Advertorial
Borneo สุดเจ๋ง ! ฝ่าวิกฤต COVID-19 ด้วยผลประกอบการ 3,200 ล้านบาท พร้อมสร้างเครือข่ายกว่า 2 หมื่นรายทั่วประเทศ

Borneo ยึดมั่นในจริยธรรมมากว่า 160 ปี
รัฐา อุรุโสภณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้แถลงในงาน Borneo Trade Fair เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ ห้องรอยัลจูบิลี อิมแพคท์ เมืองทองธานี ว่า "บริษัทฯ ดำเนินกิจการโดยยึดมั่นในจริยธรรมมายาวนานกว่า 160 ปี ปัจจุบันได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท Toyota Tsusho ประเทศญี่ปุ่น และกลุ่มบริษัท มโนยนต์ โดยดำเนินธุรกิจจัดจำหน่าย และกระจายสินค้า ครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (Industrial Supply)
ผลิตภัณฑ์ยานยนต์ (Automotive Aftermarket) อาทิ ผลิตภัณฑ์กัด ขัด ตัด วัสดุ ผลิตภัณฑ์ เทป และกาว
สินค้าความปลอดภัยส่วนบุคคล และสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และบำรุงรักษาในโรงงานอุตสาหกรรม Battery ยางรถยนต์ น้ำมันหล่อลื่น
อะไหล่สิ้นเปลือง อาทิ Shock up ผ้าเบรค สายพาน ไส้กรอง เคมีผลิตภัณฑ์ยานยนต์ และอื่นๆ รวมกว่า 40 แบรนด์
แม้เป็นช่วง COVID-19 แต่ผลประกอบการรวมกว่า 3,000 ล้านบาท
ในช่วง COVID-19 ที่ผ่านมาติดต่อกันหลายปี ในหลายธุรกิจได้รับผลกระทบ จนเกิดวิกฤตเศรษฐกิจมากมาย แต่ด้วยความหลากหลายกลุ่มสินค้าของ Borneo ที่ครอบคลุมผลิตภัณฑ์หน้ากาก และอุปกรณ์ทำความสะอาด ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดในช่วง COVID-19 เป็นอย่างมาก
รวมถึงผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ยานยนต์ ที่ส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องเปลี่ยนตามกำหนด ส่งผลให้บริษัทฯ ผ่านช่วงเวลานั้นมาด้วยผลประกอบการรวมกว่า 3,000 ล้านบาท
ลงทุนด้านลอจิสติคส์ เพื่อกระจายสินค้าทั่วไทยผ่านสื่อออนไลน์
จากประสบการณ์ที่ยาวนานขององค์กร ทำให้มีการเรียนรู้ว่า เทคโนโลยีเป็นสิ่งสำคัญ บริษัทฯ จึงได้ลงทุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ สร้างระบบลอจิสติคส์ครบวงจร โดยมีสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลาง และคลังสินค้า 8 แห่ง ได้แก่ เชียงใหม่ แหลมฉบัง นครราชสีมา อุดรธานี พิษณุโลก ราชบุรี สุราษฎร์ธานี และหาดใหญ่ รองรับการขาย และกระจายสินค้าได้ทั่วประเทศผ่านระบบสื่อสารออนไลน์
ปี 2565 สร้างรายได้ 3,200 ล้านบาท และตั้งเป้าอีก 10 % ในปี 2566
เมื่อปี 2565 ผลประกอบการของบริษัทฯ สามารถสร้างรายได้ 3,200 ล้านบาท แบ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม 55 % ผลิตภัณฑ์ยานยนต์ (Automotive Aftermarket) 45 % ด้วยสินค้ารวมมากกว่า 40 แบรนด์ ครอบคลุมเครือข่ายลูกค้ากว่า 20,000 ราย
รัฐา กล่าวเพิ่มเติมว่า "สำหรับ ปี 2566 เป็นช่วงเวลาที่สถานการณ์โรคระบาดเริ่มผ่อนคลาย บริษัทฯ จึงมีกลยุทธ์ที่จะรุกตลาดด้วยการจัดกิจกรรมการตลาดในรูปแบบต่างๆ ประเดิมงานแรก Borneo Trade Fair เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ ห้องรอยัลจูบิลี อิมแพคท์ เมืองทองธานี และจะจัดงานอย่างต่อเนื่องตลอดปี ซึ่งตั้งเป้าว่าจะขยายกลุ่มสินค้า 40 แบรนด์ เพิ่มขึ้นอีก 10 % และคาดว่าจะสร้างรายได้ให้เติบโตสูงขึ้นกว่าปีก่อน 10-15 % หรือประมาณ 3,500 ล้านบาท"
บริษัท บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย) จำกัด คัดสรรส่งต่อสินค้าคุณภาพอย่างเป็นระบบ สนใจเป็นพันธมิตรทางการค้า สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทรศัพท์ 0-2081-4900 หรือ Line Official : @Borneothailand และ https://www.borneothai.com/ 

