Mustang GTD ไม่ได้มีดีที่สีอย่างเดียว สมรรถนะระดับรถแข่ง GT3 ที่วิ่งบนถนนสาธารณะได้ จะลงสนาม Nürburgring Nordschleife ตั้งเป้าหมายทำเวลาต่อรอบต่ำกว่า 7 นาที และจะเป็นรถ Ford ที่เร็วที่สุดในสนามแข่งที่โด่งดังสนามแห่งนี้ สำหรับชื่อ GTD มาจากรถแข่ง Mustang GT3 ที่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ IMSA คลาสส์ GTD
ใต้ฝากระโปรงของ GTD ใช้เครื่องยนต์ วี 8 สูบ ซูเพอร์ชาร์จ ความจุ 5.2 ลิตร คาดว่าให้พละกำลังกว่า 800 แรงม้า ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ คลัทช์คู่ โดยห้องเกียร์ติดตั้งอยู่กับชุดเพลาหลัง
รูปแบบนี้จะช่วยให้รถมีการกระจายน้ำหนักหน้า/หลัง ใกล้เคียง 50:50 ที่สุด ทั้งยังลดน้ำหนักชิ้นส่วนต่างๆ โดยใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ทั้งฝากระโปรงหน้า, แก้มหน้า/หลัง, หลังคา และฝาท้าย, ระบบคายไอเสียใช้ท่อไอเสียไททาเนียม, และเจ้าของรถสามารถเลือกติดตั้งปีกหลังแบบปรับมุมอัตโนมัติได้ด้วย
ภายในห้องโดยสาร เน้นลดน้ำหนัก ไม่มีเบาะนั่งหลัง, ชิ้นส่วนห้องโดยสารมีทั้งคาร์บอนไฟเบอร์, หนังกลับ Miko, และเบาะ Recaro หุ้มหนังแท้ เจ้าของรถสามารถเลือกติดตั้ง แป้นแพดเดิล ชิฟท์ ไททาเนียมที่ขึ้นรูปจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ, ปุ่มควบคุมระบบเกียร์แบบหมุน, และแผ่นลำดับการผลิตจากชิ้นส่วนของเครื่องบินขับไล่ Lockheed Martin F-22
รายละเอียดข้อมูลจำเพาะจะแจ้งให้ทราบทีหลัง ขณะนี้รถอยู่ในการพัฒนาเพื่อเข้ากระบวนการผลิต คาดว่าจะพร้อมจำหน่ายปลายปี 2567 หรือต้นปี 2568 ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 300,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10.6 ล้านบาท) สำหรับการผลิตขั้นสุดท้ายของ Mustang GTD ต้องผ่านการผลิตด้วยมือ โดยแผนก Multimatic ซึ่งเป็นแผนกเดียวกันกับที่สร้างรถแข่ง Ford GT 
