ทดสอบ

ทดสอบ

ทดสอบสมรรถนะ พิคอัพ ตัวแต่ง ขาลุย

ระเบิดศึกพิคอัพขับ 4 ตัวทอพ จาก 3 ค่ายดัง

23 Jun 2017

4 WHEELS ระเบิดศึกพิคอัพขับ 4 ตัวทอพ จาก 3 ค่ายดัง ที่จัดเต็มทั้งชุดแต่ง เครื่องยนต์ ช่วงล่าง และอุปกรณ์ภายใน เพื่อพิสูจน์ให้เห็นดําเห็นแดงกันไป ว่า ระหว่าง เชฟโรเลต์ โคโลราโด ไฮคันทรี สตอร์ม นิสสัน เอนพี 300 นาวารา สปอร์เทค และฟอร์ด  เรนเจอร์ ไวลด์ทแรค ใครจะแน่กว่าใคร !?!

EXTERIOR ภายนอก

 

CHEVROLET COLORADO HIGH COUNTRY STORM

เชฟโรเลต์ โคโลราโด ไฮคันทรี สตอร์ม รุ่นเพิเศษ น้องใหม่ล่าสุดในตลาด รุ่นนี้ได้รับการตกแต่งเน้นแนวสปอร์ทดุดันกว่ารุ่น ไฮคันทรี เดิม และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
 
มิติตัวถังภายนอก ความยาว 5,408 มม. (พร้อมเหล็กกันชนหน้า) ความกว้าง 2,132 มม. (พร้อมกระจกมองข้างที่ขยายจนสุด) ความสูง 1,858 มม. (รวมราวหลังคา) ระยะโอเวอร์แฮงด้านหน้า 1,004 มม. ระยะโอเวอร์แฮงด้านหลัง 1,308 มม. ความสูงจากพื้นถึงตัวรถ 219 มม.
 
กระจังหน้า และไฟหน้าใหม่ พร้อมไฟส่องสว่างขณะขับขี่เวลากลางวันแบบแอลอีดี แผงกันชนหน้าใหม่ฝากระโปรงหน้าพร้อมโลโก HIGH COUNTRY สติคเกอร์ STORM ตกแต่งด้านข้างตัวรถลายสปอร์ท และกระจกมองข้างสีดำ แผงกันกระแทกด้านหน้าใหม่ สติคเกอร์บนฝากระโปรงหน้าสีดำ พร้อมโลโก HIGH COUNTRY กระจกมองข้างสีดำ มือจับที่เปิดประตูสีดำ มือจับที่เปิดฝาท้ายสีดำ ขอบหน้าต่างสีดำ กันชนท้ายสีดำพร้อมเซนเซอร์ถอยหลัง สติคเกอร์ตกแต่งข้างตัวรถ ชุดตกแต่ง “สตอร์ม” เพิ่มเติมดังนี้ สปอร์ทบาร์สีดำ ล้ออัลลอยสีดำ ลายใหม่ ขนาด 18 นิ้ว

FORD RANGER WILDTRAK

ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์ทแรค เครื่องยนต์ดีเซล 3.2 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ สายพันธุ์แกร่ง รุ่นล่าสุด ให้กำลังสูงถึง 200 แรงม้า ช่วงล่างแข็งแกร่ง ทันสมัย เทคโนโลยีความปลอดภัยครบ
 
เรนเจอร์ ไวลด์ทแรค ใหม่ มิติใหญ่ทุกสัดส่วน ความยาว 5,359 มม. กว้าง 1,850 มม. และสูง 1,815 มม. ระยะฐานล้อ 3,220 มม. ฐานล้อยาวสุดในกลุ่มนี้ ความกว้างและความสูง พอๆ กับ นิสสัน เอนพี 300 นาวารา แต่ความยาวเป็นรอง เชฟโรเลต์ โคโลราโด อยู่เล็กน้อย
 
ภายนอกสวยดุดัน แข็งแกร่ง พัฒนาต่อจากโฉมเดิมที่ไรับความนิยมมากมาย มาโฉมนี้ยิ่งสวยโดนใจทุกมุมมอง ปรับเปลี่ยนไฟหน้าให้ดูทันสมัยแบบพโรเจคเตอร์ และกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูแบบสปอร์ท รวมถึงกระจกด้านข้าง ที่จับประตู ช่องลมด้านข้าง ราวเสริมขอบกระบะท้าย และไฟท้ายใช้วัสดุเคลือบสีเทาดำแบบเมทัลลิค เพื่อสร้างรูปลักษณ์ที่ดุดันและโฉบเฉี่ยว ไฟตัดหมอกทรงสี่เหลี่ยม และกรอบทรงสปอร์ท ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว
 
หลังคาติดตั้งแรคสไตล์เอสยูวีหรู โป่งข้างขนาดใหญ่ กระบะท้ายติดตั้งโรลล์บาร์ ออกแบบสวยเข้ารูป พร้อมทแรคบาร์ หรือบาร์ข้างบริเวณขอบกระบะ เสริมความหรูหราดูแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นชุดแต่ง ไวลด์ทแรค พื้นกระบะปูด้วยไลเนอร์สีดำ มีที่วางแก้ว ที่เกี่ยวตาข่ายสำหรับลอคสัมภาระ

NISSAN NP300 NAVARA SPORTECH

นิสสัน เอนพี 300 นาวารา สปอร์เทค รุ่น ดับเบิลแคบ ตกแต่งสปอร์ทหรูหรา และพรีเมียม ทางเลือกสำหรับพิคอัพยุคใหม่ ทำตลาดคู่กับ นาวารา บแลค เอดิชัน ที่เน้นความสปอร์ท ดุดัน
 
เอนพี 300 นาวารา สปอร์เทค มีมิติภายนอก ยาว 5,255 มม. กว้าง 1,850 มม. และสูง 1,820 มม. ระยะฐานล้อ 3,150 มม. ความกว้างและความสูงพอๆ กับ ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์ทแรค ส่วนความยาวตัวรถ สั้นกว่าเพื่อน
 
ภายนอกตกแต่งแนวสปอร์ทพิคอัพ กระจังหน้าและกรอบไฟตัดหมอกสีรมดำ สเกิร์ทด้านหน้าและบันไดข้างแบบสปอร์ท กันชนท้ายสไตล์สปอร์ทรมดำ พร้อมสัญลักษณ์ SPORTECH ล้ออัลลอยลายใหม่ ขนาด 18 นิ้ว ติดตั้งโรลล์บาร์แบบสปอร์ทพร้อมสัญลักษณ์ SPORTECH เสาอากาศแบบ SHARK FIN พื้นปูกระบะท้าย BED LINER รองรับทุกงานหนัก
 
ไฟหน้าสูง/ต่ำแบบพโรเจคเตอร์ พร้อมแอลอีดี เดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ ในโคมเดียว ให้แสงสว่างโดดเด่นทั้งกลางวันและกลางคืน กระจังหน้าขนาดใหญ่ โป่งล้อด้านข้างโค้งมนสวยงาม ขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวกับตัวถัง ดูบึกบึน ฝากระโปรงหน้าขนาดใหญ่ พร้อมเส้นสายสวยงาม


INTERIOR ภายใน

 

CHEVROLET COLORADO HIGH COUNTRY STORM

ห้องโดยสารตกแต่งโทนสีเข้มใหม่ คอนโซลกลางและคอนโซลหน้าดูทันสมัย มาตรวัดสำหรับผู้ขับขี่พร้อมภาษาไทย ปรับตำแหน่งและการใช้งานสวิทช์เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย การออกแบบและจัดวางห้องโดยสารที่แข็งแกร่งและมั่นคง การตกแต่งแผงข้างประตู ลดเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารรองรับ APPLE CAR PLAY มีฟังค์ชันรีโมทสตาร์ท กระจกหน้าต่างคู่หน้าที่เลื่อนลงเล็กน้อยเพื่อช่วยในการปิดประตู มีเซนเซอร์ตรวจจับน้ำฝน ระบบช่วยจอดด้านหน้าและด้านหลัง กล้องมองหลัง พร้อมเส้นกะระยะปรับทิศทางได้ กระจกมองหลังแบบตัดแสงอัตโนมัติ
 
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายครบ ระบบช่วยเหลือการจอดด้านหน้า และกล้องมองหลังช่วยให้การขับขี่ในที่คับแคบมีความสะดวกง่ายดายมากขึ้น มีเซนเซอร์ตรวจจับน้ำฝน ไฟหน้าเปิด/ปิดอัตโนมัติ และฟังค์ชันรีโมทสตาร์ทครั้งแรกในรถระดับเดียวกัน รถกระบะรุ่นล่าสุดนี้ยังมีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอย่างระบบ เชฟโรเลต์ มายลิงค์ อินโฟเทนเมนท์ การเชื่อมต่อ APPLE CAR PLAY และ SIRI EYES FREE ขณะที่ฟังค์ชันอื่นๆ รวมถึงกระจกหน้าต่างคู่หน้าที่เลื่อนลงเล็กน้อยเพื่อช่วยในการปิดประตู
 
เสียงรบกวนในห้องโดยสารทำได้ 58/61/65/68 เดซิเบล อยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย เงียบพอๆ กับ นิสสัน เอนพี 300 นาวารา สปอร์เทค มีแค่ที่ความเร็วสูง 100/120 กม./ชม. ระดับเสียงเริ่มดังขึ้น และดังกว่า ฟอร์ด เอเวอเรสต์ 3.2 ไวลด์ทแรค ด้วย

FORD RANGER WILDTRAK

ห้องโดยสารทันสมัยกว่ารุ่นแรก ติดตั้งแผงหน้าปัดควบคุมแบบหน้าจอคู่ ดูอัล ทีเอฟที หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ระบบปรับอากาศทันสมัย กรอบช่องปรับอากาศได้รับการตกแต่งด้วยโลหะเงาชุบโครเมียม คอนโซลด้านหน้าตกแต่งด้วยด้ายสีส้ม ติดตั้งช่องชาร์จไฟแบบ 240 โวลท์ สำหรับการชาร์จไฟทุกอุปกรณ์ระหว่างเดินทาง
 
เบาะรองนั่งขนาดใหญ่และยาวพอสำหรับผู้โดยสารตัวใหญ่ เบาะหลังปรับเอนเล็กน้อย เพื่อให้สามารถนั่งได้อย่างผ่อนคลาย คอนโซลกลางติดตั้งช่องแอร์รักษาความเย็น สามารถแช่เครื่องดื่มกระป๋องได้ ลิ้นชักเก็บของด้านหน้าสามารถเก็บคอมพิวเตอร์โนทบุค ขนาด 16 นิ้ว ได้พอดี ช่องเก็บของด้านข้างใส่ขวดน้ำขนาด 1.5 ลิตรได้
 
เครื่องเสียงบิลท์-อิน หน้าจอขนาดใหญ่ มีระบบสั่งการทำงานด้วยเสียง ช่องเสียบ USB และ IPOD สามารถเชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์ด้วยระบบบลูทูธ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ดูอัลโซน ปรับการทำงานแบบแยกฝั่งซ้าย/ขวาได้ พวงมาลัยสปอร์ทติดตั้งระบบมัลทิฟังค์ชัน สำหรับควบคุมเครื่องเสียง และฟังค์ชันการสั่งงานด้วยเสียง รวมทั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ สามารถเปลี่ยนเป็นจอแสดงภาพจากกล้องมองหลัง
 
ผลการวัดเสียง ความเร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. วัดได้ 59/62/63/66 เดซิเบล อยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย เทียบกับคู่แข่งทั้งคู่แล้วพบว่าเสียงรบกวนในห้องโดยสารเงียบกว่า โดยเฉพาะในช่วงความเร็วสูง 100/120 กม./ชม.

NISSAN NP300 NAVARA SPORTECH

ห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบาย ตกแต่งหรูและสปอร์ท เบาะหนังทูโทน ปรับได้ 8 ทิศทาง พวงมาลัย 3 ก้าน และหัวเกียร์หุ้มหนัง พร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ตอบรับทุกความสะดวกสบายครบครันได้อย่างลงตัว เช่น ปุ่มสตาร์ทพร้อมกุญแจอัจฉริยะ ระบบปรับอากาศแบบแยกอุณหภูมิซ้าย/ขวา ช่องแอร์ด้านหลังสำหรับผู้โดยสารแถวหลัง ติดตั้งกล้องมองหลังทุกรุ่น เพิ่มไฟส่องสว่างกระบะท้าย เปิด/ปิดสะดวกด้วยสวิทช์จากภายในห้องโดยสาร
 
เสียงรบกวนในห้องโดยสาร ความเร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. ทำได้ในเกณฑ์เฉลี่ย วัดได้ 59/62/65/69 เดซิเบล เทียบกับคู่แข่งทั้งคู่ แล้วพบว่าระดับเสียงรบกวนในห้องโดยสาร ช่วง 60/80 กม./ชม. ทำได้พอๆ กัน ในช่วงความเร็วสูง 100/120 กม./ชม. ระดับเสียงดังขึ้น ในระดับเดียวกับ เชฟโรเลต์ ไฮคันทรี สตอร์ม


ENGINE เครื่องยนต์

 

CHEVROLET COLORADO HIGH COUNTRY STORM

เครื่องยนต์ดูราแมกซ์ ขนาด 2.5 ลิตร แบบ 4 สูบเรียง ดีเซล เทอร์โบแปรผัน หรือ VGT (VARIABLE GEOMETRY TURBOCHARGER) ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า (132 กิโลวัตต์) ที่ 3,600 รตน. แรงบิด 44.9 กก.-ม. หรือ 440 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รตน. ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 4 ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
 
มีทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ ระบบพวงมาลัยไฟฟ้า สะดวกสบายในการขับในเมือง และขณะจอดรถ และปรับความหนืดตามความเร็วของรถ ลดอาการกินซ้าย/ขวาที่เกิดขึ้นจากความลาดเอียงของถนน และลดอาการสั่นสะเทือนที่พวงมาลัยที่อาจจะเกิดจากการถ่วงล้อไม่สมบูรณ์
 
จากตัวเลขทดสอบดาทรอนของ เชฟโรเลต์ โคโลราโด ไฮคันทรี สตอร์ม พบว่าอัตราเร่งและช่วงเร่งแซง อยู่ในเกณฑ์พอใช้ ทำได้ใกล้เคียงกับเครื่องยนต์ ดูราแมกซ์ ขนาด 2.8 ลิตร บลอคเดิม เรียกว่าจี้ติดท้ายมาเลย เทียบความแรงกับคู่แข่งอย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์ พบว่าทำได้คู่คี่สูสีกันมาก
 
อัตราเร่งยืดหยุ่น หรือช่วงเร่งแซง 60-100 กม./ชม. ใช้งานในเมือง และ 80-120 กม./ชม. ช่วงเร่งแซงบนถนนใหญ่ ทำได้ 6.5/8.5 วินาที ทำได้ในเกณฑ์เฉลี่ย ใกล้เคียงกับ ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์ทแรค
 
อัตราสิ้นเปลืองของ เชฟโรเลต์ โคโลราโด ไฮคันทรี สตอร์ม ทำได้ในเกณฑ์เฉลี่ย กินพอๆ กับเครื่องยนต์ ดูราแมกซ์ ขนาด 2.8 ลิตร บลอคเดิม ดูจากตัวเลขสมรรถนะแล้ว น่าจะเน้นการตอบสนองของเครื่องยนต์

FORD RANGER WILDTRAK

เครื่องยนต์ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 3.2 ลิตร ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน 5 สูบ 20 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 3,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 47.9 กก.-ม. ที่ 1,500-2,750 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมฟังค์ชันบวก/ลบ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบพาร์ทไทม์ ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า
 
อัตราเร่งตีนต้น 0-100 กม./ชม. และ 0-400 ม. ทำได้ดี อยู่ที่ 11.8/18.2 วินาที เช่นเดียวกับอัตราเร่งตีนปลาย 0-1,000 ม. อยู่ที่ 33.3 วินาที ระดับความแรงพอๆ กับ เชฟโรเลต์ โคโลราโด ไฮคันทรี สตอร์ม
 
สมรรถนะช่วงเร่งแซง 60-100 กม./ชม. ขณะใช้งานในเมือง และ 80-120 กม./ชม. ช่วงเร่งแซงบนถนนใหญ่ ทำได้ 6.2/8.4 วินาที ยังทำได้พอๆ กับ โคโลราโด ไฮคันทรี สตอร์ม

NISSAN NP300 NAVARA SPORTECH

เครื่องยนต์รุ่นใหม่ รหัส YD25DDTI ความจุ 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 45.9 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ส่วนระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มาพร้อมโหมด 4H/4LO และระบบการปรับเปลี่ยนโหมดขับเคลื่อน SHIFT-ON-THE-FLY ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนโหมดได้ทันทีที่ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม.
 
ติดตั้งระบบ HSA (HILL START ASSIST) ที่ช่วยให้การขับขึ้นทางชัน ทำได้ง่ายขึ้นไปอีก และระบบ HDC (HILL DESCENT CONTROL) ช่วยควบคุมการขับขี่ให้ไร้อุปสรรค เพิ่มอรรถรสการขับขี่ในเส้นทางทุรกันดาร และให้ความปลอดภัยในการขับขี่มากขึ้น
 
จากผลทดสอบด้วยดาทรอน พบว่าอัตราเร่งอยู่ในเกณฑ์ดี สมรรถนะโดยรวมยังแรงที่สุดในกลุ่มรถพิคอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ ยุคนี้  ส่วนความเร็วปลาย 0-1,000 ม.เร็วและแรงกว่าคู่แข่งในกลุ่ม
 
อัตราสิ้นเปลือง ช่วงความเร็วต่ำ 60/80 กม./ชม. อยู่ในเกณฑ์ดี ความเร็วสูง 100/120 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองมากขึ้น ทำได้ในเกณฑ์เฉลี่ย เทียบกับคู่แข่งอย่าง ไฮคันทรี สตอร์ม และฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์ทแรค พบว่า นิสสัน เอนพี 300 นาวารา ขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำได้ประหยัดกว่าในช่วงความเร็วต่ำ (60/80 กม./ชม)


SUSPENSION ระบบรองรับ

 

CHEVROLET COLORADO HIGH COUNTRY STORM

ระบบกันสะเทือน ด้านหน้าอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง และชอคอับแกส ด้านหลังแหนบแผ่นซ้อน รูปครึ่งวงรี และชอคอับแกส พวงมาลัยแบบฟันเฟือง และตัวหนอน ผ่อนแรงด้วยระบบไฟฟ้า (ELECTRIC POWER STEERING) เบรคด้านหน้าแบบจาน ขนาด 300 มม. พร้อมครีบระบายความร้อน ด้านหลังเป็นดุม ขนาด 295 มม.
 
ระบบความปลอดภัย ติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้าสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตลอดจนถุงลมนิรภัยป้องกันหัวเข่าสำหรับผู้ขับขี่ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและการลื่นไถล (TCS) ระบบช่วยเบรคกะทันหัน (PBA) ระบบกระจายแรงเบรค (EBD) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESC) ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ (ARP) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน (HDC) และระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน (HSA) เชฟโรเลต์ โคโลราโด ไฮคันทรี สตอร์ม มีระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า ระบบช่วยเหลือการจอดด้านหน้าและหลัง และระบบตรวจวัดและแจ้งเตือนแรงดันลมยาง
 
ผลทดสอบเบรค ที่ความเร็ว 60/80/100-0 กม./ชม. อยู่ในเกณฑ์ดี ให้ระยะหยุดมั่นใจ แม้จะไม่โดดเด่นเท่ากับ โคโลราโด 2.8 ไฮคันทรี เดิม ลองนำเทียบกับคู่แข่งอย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์ทแรค และนิสสัน นาวารา สปอร์เทค พบว่ามีระยะหยุดที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งทีมทดสอบคาดกันว่า น่าจะมาจากความสดใหม่ของตัวรถ รวมถึงผ้าเบรคและจาน ที่ยังทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพนั่นเอง

FORD RANGER WILDTRAK

ระบบรองรับด้านหน้าแบบคอยล์สปริง ปีกนก 2 ชั้น ด้านหลังเป็นแหนบแผ่นซ้อน ทำงานร่วมกับชอคอับ พวงมาลัยแบบฟันเฟือง และตัวหนอน น้ำหนักพวงมาลัยดี บังคับควบคุมมั่นใจ ระบบเบรคด้านหน้าเป็นจาน พร้อมครีบระบายความร้อน ด้านหลังเป็นดุม
 
ติดตั้งดิฟเฟอเรนเชียลลอค แบบอีเลคทรอนิคส์ที่ล้อหลัง และยังติดตั้งระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน มีระบบควบคุมเสถียรภาพอีเลคทรอนิคส์ อีเอสพี ทแรคชันคอนทโรล ป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบรักษาเสถียรภาพรถขณะบรรทุกหนัก ระบบเสริมแรงเบรค ระบบสัญญาณไฟเบรคเตือนเมื่อเบรคกะทันหัน ระบบการแทรกแซงเพื่อลดความเสี่ยงของการพลิกคว่ำ ติดตั้งดิฟเฟอเรนเชียลลอค แบบอีเลคทรอนิคส์ที่ล้อหลัง ช่วยลอคการหมุนของล้อหลังให้หมุนพร้อมกัน ทันทีที่พบว่าล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรี หรือพบว่าล้อทั้ง 2 มีความเร็วในการหมุนที่ต่างกัน
 
ผลการทดสอบเบรค พบว่าทำได้ดี ระยะเบรคไว้ใจได้ เบรคที่ความเร็ว 60/80-0 กม./ชม. ทำได้ 16.0/29.2 ม. ส่วนเบรคที่ความเร็วสูง 100 กม./ชม. ประสิทธิภาพการเบรคลดลงเล็กน้อย อยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี โดยทำได้ 45.0 ม. เทียบกับคู่แข่งแล้ว พบว่ามีระยะเบรคที่ใกล้เคียงกัน

NISSAN NP300 NAVARA SPORTECH

ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง ชอคอับและเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นแหนบแผ่นซ้อน พร้อมชอคอับเสริมด้วยระบบความปลอดภัยครบครัน ทั้งระบบเบรค เอบีเอส บีเอ และอีบีดี ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ วีดีซี ระบบช่วยในการขับบนทางลาดชัน เอชเอสเอ และเอชดีซี ติดตั้งเฟืองท้ายแบบลิมิเทด สลิพ เน้นความแข็งแกร่ง
 
ช่วงล่างนุ่มนวลหนึบดี ขับและนั่งสบาย โดยเฉพาะวิ่งทางไกล ตัวรถค่อนข้างนิ่งและหนักแน่นดี แต่ขาดความคล่องตัวในการใช้งานในเมืองไปบ้าง เพราะอัตราทดพวงมาลัยมาก ทำให้ต้องหมุนพวงมาลัยเยอะ
 
ผลทดสอบเบรค ที่ความเร็ว 60/80-0 กม./ชม. อยู่ในเกณฑ์ดี เบรคที่ความเร็ว 100-0 กม./ชม. ลดลงเล็กน้อยแต่ยังอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย เทียบกับคู่แข่งอย่าง เชฟโรเลต์ ไฮคันทรี สตอร์ม และฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์ทแรค พบว่าระยะเบรคทำได้ใกล้เคียงกัน มีเพียงเบรคช่วง 80-0 ม. ที่ นาวารา ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย


SUMMARY บทสรุป

 

CHEVROLET COLORADO HIGH COUNTRY STORM

เชฟโรเลต์ โคโลราโด ไฮคันทรี สตอร์ม น้องใหม่ในตลาดพิคอัพ ตกแต่งพิเศษ สีโดดเด่น สปอร์ทโดนใจ ถ้าเทียบกับคู่แข่งยังอ่อนออพชันไปนิด สมรรถนะการขับขี่ทำได้กลมกล่อม ขับและนั่งสบาย คะแนนโดยรวมอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย ให้ระบบความปลอดภัยมาพอตัว ระยะเบรคมั่นใจ ได้ความสดใหม่ สมรรถนะไม่เป็นรองใคร

FORD RANGER WILDTRAK

ฟอร์ด เรนเจอร์ 3.2 ลิตร 4×4 ไวลด์ทแรค พิคอัพมาดแกร่ง ดุดันแบบอเมริกันสไตล์ ดูสวยครบเครื่อง บึกบึน ภายในดูทันสมัย พรีเมียม เพียบพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก เครื่องยนต์บลอคใหญ่ สมรรถนะไม่จัดจ้าน แต่ให้ความรู้สึกทรงพลังดี พวงมาลัยควบคุมง่าย เบาสบาย แต่แม่นยำ ช่วงล่างหนึบ หนักแน่น หน้าตาและสมรรถนะลงตัวแบบนี้ยังขายดีต่อเนื่อง

NISSAN NP300 NAVARA SPORTECH

นิสสัน เอนพี 300 นาวารา สปอร์เทค รุ่น ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ หน้าตาในแนวสปอร์ทพิคอัพ ภายในตกแต่งทันสมัยสไตล์เอสยูวี ครบเครื่องทั้งช่องแอร์หน้า/หลัง และชุดเครื่องเสียง เครื่องยนต์สมรรถนะดี ความปลอดภัยครบ และครบเครื่อง จนต้องบอกว่า “แรง หล่อ เร้าใจ”

 

 


เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์/สายชล อรรถาเวช
นิตยสาร 4Wheels ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2560
คอลัมน์ : ทดสอบ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ovRvP

บทความที่เกี่ยวข้อง