ชตุทท์การ์ท-ช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี Porsche ส่งมอบรถยนต์ให้กับลูกค้าได้ถึง 242,722 คัน ซึ่งคิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา
Detlev Von Platen สมาชิกคณะกรรมการบริหารฝ่ายขาย และการตลาดของ Porsche AG กล่าวว่า การมุ่งเน้นเชิงกลยุทธ์ของเราอยู่ที่ผลิตภัณฑ์รุ่นพิเศษ และการเลือกสรรรุ่นรถเฉพาะสำหรับลูกค้าของเรา ในช่วงเวลาของความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก ทิศทางการขายที่เราใช้ทั่วโลกมีแนวโน้มที่ดีมาก
ในทวีปยุโรป Porsche ส่งมอบรถยนต์ได้ถึง 51,742 คันในช่วง 9 เดือนแรก ถือว่าเพิ่มขึ้น 23 % ในตลาดบ้านเกิดอย่างประเทศเยอรมนี ลูกค้าได้รับการส่งมอบรถมากขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ด้วยจำนวน 24,814 คัน เพิ่มขึ้นเป็น 19 % ส่วนทวีปอเมริกาเหนือก็เพิ่มขึ้นเป็นเลข 2 หลักเช่นกัน ด้วยตัวเลขส่งมอบรถจำนวน 64,487 คัน เพิ่มขึ้น 14 % และในประเทศจีน Porsche ส่งมอบรถยนต์ได้ 60,748 คันตั้งแต่เดือนมกราคม-กันยายน ซึ่งลดลงร้อยละ 12 สาเหตุหลักมาจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ท้าทายอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคนี้ สำหรับตลาดต่างประเทศ และตลาดเกิดใหม่ (รวมถึงภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค) มีการส่งมอบรถยนต์ให้แก่ลูกค้าจำนวนมากถึง 40,931 คัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 23 %
ด้วยอัตราที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดถึง 27 % เล็งให้เห็นว่า Porsche 911 ยังคงได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ลูกค้าของ Porsche โดยในช่วง 3 ไตรมาสแรก ได้มีการส่งมอบรถ 911 ไปแล้วทั้งสิ้น 38,789 คัน
สำหรับ Cayenne ใหม่ ซึ่งฉลองเปิดตัวครั้งแรกของโลกเมื่อเดือนเมษายน ก็มีความต้องการสูงเช่นกัน ในช่วง 9 เดือนแรก มีการส่งมอบรถเอสยูวีหรู จำนวน 64,457 คัน (-3 %) ตัวเลขการลดลงเล็กน้อย เหตุผลมาจากการกำ หนดช่วงเวลาการเปิดตัวที่สลับสับเปลี่ยนกันในแต่ละประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ดังนั้น หากพิจารณาจากมุมมองทั่วโลก สิ่งนี้ส่งผลให้ความพร้อมของผลิตภัณฑ์ในตลาดลดลงชั่วคราวเพื่อรอกำหนดการวันเปิดตัว ในส่วนของ Porsche Macan ส่งมอบให้แก่ลูกค้ามากถึง 68,354 ราย (+15 %) สำหรับรถยนต์ซาลูนสุดหรูอย่าง Panamera มียอดส่งมอบ 26,779 คัน (+5 %) 718 Boxster และ 718 Cayman มียอดส่งมอบ 16,458 คัน (+18 %)
Taycan มียอดส่งมอบเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยลูกค้า 27,885 ราย ได้รับรถใหม่ ซึ่งคิดเป็นการเพิ่มขึ้น 11 %
“นับตั้งแต่เปิดตัวสู่ตลาดในปี 2019 Taycan ถือเป็นอีกเรื่องราวความสำเร็จ ในปีนี้ เราคาดว่ายอดจำหน่ายจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว แม้ว่าจะมีความท้าทายในห่วงโซ่อุปทาน และการพัฒนาตลาด BEV ในภูมิ ภาคโลกที่แตกต่างกันก็ตาม”
“การจัดส่งรถยนต์ไปทั่วโลก และความต้องการรถรุ่นต่างๆ ของแบรนด์เรายังคงอยู่ในระดับสูง เราจึงเริ่มต้นการส่งท้ายปีอย่างเต็มกำลัง และมุ่งมั่น และในขณะเดียวกัน เรายังคงเอาใจใส่ และมุ่งเน้นการเติบโตเพื่อคุณค่าอย่างต่อเนื่อง”
หมายเหตุ ประเทศไทยอยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในตลาดเกิดใหม่