X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
17 Dec 2021
กรุงศรี ออโต้ ดึง 3 กูรู เจาะกลยุทธ์ “รุกอย่างมีข้อมูล”
หลังจากที่ประเทศไทยได้ทยอยคลายลอคดาวน์ เปิดประเทศ ในขณะที่ผู้บริโภคก็กลับมาจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาส 4 นี้ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่จึงเตรียมวางกลยุทธ์ในปีหน้า พร้อมมองหาโอกาสทางธุรกิจที่กำลังจะผ่านเข้ามาในวันที่เศรษฐ กิจฟื้นตัว “กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้รวบรวมเคล็ดลับเสริมแกร่งธุรกิจ ผ่านมุมมองของ 3 กูรู จากงานสัมนา "The Next Move รุกอย่างมีข้อมูล" เพื่อติดอาวุธให้พันธมิตรยานยนต์ "รู้ลึก-รู้รอบ-รู้ทัน" เพื่อเดินหน้าธุรกิจ และมัดใจผู้บริโภคได้อย่างอยู่หมัดในปี 2565 กฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ข้อมูลเป็นสิ่งที่ไม่เคยโกหก ถือเป็นหัวใจในการเข้าถึงอินไซด์ของกลุ่มลูกค้า รวมถึงการวางกลยุทธ์ทางธุรกิจที่เฉียบคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกที่หมุนด้วยเทคโนโลยีดิจิทอล พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ด้วยความเป็นผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ที่พร้อมเติบโตไปกับพันธมิตร กรุงศรี ออโต้ จึงได้จัดงานสัมมนา "The Next Move รุกอย่างมีข้อมูล" เพื่อนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจ สนับสนุนให้พัน ธมิตรรู้ลึกถึงแนวโน้มเศรษฐกิจ รู้ทันทเรนด์ผู้บริโภค และรู้รอบพร้อมเดินเกมธุรกิจได้อย่างมั่นใจในปี 2565 ที่กำลังจะมาถึง
รุกอย่างมีชั้นเชิงด้วยข้อมูลเชิงลึก
ดร. สมประวิณ มันประเสริฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานวิจัย หัวหน้าทีมวิจัยเศรษฐกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้ให้มุมมองเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจว่า วันนี้ประเทศเศรษฐกิจหลักของโลกได้ฟื้นตัวขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว เห็นได้จากตัวเลขการผลิต และการบริโภคที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามลำดับ แม้อัตราผู้ติดเชื้อ COVID-19 อาจเพิ่มสูงขึ้นบ้าง แต่แนวโน้มที่จะกลับไปปิดประเทศมีน้อย เพราะมีการฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้น “สำหรับประเทศไทย เรามองเห็นสัญญาณบวกของการฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาด ทั้งจากตัวเลขการจับจ่ายใช้สอย ดัชนีการเคลื่อนย้าย ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคซึ่งปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง วิจัยกรุงศรีคาดการณ์ว่า GDP ในปี 2565 จะขยายตัว 3.7 % ซึ่งเป็นการปรับเพิ่มจากประมาณการเดิมที่ 3.0 % โดยภาคการส่งออก บริการ ท่องเที่ยว การลงทุน จะเป็นปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญ กิจกรรมทางเศรษฐกิจจะกลับมาเท่ากับช่วงก่อน COVID-19 ได้ภายในปลายปี 2565 ในขณะที่อัตราดอกเบี้ยจะยังคงอยู่ในระดับต่ำ ทำให้ต้นทุนทางการเงินมีราคาถูก วันนี้จึงถือเป็นจังหวะที่ดีมากสำหรับการลงทุน และการทำธุรกิจ
รุกอย่างเท่าทัน ต้องจับทเรนด์ให้ไว
รวิศ หาญอุตสาหะ ผู้ปัดฝุ่นแบรนด์เครื่องสำอางศรีจันทร์ ด้วยกลยุทธ์ที่ปราดเปรื่องจนประสบความสำเร็จในยุคปัจจุบัน ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างทันท่วงที เผยทเรนด์ที่น่าจับตาในปี 2565 “บทเรียนจาก COVID-19 ทำให้เรามองเห็นวัฏจักรที่คล้ายคลึงกับยุคเศรษฐกิจตกต่ำในครั้งก่อนๆ ว่า สุดท้ายเราก็สามารถปรับตัว ก้าวผ่านวิกฤตมาได้ ดังนั้น วันนี้สิ่งที่สำ คัญ คือ การมองไปข้างหน้า และจับทเรนด์ให้ทัน” “อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน โดยมีเทคโนโลยีเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ เรามองเห็นทเรนด์ที่น่าสนใจก็คือ เทค โนโลยียานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเติบโตสอดคล้องกับความใส่ใจด้านความยั่งยืนของผู้บริโภค ในขณะเดียวกัน เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลจะมีบทบาทสำคัญในการสร้างประสบการณ์การใช้รถที่เชื่อมต่อกับมิติต่างๆ ของชีวิตมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้บริโภคคาดหวังว่า ยานยนต์แห่งอนาคตจะต้องฉลาดพอๆ กับสมาร์ทโฟนเลยทีเดียว คำถามที่ตามมาก็คือ ธุรกิจยานยนต์จะพัฒนาการใช้งานเทคโนโลยีดิจิทอล ข้อมูลอย่างไร เพื่อวางกลยุทธ์ทางธุรกิจ และยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของตนในอนาคต”
รุกอย่างรู้รอบ ประยุกต์โหราศาสตร์เสริมธุรกิจ
อ. พรหมญาณ รัตนญาณพิโมกขิ์ นักพยากรณ์ชื่อดัง ได้แบ่งปันศาสตร์แห่งตัวเลข เพื่อเสริมพลังพร้อมลุยปีเสือไว้ว่า “นอกเหนือจากข้อมูลในด้านเศรษฐศาสตร์ ธุรกิจแล้ว ศาสตร์แห่งตัวเลขเป็นอีกเรื่องสำคัญในการดำเนินธุรกิจ เพราะชีวิตประจำวันของเราล้วนผูก พันกับตัวเลข ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ ทะเบียนรถ หากผู้ประกอบการสามารถนำมาปรับใช้กับหลักสถิติ และข้อมูลที่เกี่ยวข้องก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการตัดสินใจทางธุรกิจได้เช่นกัน”
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/393634
แชร์บทความ
คำค้นหา
กรุงศรี ออโต้
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
กรุงศรี ออโต้
ธุรกิจ
25 Mar 2024
กรุงศรี ออโต้ ชูนวัตกรรมสินเชื่อยานยนต์ดิจิทอลเต็มรูปแบบ
ธุรกิจ
10 Mar 2024
กรุงศรี ออโต้ ประกาศผลการดำเนินงานปี 66 ยอดสินเชื่อใหม่โต 22 %
ธุรกิจ
22 Feb 2024
Hyundai จับมือสถาบันการเงิน
ธุรกิจ
5 Feb 2024
กรุงศรี ออโต้ เผยยอดสินเชื่ิอ ปี 66
ธุรกิจ
7 Jan 2024
EVme ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าให้ผู้ประกอบการแทกซี
ธุรกิจ
3 Dec 2023
Subaru จัดแสดงยานพาหนะสู่ประสบการณ์ทีมีความหมายในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40"
ธุรกิจ
2 Dec 2023
EVme เปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้า และบริการใหม่ งาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40"
Motor Expo
28 Nov 2023
กรุงศรี ออโต้ จัดแคมเปญ Motor Expo 2023
ธุรกิจ
23 Nov 2023
EVme Plus จับมือกรุงศรี ออโต้ เปิดตัว EVme Subs
ธุรกิจ
3 Oct 2023
ไทยฮอนด้าฯ เปิดตัว กรุงศรี ออโต้ สปอนเซอร์ ก้อง-สมเกียรติ
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ กรุงศรี ออโต้
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Lexus เปิดตัว LBX ครอสส์โอเวอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Toyota เผยตลาดรถเดือนกุมภาพันธ์ 67 ยังชะลอตัว
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Jeep เปิดตัว Grand Cherokee
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Toyota ขนทัพรุ่นปรับปรุง ออกแสดงในงาน มอเตอร์โชว์
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Delta ประเทศไทย เปิดโรงงานใหม่แห่งที่ 8 ในไทย
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ