นักขับทดสอบพยายามขับให้รถเสียการสมดุล จะเห็นว่ารถถูกขับเหวี่ยงไปทั่วสนาม ทั้งทางตรง ทางโค้ง ด้วยความเร็วระดับต่างๆ และเป็นที่แน่ชัดว่า Ferrari กำลังทดสอบระบบควบคุมการทรงตัวของ STO
นักขับทดสอบ Ferrari ต้องทดสอบการทำงานของระบบควบคุมการทรงตัวของ Huracan STO ที่มีระบบรองรับแบบปรับได้, ปรับมุมเลี้ยว 4 ล้อ, ระบบควบคุมการยึดเกาะ และระบบบังคับทิศทางอัตราทดเดียว จะเห็นได้ว่านักขับได้พยายามทดสอบในหลากหลายรูปแบบ เพื่อจับการตอบสนองของระบบควบคุม
/
ด้วยระบบส่งกำลังเครื่องยนต์ V 10 สูบ ความจุ 5.2 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 640 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 57.7 กก.-ม. ขับเคลื่อนล้อหลัง ตัวรถ STO ยังถูกลดน้ำหนักให้เบาขึ้น โดยกว่า 75 % ของชิ้นส่วนตัวถังเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์, กระจกหน้าน้ำหนักเบา และล้อแมกนีเซียม
จากการลดน้ำหนัก ทำให้รถมีสมรรถนะดีขึ้น ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.0 วินาที และอัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ใน 9.0 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 310 กม./ชม.
Lamborghini Huracan STO เปิดตัวพร้อมกับระบบ Ad Personam Program ที่เจ้าของรถสามารถเลือกปรับแต่งสีภายนอก ภายในห้องโดยสาร และอื่นๆ ได้ คันที่วิ่งทดสอบมีสไตล์แปลกตาเหมือนรถจากหน่วยรบ โดยใช้สีเขียวโอลีฟ และคาร์บอนไฟเบอร์แบบเปลือยผิวด้าน
Lamborghini Huracan STO วางตลาดในสหรัฐอเมริกา ด้วยราคา 327,838 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12.43 ล้านบาท) มีราคาสูงกว่า Huracan Evo แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มีราคา 261,274 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 9.91 ล้านบาท)
ครั้งนี้ ยังไม่มีคำตอบในการทดสอบ Huracan STO ว่าเป็นการทดสอบเพื่อเก็บข้อมูลทั่วไป หรือทดสอบเพื่อเปรียบเทียบกับรถรุ่นใหม่ที่กำลังจะผลิตออกมา ช่วงนี้ Ferrari นับว่ามีงานเต็มมือ ทั้งการพัฒนารถรุ่นใหม่ และรถไฮเพอร์คาร์ที่จะเปิดตัวในปี 2567 ที่มีรุ่นสำหรับการแข่งขัน และรุ่นเปิดหลังคา

