เราใช้คุกกี้ (Cookie) เพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคล และนำไปพัฒนา ปรับปรุงประสบการณ์การเยี่ยมชมเว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้น โดยเป็นไปตาม
นโยบายสิทธิส่วนบุคคล
และ
เงื่อนไขการใช้งาน
ยอมรับ
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Honda Civic E:HEV
Honda Civic 2022
Honda City
Honda CR-V 2023
NETA
BYD
รถใหม่ 2022
รถ EV
ราคารถยนต์
ยอดขายรถยนต์
Ora Good Cat
Hyundai Staria
BMW X1
Mercedes-Benz
Audi A5
รถกระบะ
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ฤกษ์ออกรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ทดลองขับ
29 Nov 2021
Suzuki XL7 ทดลองขับครอสส์โอเวอร์ที่เพิ่มความเข้ม ลุยได้ดีกว่าเดิมเยอะ !
Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอกซ์แอล 7)
คือ ครอสส์โอเวอร์ที่ถูกพัฒนาต่อยอดจากเอมพีวีร่วมค่าย Ertiga (แอร์ติกา) จึงได้จุดเด่นที่ความกว้างขวาง และการใช้งานในห้องโดยสารที่เอนกประสงค์ เสริมด้วยมาดของตัวลุย เห็นได้จากรูปทรงภายนอกที่ดูบึกบึนกว่าเดิมอย่างชัดเจน ส่วนหน้าของ
XL7
มีความแตกต่างจาก Ertiga ดูคมเข้ม นอกจากนี้ รอบตัวรถถูกเสริมชุดตกแต่งตัวถัง รวมถึงราวหลังคาสำหรับการใช้งานที่หลากหลายยิ่งขึ้น ล้อแมกลายเฉพาะของรุ่น
XL7
(ขนาด 16 นิ้ว) ส่วนเครื่องยนต์ คือ เบนซิน 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 105 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ
ระบบรองรับของ
Suzuki XL7
ถูกปรับแต่งให้มีความสมดุลยิ่งขึ้น สามารถรองรับการขับขี่ทางไกลได้ดี มีความมั่นคง รวมถึงการบังคับควบคุมที่แม่นยำ น้ำหนักพวงมาลัยมีความพอเหมาะ
ภายใต้ความสูงของตัวรถที่เพิ่มขึ้นจาก Ertiga โดยมีความสูงจากพื้นถนนที่ 200 มม. เลยทีเดียว
มากกว่ารถยนต์นั่งทั่วไป ทำให้การลุยเส้นทางสมบุกสมบันสามารถรองรับได้ดีในระดับหนึ่ง หรือหากแล่นผ่านหลุมบ่อก็สามารถทรงตัวได้ดี มีความเป็นเอสยูวีอยู่ในตัวเกินคาด
ขณะที่ความสะดวกสบายของห้องโดยสารของ
Suzuki XL7
มีพื้นที่อย่างเหลือเฟือจากการใช้ตัวถังร่วมกับเอมพีวี เบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง สามารถพับเบาะได้หลากหลายรูปแบบ มีช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารบนเบาะ 2 แถวหลัง ให้ความเย็นได้ทั่วถึง การตกแต่งโดยรวมมีความประณีตเกินค่าตัว ด้านหน้าติดตั้งหน้าจอขนาดใหญ่ มีความคมชัด รองรับการใช้งานไฟล์ความบันเทิงจาก Thumb Drive และสามารถเชื่อมต่อแอพพลิเคชันผ่านมือถือได้เช่นกัน ส่วนแผงหน้าปัดมีการปรับปรุงเพิ่มเติมจากรุ่น Ertiga ตรงกลางมาตรวัดเป็นหน้าจอดิจิทอลแสดงผลพละกำลัง และแรงบิดของเครื่องยนต์ แรงเหวี่ยงของตัวรถ ได้อารมณ์สปอร์ทไปอีกแบบ
Suzuki XL7
จัดเป็นครอสส์โอเวอร์ที่มีความคุ้มค่าในตัว
กับราคาที่ 779,000 บาท
(ส่วน Ertiga คือ 659,000-725,000 บาท) มีความแตกต่างของการใช้งานมากกว่าเดิมพอสมควร และราคายังย่อมเยากว่าคู่แข่งที่เป็นครอสส์โอเวอร์สไตล์เอมพีวี หลายเจ้ากว่า 1 แสนบาท เหมาะสำหรับคนที่มองหารถยนต์ที่มีความอเนกประสงค์ ราคาเหมาะสม ขับขี่ได้มั่นใจ และลุยได้เบาๆ XL7 คันนี้ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจมาก
ข้อมูลเพิ่มเติม >>
Suzuki XL7
Previous
Next
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์ poukhem@imc.co.th
คอลัมน์ Online : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://www.autoinfo.co.th/online/392087
แชร์บทความ
คำค้นหา
suzuki xl7
ลองขับ suzuki xl7
suzuki xl7 ราคา
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
suzuki xl7
ธุรกิจ
30 Jul 2022
Suzuki XL7 อัพเกรดออพชันพิเศษ
ธุรกิจ
27 Mar 2022
Suzuki ขนกองทัพรถยนต์ บุกงานมอเตอร์โชว์
ทดสอบ
17 Mar 2022
DFSK GLORY 560 VS MITSUBISHI XPANDER CROSS VS SUZUKI XL7
เครื่องเสียง OEM
17 Mar 2022
ผลทดสอบระบบเสียง OEM ใน SUZUKI XL7
ทดลองขับ
29 Nov 2021
Suzuki XL7 ทดลองขับครอสส์โอเวอร์ที่เพิ่มความเข้ม ลุยได้ดีกว่าเดิมเยอะ !
Carnatomy
31 Oct 2021
Yaris และ Ativ/แผนรับมือน้ำมันแพง/Honda City e:HEV/Suzuki XL7/กำเนิด IMC สื่อสากล
ธุรกิจ
22 Jun 2021
Suzuki XL7 กวาดยอดขาย 4,117 คัน
Carnatomy
29 May 2021
Haval H6 Hybrid/เวลาเติมน้ำมัน ทำไมต้องดับเครื่อง ?/Lightyear One/Suzuki XL7/เล่าเรื่องรถโปรดลุงใจดี
23 Jan 2021
Suzuki XL7 GLX
Season 7
23 Jan 2021
Review Suzuki XL7 GLX | พี่น้องลองรถ | Season 7
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ suzuki xl7
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดลองขับ
ทดลองขับ
25 Jul 2022
ORA GOOD CAT GT
ทดลองขับ
25 Jul 2022
HONDA CIVIC E:HEV RS
ทดลองขับ
14 Jul 2022
Ford Everest รุ่นใหม่ ทดลองขับตัวทอพ ! พร้อมประกาศราคาครบทุกรุ่นย่อย (1,334,000-1,854,000 บาท)
ทดลองขับ
30 Jun 2022
Ora Good Cat GT รถยนต์ไฟฟ้าจำนวนจำกัด ราคา 1,286,000 บาท (จากเดิมราคา 1,549,000 บาท)
ทดลองขับ
28 Jun 2022
Honda Civic e:HEV ทดลองขับกับการกลับมาของซีดานขุมพลัง Hybrid ! (ราคา 1,129,000-1,259,000 บาท)
ดูต่อในคอลัมน์ ทดลองขับ