ทดลองขับ
BMW iX xDrive40 Sport รุ่นใหญ่ตัวรอง

BMW iX xDrive40 Sport (บีเอมดับเบิลยู ไอเอกซ์ เอกซ์ดไรฟ 40 สปอร์ท) มีเส้นสายการออกแบบชัดเจนทรงพลัง แต่ยังคงความเรียบง่าย และบึกบึนสไตล์ SAV ของ BMW (บีเอมดับเบิลยู)
ภายนอกหรูหราล้ำยุค โดดเด่นสะดุดตาด้วยกระจังหน้าทรงไตคู่ที่เกือบปิดทึบ สะท้อนถึงนวัตกรรมการผลิตที่ล้ำสมัย ส่วนกล้อง และเรดาร์เซนเซอร์ฝังอยู่ภายใต้พื้นผิวของกระจังหน้า โดดเด่นด้วยไฟหน้า
และไฟท้ายที่เรียวยาวที่สุดของ BMW มือจับประตูที่เปิดด้วยการกดปุ่ม หน้าต่างไร้ขอบ และฝากระโปรงท้ายบานใหญ่ที่ครอบคลุมพื้นที่บริเวณท้ายรถทั้งหมด


ภายในแตกต่างจาก BMW รุ่นอื่นๆ เบาะที่นั่งแบบใหม่ ที่มาพร้อมกับพนักพิงศีรษะ เสริมความหรูหรายิ่งขึ้น คอนโซลกลางดีไซจ์นหรู สวิทช์ปรับเบาะนั่งคู่หน้า ปุ่มควบคุม iDrive และสวิทช์เปลี่ยนเกียร์แบบ Rocker Switch ตกแต่งด้วยคริสตัล

เติมเต็มความทันสมัยยิ่งขึ้นด้วยจอ BMW Curved Display รวมมาตรวัด 12.3 นิ้ว และจอควบคุม 14.9 นิ้ว พวงมาลัยทรงหกเหลี่ยม และจอ Head-Up Display หลังคาภายในสีดำ Anthracite มาพร้อมกับระบบเสียงรอบทิศทางคุณภาพสูง Harman Kardon Surround Sound System ขนาด 655 วัตต์ พร้อมลำโพง 18 ตัว

BMW iX xDrive40d Sport มาพร้อมเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าใหม่ล่าสุด พร้อมเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ และการเชื่อมต่ออีกมากมาย เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานยิ่งขึ้น มาพร้อมเทคโนโลยี Bmw eDrive และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบไฟฟ้า ซึ่งทำงานร่วมกัน ส่งพละกำลังรวมสูงสุด 326 แรงม้า (240 กิโลวัตต์) สร้างแรงบิดรวมได้สูงสุดถึง 64.2 กก.-ม. หรือ 630 นิวตันเมตร สร้างสมรรถนะในระยะยาวไกลยิ่งขึ้น และอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 6.1 วินาที ระบบ Bmw eDrive เจเนอเรชันที่ 5 นี้ยังทำงานพร้อมเทคโนโลยีเซลล์แบทเตอรีล่าสุด
BMW iX xDrive40 Sport ใช้แบทเตอรีแรงดันสูงที่มีความจุสุทธิ 76.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้ระยะทางขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าสูงสุด 372-425 กม. ตามมาตรฐาน WLTP และ 420 กม. ตามมาตรฐาน NEDC รองรับการชาร์จแบบ Dc ได้สูงสุด 150 กิโลวัตต์ จึงสามารถชาร์จจาก 0-80 % ได้ภายในเวลาเพียง 34 นาที
BMW ใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาแชสซีส์ iX xDrive40 Sport ประกอบด้วยเพลาหน้าแบบปีกนกคู่ เพลาหลังแบบ Five-Link ช่วงล่างแบบปรับระดับได้ และระบบพวงมาลัยไฟฟ้าที่ปรับน้ำหนักตามความเร็วรถขณะขับขี่ (Servotronic) แปรผันตามการหมุน และความเร็ว เสริมด้วยยางที่มีชั้นโฟมบริเวณพื้นผิวด้านในเพื่อลดการเกิดเสียง
BMW iX xDrive40 Sport ใหม่ มาพร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ และนวัตกรรมที่เหนือกว่า BMW ทุกรุ่น พร้อมเซนเซอร์เจเนอเรชันใหม่ ซอฟท์แวร์ใหม่ และพแลทฟอร์มในการประมวลผลที่ทรงพลัง ใช้กล้อง 5 ตัว เรดาร์เซนเซอร์อีก 5 ตัว และอุลทราโซนิคเซนเซอร์ 12 ตัว ในการตรวจจับสภาพแวดล้อมรอบคัน ระบบเตือนขณะเปลี่ยนเลน ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติพร้อมฟังค์ชัน Stop &Amp; Go เสริมการทำงานด้วยระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ รุ่น Plus (Parking Assistant Plus) ประกอบด้วยกล้องแสดงภาพรอบทิศทาง (Surround View Camera) แสดงภาพพื้นที่โดยรอบของรถให้เห็นแบบ 3 มิติ ผ่านระบบ Remote 3D View พร้อมด้วยระบบ BMW Live Cockpit Professional และระบบสั่งงานอัจฉริยะ BMW Natural Interaction
ระบบความปลอดภัยใน BMW iX Xdrive40 Sport ใหม่ คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร และผู้ที่อยู่รอบรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่อัตโนมัติ (ASC) ระบบควบคุมแรงดันเบรคแบบแปรผัน (DBC) ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรคขณะเข้าโค้ง (CBC) ระบบป้องกันล้อลอคขณะเบรค (ABS) ระบบช่วยเสริมแรงเบรคอัตโนมัติ (BA) เซนเซอร์ควบคุมระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน (Crash Sensor) ระบบ Active Protection ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ ระบบปกป้องคนเดินถนนเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ระบบ Teleservices และปุ่มโทรออกฉุกเฉิน (Intelligent Emergency Call)
BMW iX xDrive40 Sport ใหม่ ราคาจำหน่าย 5,299,000 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมแพคเกจบำรุงรักษา BSI Standard ครอบคลุมการรับประกัน 4 ปี และไม่จำกัดระยะทาง พร้อมการประกันแบทเตอรี 8 ปี หรือ 160,000 กม. เทียบกับราคา 6,299,000 บาท ของ BMW iX xDrive50 Sport ดูจะเป็นทางเลือกที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น
ข้อมูลจำเพาะ BMW iX xDrive40 Sport
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 1397
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,953/1,967/1,696
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,679/1,709
ฐานล้อ (มม.) 3,000
น้ำหนัก (กก.) 2,440
มอเตอร์ไฟฟ้า
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 326/0
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 64.2/0
ประเภทแบทเตอรี ลิเธียม-ไอออน
ความจุแบทเตอรี (กิโลวัตต์ชั่วโมง) 76.6
ระยะทางวิ่งสูงสุด (กม. NEDC/WLTP) 420/372-425
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติแปรผัน
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง มัลทิลิงค์ (Five-Link)
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้าผ่อนแรง
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี อีเอสพี
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง จาน
ราคา (บาท) 5,299,000 
บทความแนะนำ

