ทดสอบ

ทดสอบ

บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5 เอกซ์ดไรฟ 40 อี เอม สปอร์ท

เอสยูวี หรูคันโต กับขุมกำลัง พลัก-อิน ไฮบริด อันทรงพลัง !

9 Feb 2017

บทพิสูจน์ของขุมกำลัง พลัก-อิน ไฮบริด กับเครื่องยนต์ของ เอสยูวี คันโต ใน บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5 เอกซ์ดไรฟ 40 อี น้ำหนักตัวที่มากกว่าซีดานทั่วไป อัตราเร่งจะยังคงฉับไวเทียบเท่าเครื่องยนต์บลอคใหญ่หรือไม่ รวมถึงการประหยัดเชื้อเพลิงที่เป็นหนึ่งในคุณสมบัติภาคบังคับของระบบไฮบริดจะตอบสนองได้ดีแค่ไหน พบคำตอบได้ในการทดสอบครั้งนี้

EXTERIOR ภายนอก

 

บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5 เอกซ์ดไรฟ 40 อี ยังคงใช้ตัวถังภายนอกอิงจากรุ่นเครื่องยนต์สันดาปปกติ ตัวถังยังเน้นความหนา บึกบึน โดยเฉพาะล้อที่มีขนาดใหญ่ที่ 20 นิ้ว ยางคู่หน้ามีขนาด 275/40 R20 และคู่หลังมีขนาดถึง 315/35 R20 เรียกได้ว่าข่มคู่ต่อสู้ด้วยขนาดล้อตั้งแต่แรกเห็น ! แม้ยางที่ใช้จะมีขนาดราวกับรถขับเคลื่อนล้อหลัง (ดันลอพ เอสพี สปอร์ทแมกซ์ซ์ จีที) แต่ต้องไม่ลืมว่า เอสยูวี พลังไฮบริดคันนี้ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา
 
จุดที่แตกต่างจาก เอกซ์ 5 รุ่นเครื่องยนต์สันดาป คือ การติดตั้งช่องเสียบสำหรับชาร์จไฟฟ้า ตามแบบฉบับขุมกำลัง พลัก-อิน ไฮบริด ตำแหน่งของที่ชาร์จไฟฟ้าจะอยู่ทางซ้ายมือ เหนือซุ้มล้อหน้า รองรับการชาร์จไฟจากครัวเรือน หรือสถานีชาร์จไฟฟ้า สะดวกสบายกว่าระบบชาร์จไฟฟ้าแบบดั้งเดิม
 
โดยรวมแล้ว เอกซ์ 5 เอกซ์ดไรฟ 40 อี ยังรักษามาดหล่อ ดุ ขึงขัง เอาไว้ได้ดี ไม่ถูกยัดเยียดความเป็นยานยนต์ “รักษ์โลก” อย่างที่รถยนต์ระบบแบบ พลัก-อิน ไฮบริด หลายเจ้าที่ทำกัน