ศึกซูเพอร์คาร์พันล้าน รายการ “GT World Challenge Asia” ดวลกระหึ่ม สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ ผลการแข่งขันปรากฏว่า “เจฟรี อิบราฮิม” เจ้าชายแห่งยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ ควงทีมเมทชาวบริทิช “เบน กรีน” ควบรถแข่ง Chevrolet GT3 (เชฟโรเลต์ จีที 3) ผงาดคว้าชัยชนะเรศที่ 2 ปิดฉากสนาม 3 ของฤดูกาล 2025 อย่างสุดประทับใจ
“GT World Challenge Asia 2025” หนึ่งในซีรีส์การแข่งขันรายการยักษ์ของโลกที่จัดขึ้นใน 4 ทวีป ได้แก่ ทวีปอเมริกา, ยุโรป, ออสเตรเลีย และเอเชีย โดยรายการนี้มีสนามแข่งขันครอบคลุมทั้งเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย จีน และไทย
ไฮไลท์ของสุดสัปดาห์นี้ อยู่ที่การลุ้นแชมพ์ในแผ่นดินไทยของทัพนักแข่งจากทั่วโลก 60 คน ด้วยรถแข่ง GT3 สุดล้ำ มากถึง 30 คัน ท่ามกลางแฟนความเร็วไทย-เทศ ที่เดินทางเข้าชมที่สนาม และติดตามชมผ่านช่องทางการถ่ายทอดสดทุกพแลทฟอร์มอย่างคับคั่ง โดยในวันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน 2568 เป็นการแข่งขันในเรศที่ 2
เกมเรศนี้ดวลกันสุดโหด 1 ชั่วโมงเต็ม บวก 1 รอบสนาม เริ่มจากกริดสตาร์ทที่ “เบน กรีน” ยอดนักขับจากสหราชอาณาจักรภายใต้รถแข่ง Chevrolet Corvett CO6 GT3 R (เชฟโรเลต์ คอร์เวทท์ ซีโอ 6 จีที 3 อาร์) หมายเลข 99 เป็นเจ้าของโพล โดยจับคู่กับ “เจ้าชายเจฟรี อิบราฮิม” แห่งยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย จากสังกัด ยะโฮร์ Motorsport Racing JMR เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วย “มักซีม ออสเตน” นักขับดัทช์จาก ทีม KRC ในรถแข่ง BMW M4 GT3 Evo (บีเอมดับเบิลยู เอม 4 จีที 3 อีโว) หมายเลข 89 โดยมีทีมเมทชาวจีนอย่าง “หร่วน ชุ่น ฟั่น” เป็นมือที่ 2
โดยจุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงออกตัว จากการปะทะกันของรถแข่งหลายคัน ส่งผลให้ตัวเต็ง 3 คัน ต้องออกจากการแข่งขันทันที และกรรมการต้องส่ง “เซฟทีคาร์” ออกมาวิ่งเพื่อเคลียร์ทแรค และกินเวลามากกว่า 10 นาที
หลังจากนั้น เกมกลับมาดวลกันอีกครั้งในช่วงราว 45 นาทีที่เหลือ และไม่มีอะไรพลิกผันในตำแหน่งหัวแถว โดยชัยชนะตกเป็นของ “เจ้าชายเจฟรี อิบราฮิม” ที่ควบรถแข่ง Chevrolet Corvett CO6 GT3 R หมายเลข 99 โดยรับช่วงต่อจาก “เบน กรีน” ทีมเมทชาวบริทิช เข้าป้ายเป็นคันแรก ด้วยเวลา 1 ชม. 56.990 วินาที ได้ฉลองแชมพ์เรศที่ 2 ส่งท้ายเกมที่บุรีรัมย์ไปครองอย่างยิ่งใหญ่
ขณะที่อันดับ 2 เป็นของ “หร่วน ชุ่น ฟั่น” นักแข่งรถชาวจีน จาก ทีม KRC ควบรถแข่ง BMW M4 GT3 Evo หมายเลข 89 หลังรับช่วงจาก “มักซีม ออสเตน” ทีมเมทดัทช์ตามเข้าป้ายแบบเฉียดฉิว ด้วยเวลาตามหลังเพียง 0.350 วินาที ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ “ไมค์ โจ” นักแข่งชาวจีน และ “ราฟ อารอน” ทีมเมทชาวสแปนิช ภายใต้รถแข่ง Mercedes-AMG GT3 Evo (เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที 3 อีโว) จากสังกัด Climax Racing ตามหลัง 1.223 วินาที
ด้านอันดับ 4 ได้แก่ “ฉี เกา” นักแข่งจีน และ “แดเนียล โมรัด” ทีมเมทชาวแคนาดาในรถแข่ง Mercedes-AMG GT3 Evo หมายเลข 31 จาก Craft Bamboo Racing ตามหลัง 2.642 วินาที ส่วนอันดับ 5 ได้แก่ “แอนโทนี หลิว” นักแข่งจีน และ “โดเรียง บอคโคลาชชี” ในรถแข่ง Porsche 911 GT3 R (โพร์เช 911 จีที 3 อาร์) หมายเลข 37 จาก Phantom Global Racing ตามหลังผู้ชนะ 6.119 วินาที
หลังผ่าน 6 เรศ จาก 3 สนามแรก สถานการณ์บนตารางแชมเพียนชิพเปลี่ยนแปลงอย่างมาก โดย “เจ้าชายเจฟรี อิบราฮิม” และ “เบน กรีน” ขยับขึ้นรั้งจ่าฝูงจากผลงานยอดเยี่ยมในประเทศไทย โดยมีทั้งสิ้น 93 คะแนน เหนือคู่แข่งอย่าง “แอนโทนี หลิว” และ “โดเรียง บอคโคลาชชี” อันดับ 2 อยู่ 10 แต้ม
ทั้งนี้ ศึก GT World Challenge Asia 2025 สนามถัดไปจะยกพลไปดวลความเร็วกันที่ สนาม ฟูจิ อินเตอร์เนชันแนล สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 11-13 กรกฎาคมนี้