รายงานข่าวจากประเทศออสเตรเลีย ระบุว่า บริษัทน้องใหม่ระดับโลก H2X ซึ่งตั้งอยู่ในออสเตรเลีย ประกาศแผนงานที่จะพัฒนาและจำหน่ายรถไฟฟ้า Fuel Cell ใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิง และดำเนินงานมามากกว่า 1 ปีแล้วH2X นำเสนอรถกระบะ Fuel Cell รุ่นแรก ที่พัฒนาจาก Ford Ranger แม้ไม่ได้อยู่ในแผนดำเนินงาน แต่ก็พัฒนาเพื่อใช้ในการทดสอบเท่านั้น รายงานแจ้งว่า มีลูกค้าให้ความสนใจในการดัดแปลง Ford Ranger ของพวกเขา ให้ใช้ Fuel Cell และต้องการจะเริ่มการผลิตด้วยเงินสนับสนุนจาก Liberty Energy Capital บริษัทในออสเตรเลีย ที่มีเป้าหมายในการใช้พลังงานทดแทน Ford Ranger ที่นำมาพัฒนานี้ ชื่อว่า Warrego โดยรุ่นแรก จำนวน 5 คัน มีแผนงานที่ไม่เพียงจำหน่ายในออสเตรเลียเท่านั้น แต่จะขยายไปถึงตลาดยุโรป ที่คุยว่ามีลูกค้าจาก 5 ประเทศ และในประเทศมีสถานีบริการเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ติดตั้งอยู่แล้ว ให้ความสนใจ H2x Warrego มีพละกำลัง 93 แรงม้า บรรทุกน้ำหนักได้ 1,500 กก. และมีตัวถังทุกแบบที่ Ford Ranger ออกจำหน่าย เช่นเดียวกับระบบขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ โครงการพัฒนานี้ H2X ได้ดำเนินการด้วยตนเอง โดยไม่ได้รับการสนับสนุนใดๆ จาก Ford มีรายงานว่า รถกระบะที่แปลงเป็น Fuel Cell คันแรก จะเริ่มงานในเดือนหน้า จากนั้นมีแผนงานที่จะขึ้นสายการผลิตจำนวนมากอย่างเป็นทางการ และเริ่มการจำหน่ายในเดือนเมษายน 2565 โดย H2X ยืนยันว่า ต้องการที่จะพัฒนารถกระบะทั้งคันด้วยตัวเอง ในอนาคต แผนงานในการพัฒนารถทั้งคันนี้ เตรียมการออกแบบเพื่อการใช้งาน Fuel Cell โดยเฉพาะจะใช้เป็นพื้นฐานในการพัฒนารถแวน, แทกซี หรือกระบะรุ่นใหม่ รวมถึง เอสยูวี