แม้อยู่ในช่วงจำศีล แต่ทีมงานของ NEVS ได้ตัดสินใจปล่อยรถแนวคิดรุ่น Emily GT ออกมา ในช่วงต้นปี 2566 ด้วยรูปแบบของสปอร์ทซีดานขนาดเล็ก ใช้แบทเตอรีความจุมากถึง 175 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำระยะเดินทางได้ถึง 965 กม. พร้อมระบบขับเคลื่อนอิสระทั้ง 4 ล้อ ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว
จากการเปิดเผยตัวตนของ Emily GT เปรียบเสมือนการประกาศถึงระดับเทคโนโลยีของบริษัท ที่ดึงดูดนักลงทุนที่สนใจ และในที่สุดเข้ามาซื้อโครงการ Emily จากสัญญาการซื้อจึงทำให้ฐานการผลิตที่ Trollhättan สวีเดน กลับมาดำเนินการผลิตอีกครั้ง และเป็นข่าวดีสำหรับการกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ด้วยจิตวิญญาณของ Saab ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวได้ในเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตามเนื่องจากข้อจำกัดทางกฎหมายทำให้ไม่สามารถใช้ชื่อ Saab ได้อีก ซึ่งจะมีการประกาศชื่ออย่างเป็นทางการต่อไป
รถไฟฟ้าในโครงการ Emily GT ได้รับการถ่ายทอดพันธุกรรมที่โดดเด่นของ Saab หลังคาแบบลอยตัวที่เป็นซิกเนเจอร์ของ Saab และรูปทรงที่บึกบึน อดคิดไม่ได้ว่า มันคือ ตัวแทนของ Saab 9-5 Aero 
