Hyundai Ioniq 5 รุ่นใหม่ นำเทคโนโลยีใหม่มาใช้กับแบทเตอรีของ Ioniq 5 ที่สามารถปรับอุณหภูมิอัตโนมัติ สามารถทำการชาร์จในสภาพอากาศร้อน และเย็นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า Hyundai Ioniq 5 ปี 2023 มีแนวโน้มจะติดตั้งแบทเตอรีขนาดใหญ่ขึ้น และอัพเดทเทคโนโลยีใหม่อีกหลายรายการ คาดว่าจะติดตั้งแบทเตอรีขนาด 77.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง สำหรับ Ioniq 5 ตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป จะสร้างประสบการณ์ใหม่ในการขับขี่ ที่แตกต่างไปจากเดิม Ioniq 5 รุ่นปัจจุบัน ติดตั้งแบทเตอรีขนาด 58 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้า 167 แรงม้า และอีกรุ่นติดตั้งแบทเตอรีขนาด 73 กิโลวัตต์ชั่วโมง ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อน 2 ตัว ให้กำลัง 300 แรงม้า Hyundai ยังไม่ได้ชี้แจงถึงข้อมูล หรือสมรรถนะของแบทเตอรีใหม่ เพียงแต่บอกว่า Ioniq 5 รุ่นปี 2023 จะมีให้เลือก 2 รุ่น และหนึ่งในนั้น คือ รุ่น 58 กิโลวัตต์ชั่วโมง Hyundai Ioniq 5 รุ่นใหม่ นำเทคโนโลยีใหม่มาใช้กับแบทเตอรี ที่ปรับอุณหภูมิของแบทเตอรีอัตโนมัติ ทำการชาร์จในสภาพอากาศร้อน และเย็นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รุ่นใหม่ ยังมีตัวเลือกเทคโนโลยีเพิ่มเติม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการอัพเดท โดยติดตั้งระบบรองรับปรับความถี่อัตโนมัติ เพื่อช่วยให้การขับขี่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ควบคุมการทรงตัว และตอบสนองการขับขี่ดีขึ้น พร้อมทั้งระบบปรับการทำงานของระบบส่งกำลังในชุดเพลาขับล้อหลัง ผู้ขับขี่สามารถเลือกออพชันกระจกมองหลังและกระจกมองข้างดิจิทอล ซึ่งออพชันนี้จะถูกนำมาใช้ในรถของ Hyundai Group ทุกรุ่นที่ขายในยุโรปเป็นครั้งแรก หลังจากที่ติดตั้งให้กับ Ioniq 5 ที่ขายในเกาหลีใต้ ปัจจุบัน ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี พลังไฟฟ้า ในตลาดโลกกำลังเติบโต และมีการแข่งขันสูง ค่าย Hyundai จึงพยายามปรับปรุงในทุกๆ ด้าน เพื่อรักษาตำแหน่งของบริษัทไว้ในตลาดรถ ด้วยการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมยานยนต์ และเป็นที่น่ายินดีที่ Ioniq 5 เป็นรถรุ่นที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงตลอดช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา นับจากการเปิดตัวครั้งแรก ทั้งด้านยอดขาย และการยอมรับที่มากขึ้น ปีหน้าการกำหนดราคาในตลาดอังกฤษ และข้อมูลเฉพาะของรถรุ่นใหม่ที่จะวางตลาด จะได้รับการยืนยันก่อนจะเปิดให้มีการจองประมาณปลายไตรมาสที่ 3
บทความแนะนำ