บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย รักษาตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ในตลาดรถยนต์พรีเมียมไทย 2 ปีซ้อน ด้วยยอดจดทะเบียน BMW และ Mini รวมทั้งหมด 11,032 คัน ท่ามกลางสถานการณ์อันท้าทายต่อทุกอุตสาหกรรมในปี 2564 โดยมียอดจดทะเบียนรถยนต์ BMW รวม 9,982 คัน ขณะที่ Mini มียอดจดทะเบียน 1,050 คัน ด้าน BMW Motorrad มียอดจดทะเบียน 1,197 คันตามลำดับ
ด้วยจำนวนโมเดลรถยนต์ไฟฟ้าของ BMW ที่มีหลากหลายถึง 9 รุ่น ส่งผลให้ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าทั้งในแบบ PHEV และ BEV ของ BMW และ Mini ในปี 2564 มีจำนวนสูงถึง 2,784 คัน ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าของ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ขึ้นครองแชมพ์ในตลาดยานยนต์ไฟฟ้ากลุ่มพรีเมียมด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 32.9 %
การประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยนี้ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ซึ่งรวมถึงตัววัดผลด้านความพึงพอใจของลูกค้า หรือ NPS Score ที่เพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดย BMW ยังคงยึดหลักการให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง พร้อมนำเสนอยนตรกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการผสานนวัตกรรมทางดิจิทอลในการให้บริการ เพื่อเป็นทางเลือกที่เหมาะสมและหลากหลายให้แก่ลูกค้า ที่สำคัญ ยังคงมุ่งมั่นในการเป็นองค์กรที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและรับผิดชอบต่อสังคม
อเลกซันเดร์ บาราคา ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ปีที่ผ่านมามีเหตุการณ์สำคัญต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งบ่งชี้ถึงความสำเร็จอันเกิดจากความร่วมมือของทุกฝ่าย เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ในตลาดรถยนต์พรีเมียมไทยอย่างต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน นอกจากนี้ Mini ประเทศไทยยังประสบความสำเร็จต่อเนื่องอีกปีเช่นกัน ด้วยยอดจดทะเบียน 1,050 คัน ในขณะที่ BMW Motorrad สร้างสถิติครองส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มเครื่องยนต์ขนาด 500 ซีซีขึ้นไป สูงถึง 7.6 % นอกจากนี้ อีกก้าวที่สำคัญอันเป็นประวัติศาสตร์ของเรา คือ การขับเคลื่อนไปสู่อนาคตแห่งยานยนต์ไฟ ฟ้า (E-Mobility) ซึ่งในปีที่แล้ว BMW และ Mini ครองอันดับ 1 ในตลาดยานยนต์ไฟฟ้ากลุ่มพรีเมียม PHEV และ BEV ด้วยสัดส่วนทางการตลาด 32.9 % ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์อย่างชัดเจนที่บ่งชี้ว่าลูกค้ามีความไว้วางใจในยานยนต์ไฟฟ้าของ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประ เทศไทย”
“การเป็นผู้นำในตลาดพรีเมียมนั้นสะท้อนให้เห็นถึงความรวดเร็วในการปรับตัวต่อสถานการณ์ใหม่ๆ รวมถึงการประยุกต์ผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อสร้างความพึงพอใจ และสามารถสนองความต้องการของลูกค้า แม้ว่าสถานการณ์ของปี 2565 ยังคงไม่แน่นอน แต่ บีเอ็ม ดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคงมุ่งหมายที่จะนำเสนอยานยนต์ เทคโนโลยี และการบริการที่ดีที่สุด เพื่อมอบประสบการณ์อันเป็นเลิศให้แก่ผู้ขับขี่ทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้งานเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) ยานยนต์ระบบพลัก-อิน ไฮบริด (PHEV) และยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบทเตอรี (BEV) โดยเฉพาะ”
“จากการประสบความสำเร็จอันงดงามในปี 2564 ผมขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่มอบความไว้วางใจให้แก่แบรนด์ของเรา ลูกค้าทุกท่าน คือ แรงผลักดันสำคัญให้เราขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างมั่นคง และเราจะยังคงพันธกิจในการนำเสนอเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยสูงสุด พร้อมคุณภาพในการให้บริการที่เป็นเลิศ และที่สุดของประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับ นอกจากนี้ ผมขอขอบคุณผู้จำ หน่าย และพนักงานทุกท่านสำหรับความมุ่งมั่น และความร่วมมือกันทำงานอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้เราผ่านช่วงความท้าทายนี้ไปด้วยกัน และพร้อมเดินเคียงข้างกันตลอดไป”
สำหรับในระดับโลก บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคงเติบโตในปี 2564 โดยได้ส่งมอบรถยนต์ BMW , Mini และ Rolls-Royce ทั่วโลกรวม 2,521,525 คัน ซึ่งอัตราการเติบโตที่แข็งแกร่งนี้เป็นผลสะท้อนมาจากความต้องการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ด้วยยอดส่งมอบรวม 328,316 คัน ในขณะที่ BMW Motorrad มียอดส่งมอบรวมสูงสุดแห่งปีสูงถึง 194,261 คันทั่วโลก
ทั้งนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังคงตั้งเป้าที่จะสร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ผ่านการนำเสนอประสบการณ์ที่หลากหลายให้แก่ลูกค้าตลอดปี 2565 ทั้งในรูปแบบอีเวนท์บนสถานที่จริง และบนช่องทางดิจิทอล โดย BMW ได้ยกระดับในด้านโซลูชันทางดิจิทอล เพื่อตอบรับพฤติกรรมของผู้บริโภคผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งด้านการขาย และการบริการด้วยความปลอดภัยสูงสุด ในฐานะที่เป็นบริษัทยานยนต์ระดับพรีเมียม อีกหนึ่งในปณิธานที่สำคัญ คือ เรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในปี 2565 การรับผิดชอบต่อสังคม และความท้าทายในการแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมจะเป็นกลยุทธ์สำคัญทั้งในระดับโลก และระดับท้องถิ่น
นอกจากทางเลือก และผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครอบคลุมทั้งความต้องการด้านยนตรกรรม และไลฟ์สไตล์ให้แก่ผู้ใช้งานในไทยแล้ว บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังร่วมมือกับเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการในการให้บริการที่รวดเร็ว สะดวกสบาย และได้มาตรฐานระดับโลกทั่วประเทศ จึงเป็นเครื่องการันตีถึงตำแหน่งผู้นำของ BMW ในตลาดยนตรกรรมพรีเมียมไทย 2 ปีซ้อน
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ BMW
บทความแนะนำ คอลัมน์ ธุรกิจ