ธุรกิจ 9 Mar 2022
Mazda โตแรงต่อเนื่อง กพ. โต 8.5 %
ยอดขายรถยนต์ Mazda พุ่งไม่หยุดเดือนกุมภาพันธ์โตอีก 8.5 % หลังจากเดือนมกราคมตัวเลขเพิ่มขึ้น 2 % เริ่มกลับมาเป็นบวกได้อีกครั้งในรอบ 6 เดือน ภายหลังจากที่เริ่มทยอยส่งรถรุ่นใหม่ลงทำตลาดอย่างต่อเนื่องมากถึง 6 รุ่น ทั้งรถยนต์นั่ง, รถอเนกประสงค์ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี และรถสปอร์ทโรดสเตอร์เปิดประทุน ส่งผลให้ยอดขายเดือนกุมภาพันธ์พุ่งสูงถึง 3,336 คัน พร้อมส่งแคมเปญใหม่กระ ตุ้นกำลังซื้อ Mazda Motor Show 2022 ช่วงเวลาสุดพิ เศษกับข้อเสนอเดียวกันกับงาน Motor Show ทั้งดอกเบี้ยต่ำสุด 0 %1 ฟรีประกันภัยชั้น 12 และเมื่อจองในงานรับฟรี Mazda Mini Luggage มูลค่า 1,500 บาท3 ระหว่างวันที่ 5-13 มีนาคม 2565 ที่โชว์รูม Mazda ทั่วประเทศ พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าที่นำรถเข้ารับบริการที่ศูนย์ฯ Mazda รับโปรแกรมผ่อนชำระ 0 % นานสูงสุด 10 เดือน* รับเครดิทเงินคืนสูงสุด 8,000 บาท* และแลกคะแนนสะสม รับส่วนลดสูงสุด 15 %* จนถึง 31 มีค. 65 นี้
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แม้ว่าจะมีปัจจัยลบรอบด้านจากทั้งภายในประเทศ และสถานการณ์ตึงเครียดในยุโรป แต่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Mazda ยังสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 3,336 คัน เพิ่มขึ้น 8.5 % ทั้งนี้ เกิดจากกลยุทธ์ทางด้านผลิตภัณฑ์ที่ Mazda ได้ทยอยเปิดตัวรถรุ่นใหม่ลงสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงแคมเปญพิเศษที่มอบข้อเสนออย่างทั่วถึง และตรงกับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ซึ่งจากจำนวนยอดขายรวมนี้ แบ่งออกเป็นรถยนต์นั่ง 2,042 คัน เพิ่มขึ้น 12 % ประกอบด้วย Mazda2 จำนวน 1,973 คัน และ Mazda3 จำนวน 69 คัน ในขณะที่รถอเนกประสงค์ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีมีจำนวนทั้งสิ้น 1,220 คัน เพิ่มขึ้น 7 % แบ่งออกเป็น Mazda CX-30 จำนวน 554 คัน, CX-3 จำนวน 442 คัน, CX-8 จำนวน 117 คัน และ CX-5 จำนวน 107 คัน ในขณะที่ยอดขายรถพิคอัพ BT-50 มีจำนวน 74 คัน
ในขณะที่ยอดขายสะสม 2 เดือนแรกในปีนี้ ระหว่างเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ 2565 เติบโตเพิ่มขึ้น 5.12 % เมื่อเทียบกับปี 2564 ที่ผ่านมา พบว่า ยอดขายรถยนต์ Mazda 2 เดือนแรกของปี 2565 มีจำนวนรวมอยู่ที่ 6,566 คัน แบ่งเป็น Mazda2 จำนวน 3,953 คัน (เพิ่มขึ้น 22.84 %), Mazda CX-30 จำนวน 934 คัน (ลดลง 27.48 %), Mazda CX-3 จำนวน 904 คัน (เพิ่มขึ้น 40.59 %), Mazda CX-8 จำนวน 286 คัน (เพิ่มขึ้น 34.9% ), Mazda CX-5 จำนวน 201 คัน (เพิ่มขึ้น 40.55 %), Mazda3 จำนวน 150 คัน (ลดลง 61.24 %) และ Mazda BT-50 จำนวน 138 คัน (ลดลง 61.12 %) ตามลำดับ
ธีร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากปริมาณยอดขายที่เติบโตเพิ่มขึ้นเป็นการส่งสัญญาณบวกที่ดีต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ และภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศที่เริ่มกลับมาเดินหน้าได้อีกครั้ง แม้ว่าจะยังคงมีปัจจัยด้านลบรอบด้านทั้งจากภายนอก และภายในที่เข้ามากระทบอยู่บ้าง Mazda ยังเชื่อว่าความต้องการซื้อรถยนต์ของลูกค้าในประเทศไทยนั้นยังคงมีอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเป็นคันแรก ซื้อเพื่อทดแทนคันเก่า หรือซื้อเพิ่มเพื่อเติมเต็มการใช้ชีวิตในรูปแบบของครอบครัวขยายมากขึ้น ดังนั้น Mazda จึงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัยใส่เทคโนโลยีเพิ่มขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ควบคู่กับการจัดแคมเปญที่ดึงดูดความสนใจ ซึ่งนับว่าประ สบความสำเร็จ และได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดียิ่งจากลูกค้าในประเทศไทย
นอกจากนี้ ในเดือนมีนาคม 2565 Mazda ยังได้จัดแคม เปญ Mazda Motor Show 2022 ช่วงเวลาสุดพิเศษ กับข้อเสนอ Motor Show ให้ลูกค้าที่ต้องการออกรถใหม่ ตั้ง แต่วันนี้-13 มีค. 65 กับข้อเสนอ ดอกเบี้ยต่ำสุด 0 %1, ฟรีประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance2 และลูก ค้า 800 ท่านแรก ที่จองรถ Mazda ทุกรุ่นภายในงาน 3,000 บาท และออกรถภายในวันที่ 31 มีค. 65 รับฟรี Mazda Mini Luggage มูลค่า 1,500 บาท3
ไม่เพียงเท่านี้ Mazda ยังได้มอบข้อเสนอด้านบริการหลังการขายให้แก่ลูกค้าปัจจุบันด้วยเช่นกัน กับโปรแกรมผ่อนชำระ 0 % นานสูงสุด 10 เดือน*, รับเครดิทเงินคืนสูงสุด 8,000 บาท* และแลกคะแนนสะสม รับส่วนลดสูงสุด 15 % * ที่ศูนย์บริการ Mazda ตั้งแต่วันนี้-31 มีค. 65
หมายเหตุ:
1เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนดฯ รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.mazda.co.th
2ฟรีประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance
3จอง Mazda ทุกรุ่นในงาน 3,000 บาท และออกรถภาย ใน 31 มีค. 65 รับ Mazda Mini Luggage มูลค่า 1,500 บาท จำนวนจำกัด 800 ใบ
*โปรดตรวจสอบประเภทของสินค้า และบัตรเครดิทที่ร่วมรายการ ณ จุดบริการก่อนทำรายการทุกครั้ง
*เงื่อนไขในการรับบัตรเครดิทเป็นไปตามที่ธนาคารกำ หนด
*บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการตรวจสอบ รับสิทธิ์ เลิกสิทธิ์หรือเปลี่ยนแปลงกติกา ตามเงื่อนไขของแต่ละธนาคารให้ถือเป็นสิ้นสุด
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แม้ว่าจะมีปัจจัยลบรอบด้านจากทั้งภายในประเทศ และสถานการณ์ตึงเครียดในยุโรป แต่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Mazda ยังสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 3,336 คัน เพิ่มขึ้น 8.5 % ทั้งนี้ เกิดจากกลยุทธ์ทางด้านผลิตภัณฑ์ที่ Mazda ได้ทยอยเปิดตัวรถรุ่นใหม่ลงสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงแคมเปญพิเศษที่มอบข้อเสนออย่างทั่วถึง และตรงกับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ซึ่งจากจำนวนยอดขายรวมนี้ แบ่งออกเป็นรถยนต์นั่ง 2,042 คัน เพิ่มขึ้น 12 % ประกอบด้วย Mazda2 จำนวน 1,973 คัน และ Mazda3 จำนวน 69 คัน ในขณะที่รถอเนกประสงค์ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีมีจำนวนทั้งสิ้น 1,220 คัน เพิ่มขึ้น 7 % แบ่งออกเป็น Mazda CX-30 จำนวน 554 คัน, CX-3 จำนวน 442 คัน, CX-8 จำนวน 117 คัน และ CX-5 จำนวน 107 คัน ในขณะที่ยอดขายรถพิคอัพ BT-50 มีจำนวน 74 คัน
ในขณะที่ยอดขายสะสม 2 เดือนแรกในปีนี้ ระหว่างเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ 2565 เติบโตเพิ่มขึ้น 5.12 % เมื่อเทียบกับปี 2564 ที่ผ่านมา พบว่า ยอดขายรถยนต์ Mazda 2 เดือนแรกของปี 2565 มีจำนวนรวมอยู่ที่ 6,566 คัน แบ่งเป็น Mazda2 จำนวน 3,953 คัน (เพิ่มขึ้น 22.84 %), Mazda CX-30 จำนวน 934 คัน (ลดลง 27.48 %), Mazda CX-3 จำนวน 904 คัน (เพิ่มขึ้น 40.59 %), Mazda CX-8 จำนวน 286 คัน (เพิ่มขึ้น 34.9% ), Mazda CX-5 จำนวน 201 คัน (เพิ่มขึ้น 40.55 %), Mazda3 จำนวน 150 คัน (ลดลง 61.24 %) และ Mazda BT-50 จำนวน 138 คัน (ลดลง 61.12 %) ตามลำดับ
ธีร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากปริมาณยอดขายที่เติบโตเพิ่มขึ้นเป็นการส่งสัญญาณบวกที่ดีต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ และภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศที่เริ่มกลับมาเดินหน้าได้อีกครั้ง แม้ว่าจะยังคงมีปัจจัยด้านลบรอบด้านทั้งจากภายนอก และภายในที่เข้ามากระทบอยู่บ้าง Mazda ยังเชื่อว่าความต้องการซื้อรถยนต์ของลูกค้าในประเทศไทยนั้นยังคงมีอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเป็นคันแรก ซื้อเพื่อทดแทนคันเก่า หรือซื้อเพิ่มเพื่อเติมเต็มการใช้ชีวิตในรูปแบบของครอบครัวขยายมากขึ้น ดังนั้น Mazda จึงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัยใส่เทคโนโลยีเพิ่มขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ควบคู่กับการจัดแคมเปญที่ดึงดูดความสนใจ ซึ่งนับว่าประ สบความสำเร็จ และได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดียิ่งจากลูกค้าในประเทศไทย
นอกจากนี้ ในเดือนมีนาคม 2565 Mazda ยังได้จัดแคม เปญ Mazda Motor Show 2022 ช่วงเวลาสุดพิเศษ กับข้อเสนอ Motor Show ให้ลูกค้าที่ต้องการออกรถใหม่ ตั้ง แต่วันนี้-13 มีค. 65 กับข้อเสนอ ดอกเบี้ยต่ำสุด 0 %1, ฟรีประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance2 และลูก ค้า 800 ท่านแรก ที่จองรถ Mazda ทุกรุ่นภายในงาน 3,000 บาท และออกรถภายในวันที่ 31 มีค. 65 รับฟรี Mazda Mini Luggage มูลค่า 1,500 บาท3
ไม่เพียงเท่านี้ Mazda ยังได้มอบข้อเสนอด้านบริการหลังการขายให้แก่ลูกค้าปัจจุบันด้วยเช่นกัน กับโปรแกรมผ่อนชำระ 0 % นานสูงสุด 10 เดือน*, รับเครดิทเงินคืนสูงสุด 8,000 บาท* และแลกคะแนนสะสม รับส่วนลดสูงสุด 15 % * ที่ศูนย์บริการ Mazda ตั้งแต่วันนี้-31 มีค. 65
หมายเหตุ:
1เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนดฯ รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.mazda.co.th
2ฟรีประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance
3จอง Mazda ทุกรุ่นในงาน 3,000 บาท และออกรถภาย ใน 31 มีค. 65 รับ Mazda Mini Luggage มูลค่า 1,500 บาท จำนวนจำกัด 800 ใบ
*โปรดตรวจสอบประเภทของสินค้า และบัตรเครดิทที่ร่วมรายการ ณ จุดบริการก่อนทำรายการทุกครั้ง
*เงื่อนไขในการรับบัตรเครดิทเป็นไปตามที่ธนาคารกำ หนด
*บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการตรวจสอบ รับสิทธิ์ เลิกสิทธิ์หรือเปลี่ยนแปลงกติกา ตามเงื่อนไขของแต่ละธนาคารให้ถือเป็นสิ้นสุด
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://www.autoinfo.co.th/online/402638