รถแข่ง Audi RS Q E-tron พื้นฐานคล้ายกับ Audi Quattro Group B ใช้โครงสร้างสเปศเฟรมร่วมกันกับคาร์บอนไฟเบอร์ และติดตั้งแผงกั้นในหลายๆ ส่วน โดยเฉพาะในส่วนสำคัญที่มีความเปราะบาง ที่ต้องเสริมวัสดุสังเคราะห์เคฟลาร์ และ Zylon เพื่อป้องกันการฉีกขาด จากการกระแทกอย่างรุนแรง
โครงสร้างสเปศเฟรม ขึ้นรูปจากโลหะผสมน้ำหนักเบา ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีระดับยานอวกาศ มีความทนทานต่อความร้อนสูง การออกแบบโครงสร้าง ได้มาจากประสบการณ์ด้านมอเตอร์สปอร์ทรายการต่างๆ ทั้งการแข่งขันรถแข่ง DTM, แรลลีครอสส์, การแข่งขัน Le Mans (LMP1) และ Formula E และติดตั้งแผงวัสดุสังเคราะห์ ที่ปกป้องนักแข่ง จากกระแสไฟฟ้าของอุปกรณ์ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าแรงดันสูง
แบทเตอรีแรงดันสูง (HVBS: High Voltage Battery System) เป็นผลงานการพัฒนาจาก Audi Sport มีน้ำหนัก 370 กก. ให้พลังงานไฟฟ้า 220kW มีความจุแบทเตอรี 52kWh รับกระแสไฟฟ้าจากเจเนอเรเตอร์ ที่ปั่นกระแสไฟฟ้าด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ จากรถแข่ง DTM ขนาด 2.0 ลิตร