ธุรกิจ 2 Apr 2022
“เบนซ์ไพรม์มัส” ทุ่มงบ 20 ล้าน เปิด 3 BU ใหม่
“เบนซ์ไพรม์มัส” เดินหน้ารุกตลาดรถหรู ทุ่มงบอีก 20 ล้าน เปิด 3 BU ใหม่ “Certified Used Car/Mercedes-May bach/Mercedes-EQ” พร้อมเสริมทัพหลัง รับยอดโต 20 % ลุยจัดงาน Primus Auto Show ชู 2 รุ่น หรู แรง Mer cedes-Maybach GLS 600 4 Matic กับ Mercedes-AMG GT C รับโปร Motor Show ฟรี ! MBSP นาน 5 ปี ฟรี ! MB Protection นาน 4 ปี พร้อมเปิดจอง The New Mercedes-Benz C-Class W206 เริ่มวันนี้-30 เมย. ศกนี้ เฉพาะที่ “เบนซ์ไพรม์มัส”
ณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ ประธาน บริษัท ทีโอเอ เวนเจอร์ จำ กัด และบริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ ทาง TOAVH ตั้งเป้าหมายในกลุ่มธุรกิจผู้จำหน่ายรถ ยนต์ เติบโต 13 % จากรายได้ปีที่ผ่านมา ประมาณ 8,000 ล้านบาท โดยแบรนด์ที่สนับสนุน และส่งผลให้ธุรกิจกลุ่มดังกล่าวเติบโตอย่างเห็นได้ชัด คือ แบรนด์ Mercedes-Benz ของ “ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์” ที่เน้นกลุ่มลูกค้าระดับบน ซึ่งไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 มากนัก
ผนวกกับบริษัทแม่ “เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)ฯ” ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า ที่มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้น จากการสนับสนุนของภาครัฐ และการปรับตัวของราคาน้ำ มัน ซึ่งถือเป็นปัจจัยเร่งที่ทำให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสน ใจรถยนต์ประเภทนี้มากขึ้น
ขณะที่การดำเนินงานของ “เบนซ์ไพรม์มัส” ตลอดระยะเว ลาที่ผ่านมา ได้ให้ความสำคัญกับการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ และการบริหารงานที่เน้นความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ทั้งด้านการขาย และการบริการหลังการขาย ทำให้ธุรกิจของเรามีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด
สำหรับ “เบนซ์ไพรม์มัส” ปีนี้ ตั้งเป้าเติบโต 10-20 % เทียบกับปี 2564 มียอดขาย อยู่ที่ 749 คัน และยอดรถเข้ารับบริการหลังการขาย รวม 8,302 คัน พร้อมเดินหน้าขยายการลงทุนเพิ่มอีก 20 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการจำหน่าย ด้วยการเปิด 3 BU ใหม่ ในส่วน Certified Used Car หรือรถยนต์ใช้แล้วคุณภาพมาตรฐาน Merce des-Benz และ 2 ซับแบรนด์ใหม่ ได้แก่ Mercedes-May bach และ Mercedes-EQ รวมทั้งการลงทุนในส่วนของเครื่องมือ-อุปกรณ์การซ่อมบำรุง และการติดตั้งหลังคา Solar Roof ชั้นดาดฟ้าในโซนโชว์รูม ซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา
“ปีนี้ นับเป็นอีกปีที่ท้าทายสำหรับการดำเนินธุรกิจของเรา จากปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจทั้งทางตรง และทางอ้อม นั่นคือ การปรับตัวสูงขึ้นของราคาน้ำมัน การสู้รบระหว่างรัสเซีย และยูเครน รวมถึงการแพร่ระบายของ COVID-19 สายพันธุ์ใหม่ แต่เรายังคงดำเนินการตามนโยบาย และแผนการลงทุนที่กำหนดไว้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความแข็งแกร่ง และมั่นคงให้แก่ธุรกิจในระยะยาว”
จิระพล รุจิวิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ “เบนซ์ไพรม์มัส” ได้ลงทุนเพิ่มอีก 20 ล้าน สำหรับขยายไลน์ธุรกิจ ด้วยการเปิด BU ส่วนของ Certified Used Car อย่างเป็นทางการ เพื่อรอง รับลูกค้าที่ต้องการเป็นเจ้าของรถยนต์ Mercedes-Benz และ Mercedes-AMG ใช้งานแล้ว ที่มีคุณภาพมาตรฐานของ “Mercedes-Benz” ในราคาคุ้มค่า พร้อมเพิ่มเปิด BU ในส่วน Mercedes-Maybach และ Mercedes-EQ เพื่อรองรับรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทาง การในช่วง 6 เดือนหลังของปีนี้
พร้อมลงทุนด้านอุปกรณ์บำรุงรักษา ด้วยการจัดซื้อลิฟท์ยกรถยนต์ และเพิ่มช่องซ่อมรถเป็น 30 ช่องซ่อม เพื่อรอง รับการบริการพิเศษสำหรับรถยนต์ Mercedes-Maybach , Mercedes-EQ และบริการงานซ่อมบำรุงรักษาอื่นๆ ที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น
ที่สำคัญ เพื่อรองรับการเติบโตด้านยอดขาย และบริการหลังการขายในอนาคต ซึ่งในปีที่ผ่านมา มียอดขายรวมทั้งสิ้น 749 คัน เติบโตกว่า 40 % กับงานซ่อมทั่วไป มีรถเข้าซ่อม 6,830 คัน เติบโต 45 % และงานซ่อมสี-ตัวถัง มีรถเข้าซ่อม 1,472 คัน เติบโต 122 %
นอกจากนี้ ยังเน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อมอบโอกาสการเป็นเจ้าของรถ Mercedes-Benz ทุกรุ่น ทุกแบบได้อย่างสะดวก ง่ายดาย และคุ้มค่าสูงสุด ด้วยการจัดงาน Primus Auto Show 20221 ซึ่งเป็นงานแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ประจำปี โดยในปีนี้ ได้จัดนำรถยนต์ Mer cedes-Benz และ Mercedes-AMG รุ่นต่างๆ ให้เลือกเป็นเจ้าของ และทดลองขับมากกว่า 30 คัน
ณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ ประธาน บริษัท ทีโอเอ เวนเจอร์ จำ กัด และบริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ ทาง TOAVH ตั้งเป้าหมายในกลุ่มธุรกิจผู้จำหน่ายรถ ยนต์ เติบโต 13 % จากรายได้ปีที่ผ่านมา ประมาณ 8,000 ล้านบาท โดยแบรนด์ที่สนับสนุน และส่งผลให้ธุรกิจกลุ่มดังกล่าวเติบโตอย่างเห็นได้ชัด คือ แบรนด์ Mercedes-Benz ของ “ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์” ที่เน้นกลุ่มลูกค้าระดับบน ซึ่งไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 มากนัก
ผนวกกับบริษัทแม่ “เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)ฯ” ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า ที่มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้น จากการสนับสนุนของภาครัฐ และการปรับตัวของราคาน้ำ มัน ซึ่งถือเป็นปัจจัยเร่งที่ทำให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสน ใจรถยนต์ประเภทนี้มากขึ้น
ขณะที่การดำเนินงานของ “เบนซ์ไพรม์มัส” ตลอดระยะเว ลาที่ผ่านมา ได้ให้ความสำคัญกับการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ และการบริหารงานที่เน้นความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ทั้งด้านการขาย และการบริการหลังการขาย ทำให้ธุรกิจของเรามีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด
สำหรับ “เบนซ์ไพรม์มัส” ปีนี้ ตั้งเป้าเติบโต 10-20 % เทียบกับปี 2564 มียอดขาย อยู่ที่ 749 คัน และยอดรถเข้ารับบริการหลังการขาย รวม 8,302 คัน พร้อมเดินหน้าขยายการลงทุนเพิ่มอีก 20 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการจำหน่าย ด้วยการเปิด 3 BU ใหม่ ในส่วน Certified Used Car หรือรถยนต์ใช้แล้วคุณภาพมาตรฐาน Merce des-Benz และ 2 ซับแบรนด์ใหม่ ได้แก่ Mercedes-May bach และ Mercedes-EQ รวมทั้งการลงทุนในส่วนของเครื่องมือ-อุปกรณ์การซ่อมบำรุง และการติดตั้งหลังคา Solar Roof ชั้นดาดฟ้าในโซนโชว์รูม ซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา
“ปีนี้ นับเป็นอีกปีที่ท้าทายสำหรับการดำเนินธุรกิจของเรา จากปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจทั้งทางตรง และทางอ้อม นั่นคือ การปรับตัวสูงขึ้นของราคาน้ำมัน การสู้รบระหว่างรัสเซีย และยูเครน รวมถึงการแพร่ระบายของ COVID-19 สายพันธุ์ใหม่ แต่เรายังคงดำเนินการตามนโยบาย และแผนการลงทุนที่กำหนดไว้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความแข็งแกร่ง และมั่นคงให้แก่ธุรกิจในระยะยาว”
จิระพล รุจิวิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ “เบนซ์ไพรม์มัส” ได้ลงทุนเพิ่มอีก 20 ล้าน สำหรับขยายไลน์ธุรกิจ ด้วยการเปิด BU ส่วนของ Certified Used Car อย่างเป็นทางการ เพื่อรอง รับลูกค้าที่ต้องการเป็นเจ้าของรถยนต์ Mercedes-Benz และ Mercedes-AMG ใช้งานแล้ว ที่มีคุณภาพมาตรฐานของ “Mercedes-Benz” ในราคาคุ้มค่า พร้อมเพิ่มเปิด BU ในส่วน Mercedes-Maybach และ Mercedes-EQ เพื่อรองรับรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทาง การในช่วง 6 เดือนหลังของปีนี้
พร้อมลงทุนด้านอุปกรณ์บำรุงรักษา ด้วยการจัดซื้อลิฟท์ยกรถยนต์ และเพิ่มช่องซ่อมรถเป็น 30 ช่องซ่อม เพื่อรอง รับการบริการพิเศษสำหรับรถยนต์ Mercedes-Maybach , Mercedes-EQ และบริการงานซ่อมบำรุงรักษาอื่นๆ ที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น
ที่สำคัญ เพื่อรองรับการเติบโตด้านยอดขาย และบริการหลังการขายในอนาคต ซึ่งในปีที่ผ่านมา มียอดขายรวมทั้งสิ้น 749 คัน เติบโตกว่า 40 % กับงานซ่อมทั่วไป มีรถเข้าซ่อม 6,830 คัน เติบโต 45 % และงานซ่อมสี-ตัวถัง มีรถเข้าซ่อม 1,472 คัน เติบโต 122 %
นอกจากนี้ ยังเน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อมอบโอกาสการเป็นเจ้าของรถ Mercedes-Benz ทุกรุ่น ทุกแบบได้อย่างสะดวก ง่ายดาย และคุ้มค่าสูงสุด ด้วยการจัดงาน Primus Auto Show 20221 ซึ่งเป็นงานแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ประจำปี โดยในปีนี้ ได้จัดนำรถยนต์ Mer cedes-Benz และ Mercedes-AMG รุ่นต่างๆ ให้เลือกเป็นเจ้าของ และทดลองขับมากกว่า 30 คัน
พิเศษ เฉพาะวันที่ 5-11 เมษายน 2565 ร่วมชม และสัมผัสยนตรกรรมระดับ Ultra-Luxury รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Mercedes-Maybach ในรุ่น GLS 600 4Matic กับรถสปอร์ทสายพันธุ์แรง ในรุ่น Mercedes-AMG GT C พร้อมเปิดรับจอง The New Mercedes-Benz C-Class W206
ในงานนี้ ได้จัดแคมเปญพิเศษ “The Reinvention of To morrow” ข้อเสนอแห่งอนาคตที่มาพร้อมความเหนือระ ดับ ด้วยเอกสิทธิ์พิเศษเช่นเดียวกับงาน Motor Show 2022 อาทิ ฟรี ! โปรแกรมบำรุงรักษา MBSP : Extra Guarantee นาน 5 ปี, ฟรี ! ประกันภัยชั้น 1 MB Protec tion นาน 4 ปี เป็นต้น เริ่มวันนี้-30 เมย. ศกนี้ เฉพาะที่ “เบนซ์ไพรม์มัส” ถนนเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา (ถนนประดิษฐ์มนูธรรม) สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ www. benzprimus.com หรือโทร. 0-2095-5555
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/online/404202