Toyota Camry 2025
Ferrari 12Cilindri Spider สบาย..สไตล์อิตาเลียน
Mitsubishi XForce HEV ทางเลือกใหม่...ของสายกิจกรรม
Deepal S05 BEV หรือ REEV นี้คือ คำตอบ
Leapmotor C10 Style ราคา 978,000 บาท รุ่นย่อยใหม่ คันใหญ่ ขับดี ราคาต่ำล้าน !
BYD ราคาพิเศษใน Motor Show 2025 รุ่นไหน ราคาเท่าไร คู่แข่งคือใคร ? มาดูกัน
Deepal Hunter K50 กระบะยุคใหม่ ขุมพลัง REEV เปิดราคาเบื้องต้นที่ 1,099,000 บาท !
Scania แก้เกมเร่งเครื่อง ปล่อยสินเชื่อเอง
Honda ชวนลูกค้าออกทริพ ชมมอเตอร์สปอร์ท
วิริยะประกันภัยฯ คว้ารางวัล 2025 Thailand’s Most Admired Brand & Company
Honor Magic 7 Pro สมาร์ทโฟนระดับเรือธงหน้าจอ 6.8 นิ้ว
iPhone 16e กล้องเดียว น้องใหม่
Redmi Note 14 series
ดารา นักแข่งรุ่นใหญ่ พูดถึงเด็ก Gen Z ไม่อินกับรถ !
5 สัญญาณเตือนว่าควรเปลี่ยนฟีล์ม !
หมอโดม รถนิยม กับรสนิยมความสุขที่ไม่ธรรมดา
บอร์ด EV เคาะมาตรการสนับสนุนใช้รถโดยสารไฟฟ้า (E-Bus) และรถบรรทุกไฟฟ้า (E-Truck) ได้ลดภาษี 2 เท่า
คณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ (บอร์ด EV) เห็นชอบมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ ทั้งรถโดยสารไฟฟ้า (E-Bus) และรถบรรทุกไฟฟ้า (E-Truck) เพื่อสนับสนุนภาคธุรกิจลดการปล่อยคาร์บอน รวมถึงสร้างฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ในประเทศทั้งนี้ บริษัท หรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล สามารถหักค่าใช้จ่ายในการคำนวณภาษีเงินได้นิติบุคคล สำหรับการซื้อรถโดยสารไฟฟ้า และรถบรรทุกไฟฟ้ามาใช้งาน โดยไม่กำหนดเพดานราคาขั้นสูง ในกรณีซื้อรถที่ผลิต/ประกอบในประเทศ สามารถนำมาหักค่าใช้จ่ายได้ 2 เท่า และในกรณีนำเข้ารถสำเร็จรูปจากต่างประเทศ สามารถหักค่าใช้จ่ายได้ 1.5 เท่า ไม่จำกัดจำนวนคัน และราคา มีผลบังคับใช้จนถึงสิ้นปี 2568
การสนับสนุนการใช้รถโดยสารไฟฟ้า และรถบรรทุกไฟฟ้าครั้งนี้ เป็นการต่อยอดมาตรการ EV3 และ EV3.5 ที่เน้นกลุ่มรถยนต์นั่ง รถจักรยานยนต์ และรถกระบะเป็นหลัก คาดว่ามาตรการนี้จะช่วยเร่งให้เกิดการปรับเปลี่ยนรถยนต์เชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ไปสู่ยานยนต์ไฟฟ้าได้ไม่ต่ำกว่า 10,000 คัน ช่วยลดการปล่อยมลภาวะในภาคการขนส่ง และตอกย้ำการเป็นศูนย์กลาง EV ของภูมิภาคในรถยนต์ทุกประเภท
นอกจากนี้ บอร์ด EV ยังได้เห็นชอบให้ปรับปรุงมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าระยะที่ 2 หรือ EV3.5 เช่น ขยายขอบเขตของรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับสิทธิให้ครอบคลุมรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่งไม่เกิน 10 คน และเพิ่มคุณสมบัติของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า กรณีที่มีขนาดแบทเตอรีต่ำกว่า 3 กิโลวัตต์ชั่วโมง แต่มีระยะทางวิ่งมากกว่า 75 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง รวมทั้งมีมาตรฐานความปลอดภัย สามารถเข้าร่วมมาตรการ EV3.5 ได้ เพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการมากขึ้นอ่านเพิ่ม : เปิดมาตรการ EV 3.5 ดันคนไทยหันมาใช้ "รถยนต์ไฟฟ้า"
บทความแนะนำ
มอเตอร์เวย์ M6 หินกอง-โคราช วิ่งฟรีช่วงสงกรานต์ 2568
4 ข้อปฏิบัติ เมื่อแผ่นดินไหว ขณะขับรถ
ฝุ่น PM2.5 เข้ารถยนต์ได้หรือไม่ ?
10 เรื่อง Motor Expo ที่คุณอาจยังไม่รู้ !?
Geely Riddara เผยโฉมรถกระบะไฮบริดที่ Shanghai Auto Show 2025
Toyota เผยยอดขายเดือน มีค. ลดลง 0.5 %
Isuzu ผลิตรถพิคอัพไฟฟ้ารุ่นใหม่ในไทย
Follow Motor Expo Club Network