ธุรกิจ
Mazda มอบข้อเสนอสุดพิเศษ
Mazda (มาซดา) ปลุกพลังให้คนไทยลุกขึ้นสู้โดยไม่โดดเดี่ยวพร้อมประสานมือผู้จำหน่ายเพื่อให้การส่งเสริมธุรกิจของลูกค้าให้กลับมาเริ่มต้นใหม่ และสู้ไปด้วยกันกับแคมเปญ Mazda Fight Together ดอกเบี้ย 0 % พร้อมเผยความสำเร็จของรถอเนกประสงค์เอสยูวี Mazda CX-5 (มาซดา ซีเอกซ์-5) เติบโต 222 % และ Mazda CX-8 (มาซดา ซีเอกซ์-8) เพิ่มขึ้น 106 % ผลพวงจากการแนะนำ Mazda Family SUV ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ทั้ง 2 รุ่น ลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้ยอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตอกย้ำกระแสความร้อนแรงของรถประเภทนี้ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างดีเยี่ยม ส่งผลทำให้ยอดขายสะสม 10 เดือน พุ่งทะลุ 28,327 คัน ลดลงเล็กน้อย 6 % ท่ามกลางการแพร่ระบาดของ COVID-19
เตรียมเปิดเกมส์รุกกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงปลายปีเต็มกำลัง ด้วยการส่งแคมเปญ Mazda Fight Together ปลุกพลังใจให้คนไทยสู้ไปด้วยกัน ด้วยการขอความร่วมมือให้ผู้จำหน่ายในแต่ละพื้นที่ให้ความช่วยเหลือธุรกิจ SME ของลูกค้าให้กลับมาเริ่มต้นเดินหน้าทำธุรกิจได้อีกครั้งหลังจากต้องเผชิญกับวิกฤต COVID มาตลอดเกือบ 2 ปี พร้อมมอบข้อเสนอสุดพิเศษเพื่อให้ลูกค้าเป็นเจ้าของยนตรกรรม Mazda ได้ง่ายขึ้น กับดอกเบี้ยต่ำสุด 0 % ฟรีประกันภัยชั้น 1 รับของพรีเมียมสุดพิเศษเมื่อจองภายในงาน ตั้งแต่วันนี้-14 พฤศจิกายน 2564 ที่โชว์รูม Mazda
โดยเฉพาะในส่วนของลูกค้าพิคอัพ All New Mazda BT-50 (มาซดา บีที-50 ใหม่) ทุกท่าน Mazda พร้อมมอบความคุ้มค่า ด้วยข้อเสนออุปกรณ์ตกแต่งแท้ ราคาพิเศษเริ่มต้นเพียง 999 บาท และเมื่อรถ Mazda ทุกรุ่นมาเข้ารับบริการ รับข้อเสนอพิเศษผ่อน 0 % นานสูงสุด 10 เดือน ฟรีบัตรเติมน้ำมัน มูลค่า 1,000 บาท เมื่อซื้อโปรแกรมขยายการรับประกันคุณภาพรถ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564-30 พฤศจิกายน 2564 ที่โชว์รูม Mazda
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์การตลาดที่ยังคงมีความผันผวน จึงทำให้การจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคยังคงชะลอตัว รวมถึงตลาดรถยนต์ด้วยเช่นกัน ซึ่งยอดขายรถยนต์ Mazda ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมารวมทุกรุ่นอยู่ที่จำนวน 2,513 คัน ลดลงจากเดือนกันยายนประมาณ 16 % โดยแบ่งเป็น Mazda2 (มาซดา 2) จำนวน 1,367 คัน Mazda3(มาซดา 3) จำนวน 114 และ BT-50 จำนวน 72 คัน แต่ทั้งนี้แล้ว ก็ยังคงมีสัญญาณบวกที่ดี เนื่องจากรถอเนกประสงค์เอสยูวีของ Mazda ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น หลังจากที่มีการปรับโฉม และปรับกลยุทธ์ด้านราคา ส่งผลให้ Mazda CX-5 เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 222 % ด้วยยอดขาย 148 คัน และ Mazda CX-8 ก็มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 106 % ด้วยจำนวน 72 คัน ในขณะที่ Mazda CX-30 (มาซดา ซีเอกซ์-30) มีจำนวน 393 คัน และ Mazda CX-3 (มาซดา ซีเอกซื-3) มีจำนวนทั้งสิ้น 347 คัน ซึ่งจากตัว เลขเหล่านี้ ส่งผลให้รถอเนกประสงค์เอสยูวีของ Mazda มียอดขายรวมอยู่ที่ 960 คัน เพิ่มขึ้น 5 % จากเดือนกันยายนที่มีตัวเลขรวม 915 คัน ดังนั้นการเปิดตัวทั้ง 2 รุ่น จึงกลายเป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดให้ลูกค้าเดินทางมาที่โชว์รูมมากยิ่งขึ้น
สำหรับยอดขายสะสมรถยนต์ Mazda 10 เดือน ระหว่างเดือนมกราคม-ตุลาคม 2564 มีจำนวน 28,327 คัน ลดลงเล็กน้อยประมาณ 6 % ซึ่งปัจจัยหลักยังคงมาจากการระบาดของโรค COVID-19 ที่ทำให้กำลังซื้อชะลอตัวลง โดยรถยนต์นั่ง Mazda มียอดขายรวมอยู่ที่ 16,636 คัน ลดลง 11 % แบ่งเป็น Mazda2 จำนวน 14,901 คัน Mazda3 จำนวน 1,732 คัน และ Mazda MX-5 (มาซดา เอมเอกซ์-5) จำนวน 3 คัน ในขณะที่รถอเนกประสงค์เอสยูวีกลับเติบโตเพิ่มขึ้นสวนทางตลาด ด้วยจำนวนรวม 10,659 คัน เพิ่มขึ้น 19 % (ปี 2563 มีจำนวน 8,929 คัน) แบ่งเป็น Mazda CX-30 จำนวน 5,757 คัน เพิ่มขึ้น 36 % Mazda CX-3 จำนวน 3,493 คัน เพิ่มขึ้น 104 % และอีก 2 รุ่นที่เพิ่งแนะนำสู่ตลาด คือ Mazda CX-8 จำนวน 717 คัน และ Mazda CX-5 จำนวน 692 คัน ส่วนรถพิคอัพ Mazda BT-50 มียอดขายรวมอยู่ที่ 1,032 คัน
ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าใหม่สามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ Mazda ได้ง่ายขึ้น และเพื่อช่วยเหลือลูกค้าในช่วงวิกฤต Mazda ขอมอบข้อเสนอพิเศษ กับแคมเปญ Mazda Fight Together คนไทย สู้ไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าใหม่ที่ต้องการออกรถ รับดอกเบี้ยต่ำสุด 0 % ฟรีประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance นอกจากนี้ ลูกค้าที่จองซื้อภายในงานตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป และออกรถภายในวันที่ 30 พย. 64 รับฟรีของพรีเมียมสุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า 100 ท่านแรกที่จองซื้อ All-New Mazda BT-50 รับฟรีหูฟังไร้สาย JBL Tune 120TWS มูลค่า 2,190 บาท และลูกค้า 400 ท่านแรกที่จองซื้อยนตรกรรม Mazda รุ่นอื่นๆ ตามเงื่อนไข รับฟรีของพรี เมียมสุดพิเศษ มูลค่า 690 บาท โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 พย. 64-14 พย. 64 ที่โชว์รูม Mazda ที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ลูก ค้าที่ต้องการนำรถมาเข้ารับบริการศูนย์บริการ Mazda พบกับข้อเสนอ อุปกรณ์ตกแต่งแท้ All New Mazda BT-50 ราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 999 บาท และเมื่อนำรถทุกรุ่นมาเข้ารับบริการ รับข้อเสนอพิเศษ ผ่อน 0 % นานสูงสุด 10 เดือน ทุกสินค้า และบริการ และรับฟรีบัตรเติมน้ำมัน มูลค่า 1,000 บาท เมื่อซื้อโปรแกรมขยายการรับประกันคุณภาพรถ Mazda Added Protection ตั้งแต่วันที่ 1 พย. 64-30 พย. 64 นี้เท่านั้น
หมายเหตุ:
1 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.mazda.co.th
2 จองรถในงาน 3,000 บาท และออกรถภายในวันที่ 30 พย. 64 โดยเมื่อจอง All-New Mazda BT-50 รับหูฟังไร้สาย JBL Tune 120TWS มูลค่า 2,190 บาท จำนวนจำกัด 100 ชิ้น และเมื่อจอง New Mazda2, All New Mazda3, New Mazda CX-3, All-New Mazda CX-30, New Mazda CX-5 และ New Mazda CX-8 รับของพรีเมียมสุดพิเศษ มูลค่า 690 บาท จำนวนจำกัด 400 ชิ้น เฉพาะโชว์รูมที่ร่วมรายการ
3 ราคาพิเศษอุปกรณ์ตกแต่ง All-New Mazda BT-50 เฉพาะที่ร่วมรายการ รวมค่าแรงติดตั้ง (ไม่รวม VAT 7 %)
4 โปรดตรวจสอบประเภทสินค้า บริการ และเงื่อนไขของบัตรเครดิทที่ร่วมรายการ ณ จุดบริการก่อนทำรายการทุกครั้ง
5 รับบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 1,000 บาท เมื่อซื้อโปรแกรมขยายการรับประกันคุณภาพรถ (สำหรับลูกค้าที่สมัครโดยตรงที่ศูนย์บริการเท่านั้น) และได้รับการอนุมัติการสมัคร ตั้งแต่ 1 พย. 64-30 พย. 64 ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นส่วนลดอื่น หรือเงินสดได้
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/389299