เราใช้คุกกี้ (Cookie) เพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคล และนำไปพัฒนา ปรับปรุงประสบการณ์การเยี่ยมชมเว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้น โดยเป็นไปตาม
นโยบายสิทธิส่วนบุคคล
และ
เงื่อนไขการใช้งาน
ยอมรับ
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Honda Civic E:HEV
Honda Civic 2022
Honda City
Honda CR-V 2023
NETA
BYD
รถใหม่ 2022
รถ EV
ราคารถยนต์
ยอดขายรถยนต์
Ora Good Cat
Hyundai Staria
BMW X1
Mercedes-Benz
Audi A5
รถกระบะ
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ฤกษ์ออกรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
Previous
Next
ข่าวรอบโลก
3 Aug 2022
Alpine A110 E-ternity รถไฟฟ้าเปิดหลังคาท้าสายลม
ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Alpine เคยประกาศไว้เมื่อ 18 เดือนก่อนหน้านี้ ว่าจะผลิตรถทุกรุ่นเป็นรถไฟฟ้าช่วงปลายทศวรรษนี้ รวมถึงข่าวการผลิตรถครอสส์โอเวอร์ และแฮทช์แบค ซึ่งต้องใช้เวลาอีกสักพัก แต่หลังจากการเปิดตัว Alpine A110 ได้ระยะหนึ่ง ก็มีข่าวการเปิดเผยรถต้นแบบในรูปแบบของรถไฟฟ้าในอนาคตของค่าย
Alpine เรียกรถไฟฟ้าต้นแบบใหม่ว่า A110 E-ternity โดยติดตั้งแพคแบทเตอรี และมอเตอร์ไฟฟ้าลงไปในรถคูเปเดิม ที่ต้องให้เครดิทกับทีมวิศวกรของ Alpine ที่สามารถติดตั้งโมดูลแบทเตอรีทั้ง 12 ชุดได้อย่างลงตัว โดยติดตั้งแบทเตอรี 4 ชุดที่ด้านหน้า และ 8 ชุดในด้านหลัง ซึ่งเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าน้ำหนักของรถไฟฟ้าค่อนข้างมาก จากน้ำหนักของแบทเตอรี จึงส่งผลให้รถไฟฟ้า A110 E-ternity มีน้ำหนักมากกว่ารุ่นเครื่องยนต์สันดาปถึง 258 กก. มีน้ำหนักโดยรวมที่ 1,378 กก. ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งใจไว้แค่ 1,320 กก.
Alpine แชร์หัวใจในการขับเคลื่อนกับรถไฟฟ้า Renault Mégane E-Tech โดย E-ternity มีกำลังสูงสุดที่ 238 แรงม้า (178 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 30.6 กก.-ม. ส่วนรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน ให้กำลังสูงกว่าเล็กน้อยที่ 288 แรงม้า (215 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 32.6 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. รุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายในทำได้ 4.4 วินาที ขณะที่ E-ternity ทำได้ 4.5 วินาที
นอกเหนือการปรับเปลี่ยนขุมพลังของ Alpine แล้ว รถต้นแบบ E-ternity ยังมีนวัตกรรมใหม่อีกด้วยรูปแบบของรถหลังคาเปิดแบบใหม่ ที่ใช้หลักวิศวกรรมตัวรถยังคงความแข็งแกร่ง หลังคาถอดได้ ผลิตจากคาร์บอนที่มาจากการรีไซเคิล นอกจากนั้นยังมีการผลิตชิ้นส่วนโดยใช้วัตถุดิบจากผ้าลินิน ซึ่งจะนำมาใช้มากขึ้นในอนาคต
นวัตกรรมอื่นที่ Alpine นำมาใช้ คือ สามารถปรับเปลี่ยนแผงจอแดชบอร์ดสาระบันเทิงให้เป็นแทบเลทได้ ทั้งภายในห้องโดยสารยังติดตั้งระบบเครื่องเสียงลำโพง 8 ตัว พร้อมซับวูเฟอร์
Alpine A110 E-ternity เปิดตัวครั้งแรกในรายการแข่งขัน Formula 1 Grand Prix ที่ฝรั่งเศส โดยรูปทรงภายนอกที่ไม่ต่างไปจากรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายใน ขณะนี้ทาง Alpine และ Lotus กำลังร่วมกันพัฒนารถสปอร์ท A110 รุ่นใหม่ ซึ่งจะใช้โมดูล Platform ใหม่ของ Lotus
อ่านต่อ
เรื่องโดย : เตชสิทธิ์
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/online/417305
แชร์บทความ
คำค้นหา
Alpine A110 E-Ternity
Renault Mégane E-Tech
Alpine
Lotus
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Alpine A110 E-Ternity
ข่าวรอบโลก
3 Aug 2022
Alpine A110 E-ternity รถไฟฟ้าเปิดหลังคาท้าสายลม
บทความแนะนำ คอลัมน์
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
9 Aug 2022
Land Rover Defender Works V8 Trophy II ผลิตแค่ 25 คัน
ข่าวรอบโลก
8 Aug 2022
Hyundai จะก้าวเข้าสู่สังเวียนรถไฟฟ้าราคาประหยัด
ข่าวรอบโลก
7 Aug 2022
Mahle ได้พัฒนาการใช้แอมโมเนียแทนน้ำมันดีเซล
ข่าวรอบโลก
6 Aug 2022
Tesla ไม่แสดงความคิดเห็นเรื่องข่าวว่าจะใช้แบทเตอรี BYD
ข่าวรอบโลก
5 Aug 2022
Prodrive Racing SIM
ดูต่อในคอลัมน์ ข่าวรอบโลก