ธุรกิจ
PTG ส่ง Autobacs รุกตลาดศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรในประเทศไทย

(Autobacs Thailand ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร ในกลุ่มบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เดินเกมรุกตลาดศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรในประเทศไทย มุ่งมั่นยกระดับประสบการณ์ที่เหนือกว่า และเป็นทางเลือกใหม่เชื่อมโยงทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถ ด้วยการให้บริการที่มีคุณภาพ พร้อมพนักงานผู้เชี่ยวชาญซึ่งผ่านการอบรมเพื่อเพิ่มศักยภาพ ด้วยมาตรฐาน No.1 จากประเทศญี่ปุ่น
รังสรรค์ พวงปราง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน และความยั่งยืน บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เผยว่า ช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราพบว่าจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ Autobacs ซึ่งเป็นแบรนด์ศูนย์ซ่อมบำรุง และศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความแข็งแกร่งของเครือข่าย PT Max Card ผนวกกับการควบคุมการให้บริการของทุกสาขาให้ได้มาตรฐานเดียวกัน ภายใต้วิสัยทัศน์แห่งการเป็นแบรนด์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ที่เรามุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์การบำรุงรักษารถยนต์ที่ดี และเน้นลูกค้าเป็นศูนย์ กลาง เข้าถึงได้ง่ายขึ้น และคุ้มค่าสำหรับผู้ขับขี่ชาวไทยทุกคน โดยจะมุ่งเน้นไปที่การขยายเครือข่ายสาขา การปรับปรุงข้อเสนอในการให้บริการ และสร้างความภักดีของลูกค้าที่แข็งแกร่งผ่านโปร แกรมนวัตกรรม และการบูรณาการแบบดิจิทอล
ปี 2567 Autobacs มียอดขาย 1,000 ล้านบาท สร้างกำไรขั้นต้นเติบโตสูงถึง 70.9 % เปิดให้บริการรวม 117 สาขาทั่วประเทศ สำหรับปี 2568 ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 1,500 ล้านบาท โดยมูลค่าตลาดของศูนย์บริการดูแลรถยนต์ ช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมาจะอยู่ที่ 5,000-6,000 ล้านบาท” โดยในปีนี้จะขยายสาขาเพิ่มอีก 50 สาขา
"เรามุ่งมั่นในการจัดหาผลิตภัณฑ์ และบริการที่มีคุณภาพ พนักงานทุกคนได้ผ่านการอบรม และการทดสอบที่เข้มข้น และราคาที่โปร่งใส พร้อมมุ่งเน้นการสร้างสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบาย และเป็นมิตร นอกจากนี้ เรายังมีการจัดโปรโมชันพิเศษ และส่วนลดเฉพาะสำหรับสมาชิกบัตร Max Card, Loyalty Program เรามั่นใจว่า คุณภาพสินค้า และการให้บริการ ที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายเหล่านี้ทำให้เราแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นๆ"
สำหรับปีนี้ เราจะรุกตลาดโดยการใช้ประโยชน์จากฐานสมาชิกบัตร PT Max Card และ PT Max Card Plus ที่มีอยู่ 25 ล้านสมาชิก ที่ถือเป็นแต้มต่อสำคัญในการขยายกลุ่มผู้ใช้บริการให้มีมากขึ้นเหนือคู่แข่งในตลาด โดยลูกค้าที่ใช้บริการของ Autobacs นอกจากจะมั่นใจในคุณภาพของสินค้า และบริการที่ได้มาตรฐานในระดับสากลแล้วนั้น ยังได้รับสิทธิประโยชน์จากการสะสมคะแนนสมาชิก ซึ่งสามารถนำกลับมาใช้เป็นส่วนลดที่ Autobacs หรือร้านค้าในเครือของ PTG ที่ร่วมรายการได้อีกด้วย ทั้งหมดนี้จะเป็นกลไกกระตุ้นการมีส่วนร่วมในกลุ่มผู้ใช้บริการให้กลับมาใช้บริการซ้ำ โดยวางเป้าหมายให้ Autobacs ก้าวสู่การเป็น Top of Mind ของศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรที่พร้อม “ครบ-เคลียร์-จบ ทุกเรื่องรถ” ที่ Autobacs รวมทั้งสามารถสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้แก่ลูกค้าอย่างยั่งยืน
บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) (PTG) มุ่งมั่นเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ "อยู่ดี มีสุข" เพื่อสร้างสังคม และคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทยทุกคน โดยเน้นการให้บริการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกๆ ด้าน โดยในปัจจุบันมีสถานีบริการน้ำมัน PT มีมากถึง 2,229 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศ ครบครันด้วยบริการหลากรูปแบบ อาทิ ร้านค้าสะดวกซื้อ "Max Mart" “ร้านกาแฟพันธุ์ไทย" รวมทั้ง "Autobacs" ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มาตรฐานจากญี่ปุ่น ซึ่งสอดคล้องตามวิสัยทัศน์ของ PTG ในการพัฒนาสังคมให้ “อยู่ดี มีสุข” ต่อไป