ธุรกิจ
Borneo รุกตลาดเต็มสูบ ตั้งเป้ารายได้ 3.5 พันล้านบาท

“ช่วง COVID-19 หลายปีที่ผ่านมา หลายธุรกิจได้รับผลกระทบ จนเกิดวิกฤตเศรษฐกิจมากมาย แต่ด้วยความหลากหลายกลุ่มสินค้าของ บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย)ฯ ครอบคลุมผลิตภัณฑ์หน้ากาก และอุปกรณ์ทำความสะอาด ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก และผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ยานยนต์ ส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องเปลี่ยนตามกำหนด ส่งผลให้บริษัทฯ ผ่านช่วงเวลานั้นมาด้วยผลประกอบการรวมกว่า 3,000 ล้านบาท”
“ประสบการณ์ที่ยาวนานขององค์กร ทำให้เรียนรู้ว่าเทคโนโลยีเป็นสิ่งสำคัญ บริษัทฯ จึงได้ลงทุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ สร้างระบบลอจิสติตส์ครบวงจร โดยมีสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลาง และคลังสินค้า 8 แห่ง ได้แก่ เชียงใหม่ แหลมฉบัง นครราชสีมา อุดรธานี พิษณุโลก ราชบุรี สุราษฎร์ธานี และหาดใหญ่ รองรับการขาย และกระจายสินค้าได้ทั่วประเทศ ผ่านระบบสื่อสารออนไลน์”
“เมื่อปี 2565 ผลประกอบการของบริษัทฯ สามารถสร้างรายได้ 3,200 ล้านบาท แบ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม 55 % ผลิตภัณฑ์ยานยนต์ (Automotive Aftermarket) 45 % ด้วยสินค้ารวมมากกว่า 40 แบรนด์ ครอบคลุมเครือข่ายลูกค้ากว่า 20,000 ราย”
รัฐา กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับ ปี 2566 เป็นช่วงเวลาที่สถานการณ์โรคระบาดเริ่มผ่อนคลาย บริษัทฯ จึงมีกลยุทธ์ที่จะรุกตลาดด้วยการจัดกิจกรรมการตลาดในรูปแบบต่างๆ ประเดิมงานแรก Borneo Trade Fair เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ ห้องรอยัล จูบิลี อิมแพคท์ เมืองทองธานี และจะจัดงานอย่างต่อเนื่องตลอดปี ซึ่งตั้งเป้าว่าจะขยายกลุ่มสินค้า 40 แบรนด์ เพิ่มขึ้นอีก 10 % และคาดว่าจะสร้างรายได้ให้เติบโตสูงขึ้นกว่าปีก่อน 10-15 % หรือประมาณ 3,500 ล้านบาท”
บริษัท บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย) จำกัด คัดสรรส่งต่อสินค้าคุณภาพอย่างเป็นระบบ สนใจเป็นพันธมิตรทางการค้า สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทรศัพท์ 0-2081-4900 หรือ Line Official: @Borneothailand และ https://www.borneothai.com/ 

