเทียมของ เคนวูด ล้ออัลลอย 18 นิ้ว บันไดข้าง และเซนเซอร์ ช่วยกะระยะถอยหลัง ที่จะช่วยให้การถอยหลังเข้าที่จอดรถ สะดวกขึ้น สำหรับรุ่น เอสอี สปอร์ท มีจำนวนจำกัดเพียง 65 คันเท่านั้นงานนี้หมดแล้วหมดเลย
ซูบารุ
เปิดให้แฟนพันธุ์แท้ สั่งจอง ทรีเบคา
ผู้บริหารของค่าย ซูบารุ เปิดให้สั่งจองรถเอสยูวี รุ่น บี 9 ทรีเบคา (B9 TRIBECA) โดยมีคู่แข่งสำคัญคือ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5
บี 9 ทรีเบคา วางเครื่องยนต์ 6 สูบนอนยัน ความจุ 3.0 ลิตร ตัวเดียวกับที่เคยวางในรุ่น เลกาซี ซึ่งมีกำลังสูงสุด 242 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 30.3 กก.-ม. รุ่นมาตรฐานจะเป็นรุ่น 5 ที่นั่ง
ส่วนที่นั่งแถวที่ 3 ด้านหลังอีก 2 ที่ ถูกกำหนดให้เป็นออพชัน
อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ทำได้ในเวลา 9.3 วินาที และความเร็วสูงสุด 193.6 กม./ชม. ด้วยอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 9.8 กม./ลิตร
รุ่น S5 จะใช้เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ มีถุงลมนิรภัยคู่หน้าและม่านถุงลมนิรภัย ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ระบบปรับอากาศแบบดูอัลโซน เบาะนั่งหน้าควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า ไฟตัดหมอกหน้า และเครื่องเล่นซีดี 6 แผ่น สำหรับรุ่นพิเศษ SE5 จะเพิ่มชุดแต่งหนังแท้ทั้งหมด เบาะนั่งคู่หน้ามีฮีเตอร์ในตัว หลังคาซันรูฟ และระบบนำทางผ่านดาวเทียม DVD พร้อมกล้องรับภาพทางด้านท้ายรถ ส่วนรุ่นทอพสุดของรุ่น SE7 จะเป็นแบบรุ่น 7 ที่นั่ง มีระบบ DVD เอนเตอร์เทนเมนท์ ด้านหลัง พร้อมหูฟังและรีโมทคอนทโรล
บี 9 ทรีเบคา มีขายในสหรัฐอเมริกามากว่า 1 ปีแล้ว ที่นั่นจัดเป็นรถที่ให้ความปลอดภัยในระดับ 5 ดาว จากสถาบันจัดการทดสอบเพื่อความปลอดภัย (NHTSA) ซูบารุ ทรีเบคา มีจุดศูนย์ถ่วงของรถต่ำกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5 ทำให้มีความสามารถในการขับเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงได้ดี รวมไปถึงการยึดเกาะถนน ในขณะใช้ความเร็วสูง
เรอโนลต์
ปรับปรุง เซนิก ใหม่
ค่าย เรอโนลต์ ได้ทุ่มเทอย่างหนักกับรุ่น เซนิก (SCENIC) และรุ่น กรองด์ เซนิก (GRAND SCENIC) แต่ก็เป็นการยากที่จะแยกแยะรุ่นถ้าต้องดูจากภายนอก
การเปลี่ยนแปลงอยู่ที่เครื่องยนต์ โดยวางเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 148 แรงม้า ตัวเดียวกับที่วางในรุ่น เมกาน (MEGANE) ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน จะมีขนาด 1.6 ลิตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ
สำหรับรุ่น กรองด์ เซนิก ตอนนี้มีให้เลือกเฉพาะแบบ 5 ที่นั่งเท่านั้น ทำให้ภายในตัวรถมีเนื้อที่ว่างมากพอสำหรับบรรทุกสิ่งของสัมภาระและผู้โดยสาร
อุปกรณ์ภายในตัวรถที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ มีตั้งแต่เครื่องเล่นซีดี ที่สามารถเล่น MP3 ได้ เบาะผู้โดยสารตอนหน้าสามารถปรับระดับความสูง และไฟหน้ารวมถึงใบปัดน้ำฝนกระจกหน้า ก็เป็นแบบควบคุมการทำงานโดยอัตโนมัติ
คู่แข่งที่สำคัญ มีตั้งแต่ วอกซ์ฮอลล์ ซาฟีรา และซีตรอง ซี-แมกซ์ แต่ด้วยการผสมผสานระหว่างคุณสมบัติต่างๆ และเครื่องยนต์ใหม่ ทำให้ เซนิก พร้อมแล้วสำหรับการรับมือกับคู่แข่งทั้ง 2 คัน
ซีตรอง
เผยโฉม ปิกัสโซ ใหม่
จากของเล่นที่เผยแพร่ทางอินเตอร์เนท ได้กลายมาเป็นรถจริง ที่มีการเปิดตัวในงานมหกรรมยานยนต์ปารีส ซีตรอง เซ กัตร์ ปิกัสโซ (C4 PICASSO) เป็นรถเอมพีวี มีกระจกบังลมหน้าแบบพาโนรามิค ทอดยาวไปจนถึงห้องโดยสาร และให้ความรู้สึกถึงความทันสมัยมากกว่า ซารา (XSARA) และปิกัสโซ รุ่นก่อน
รอบวงพวงมาลัยเพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ควบคุมทุกอย่าง รวมทั้งอุปกรณ์นำทางผ่านดาวเทียม กล่องเก็บหน้ารถยังใช้เป็นตู้เย็นได้อีกด้วย ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า คันโยกของเกียร์จะติดตั้งไว้ที่แกนพวงมาลัย ส่วนในรุ่นเกียร์ธรรมดา จะทำคันโยกเกียร์ติดตั้งไว้ที่แผงหน้าปัด ส่วนของปุ่มควบคุมเครื่องปรับอากาศ แยกชุดอิสระสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า โดยแยกส่วนไว้ที่ด้านข้างของแผงคอนโซลหน้า ส่วนในรุ่นทอพ จะมีชุดแยกสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้งแบบเบนซิน 2.0 ลิตร 143 แรงม้า และ 1.6 ลิตร 110 แรงม้า หรือเครื่องยนต์ดีเซล HDI 2.0 ลิตร 138 แรงม้า ราคาขายยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ
เมร์เซเดส-เบนซ์
ปลุกผี จี 55 เอเอมจี
เมร์เซเดส-เบนซ์ จี 55 เอเอมจี (G55 AMG) ได้กลับมาขายอีกครั้งในรุ่นพวงมาลัยขวา ทั้งๆ ที่มีการเปิดตัว รุ่น จีแอล (GL) ใหม่ เมื่อไม่นานมานี้
จี-แวกอน (G-WAGON) มีอายุยาวนานถึง 25 ปี นับตั้งแต่มีการเปิดตัว เพื่อให้มันคงอยู่ ผู้บริหารของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ตัดสินใจที่จะปรับขุมกำลังเพื่อให้เป็นรุ่นทอพของรุ่น
แตกต่างจาก จีแอล ใหม่ จี 55 ยังคงใช้เครื่องยนต์ วี 8 สูบ ซูเพอร์ชาร์จ 5.4 ลิตร รุ่นเก่า แต่มีการโมดิฟายให้มีพละกำลังมากขึ้น โดยมีกำลังสูงสุด 493 แรงม้า (จากของเดิม 469 แรงม้า) และแรงบิดสูงสุด 71.3 กก.-ม. โดยทำอัตราเร่ง 0-99 ก.ม/ชม. ขยับให้เร็วขึ้นมาจากของเดิมอีก 0.1 วินาที โดยทำอัตราเร่งได้ในเวลาเพียง 5.5 วินาที
อุปกรณ์มาตรฐานมีให้มากมาย ตั้งแต่ไฟหน้าแบบไบ-ซีนอน ไฟตัดหมอกที่มุมรถ ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วพ่นสีเทา รวมทั้งสีป้องกันรอยขีดข่วน และรถรุ่นนี้จะผลิตตามออร์เดอร์เท่านั้น
เอาดี
4WD SUPERHATCH
3 ปีหลังจากการเปิดตัวรุ่น เอ 3 (A3) ค่าย เอาดี ได้เผยโฉมเวอร์ชัน เอส 3 (S3) ไฮ-เพอร์ฟอร์มานศ์ ในรูปแบบของรถแฮทช์แบค มีกำลังสูงสุด 261 แรงม้า และทำอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ได้ในเวลาไม่ถึง 6 วินาที ทำให้เป็นรถที่มีกำลังและวิ่งได้เร็วกว่ารถในระดับเดียวกัน
เอส 3 หลีกเลี่ยงที่จะไม่ใช้เครื่องยนต์ วี 6 สูบ 3.2 ลิตร ตัวเดียวกับที่วางใน โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ อาร์ 32 แต่หันมาใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 4 สูบแถวเรียง 2.0 ลิตร คู่กับระบบขับเคลื่อนออลล์วีลดไรฟ กวัตตโร ของ เอาดี แทน
เครื่องยนต์ TFSI 2.0 ลิตร เป็นตัวที่ใช้ร่วมรุ่นกับ ทีที (TT) ทำให้ต้องมีการปรับแต่งในส่วนของเทอร์โบและอินเตอร์คูเลอร์ใหม่ โดยให้มีกำลังสูงสุด 261 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. และมีแรงบิดสูงสุด 35.7 กก.-ม. ที่ 2,500-5,000 รตน. ให้อัตราเร่งในแต่ละช่วงเกียร์ได้ดี ทำให้มีอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 5.7 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 248 กม./ชม.
กำลังจากเครื่องยนต์ถูกส่งผ่านไปยังล้อผ่านชุดเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะใหม่ อัตราทดเกียร์ที่ลดลงช่วยให้สมรรถนะของรถดีขึ้น มีอัตราเร่งดีกว่า รุ่น เอ 3 (A3)
รูปลักษณ์ภายนอกได้รับการแต่งชายล่างรอบคัน กันชนหน้าดุดันขึ้นและกระจกมองข้างได้รับการพ่นสีเงิน ส่วนระบบรองรับได้รับการโมดิฟายใหม่ ให้ขดสปริงและแดมเพอร์มีความแข็งขึ้น
ชิ้นส่วนทั้งหมดทำจากอัลลอย เพื่อให้มีน้ำหนักเบา ช่วงล่างต่ำกว่ารุ่นมาตรฐาน 25 มม. ระบบพวงมาลัยให้ความรู้สึกในการบังคับควบคุมดีขึ้น และให้ความรู้สึกในการตอบสนองทุกช่วงความเร็ว ล้ออัลลอย 18 นิ้ว กับยางใหญ่ขนาด 225/40 และออกขายประมาณต้นปีหน้า
เรื่องโดย : วิโชค ควรรักษ์เจริญ
นิตยสาร 4wheels ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2549
คอลัมน์ Online : ทั่วไป
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/archive/13829