ระเบียงรถใหม่

2022 Hyundai Elantra N สปอร์ทซีดาน ขุมพลัง 276 แรงม้า


Hyundai N (ฮันเด เอน) เป็นแบรนด์ย่อยของรถยนต์สมรรถนะสูงจาก Hyundai Motor ซึ่งได้รับการพัฒนามานาน ซึ่ง “N” หมายถึง Namyang เป็นที่ตั้งของศูนย์ Hyundai’s Namyang Research and Development Centre ของ Hyundai Motor ในประเทศสาธารณรัฐเกาหลี

218117104_4104830379635604_5671086008553400475_n

Namyang แห่งนี้ถูกก่อตั้งในปี 1995 ตั้งอยู่ใน Hwaseong เป็นสถานที่ออกแบบหลักของ Kia (เกีย) และ Hyundai สำหรับงานวิศวกรรมที่ครอบคลุมกระบวนการออกแบบทั้งหมด ตั้งแต่การศึกษาก่อนการออกแบบ ต้นแบบ และการทดสอบติดตาม

217447957_4104829759635666_5600350835704398956_n

Hyundai ได้เปิดตัว Elantra N (เอลันตรา เอน) รถสปอร์ทซีดาน รูปโฉมภายนอก มีการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว และดุดันกว่า Elantra ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว

217897650_4104830289635613_715590014240868319_n

กันชนหน้าดีไซจ์นใหม่ มีช่องดักอากาศที่ขยายใหญ่ขึ้น ด้านข้างตกแต่งด้วยสเกิร์ท เส้นสายตัวถังดุดัน ด้านหลังมีดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ ไฟท้ายที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก F1 และลายล้อแมกสุดล้ำ

217462120_4104830092968966_361996820784738934_n

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมระบบ Infotainment ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ หน้าจอดิจิทอลแสดงข้อมูลอุณหภูมิน้ำมัน,น้ำหล่อเย็น, แรงบิด และแรงดันเทอร์โบ ภายในยังมีเบาะนั่งลายใหม่ และลูกค้าสามารถเลือกเบาะสไตล์บัคเกทซีทที่มีความสูงลดลง 10 มม.

218325256_4104829706302338_7809525518356758832_n

Hyundai Elantra N มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ที่เพิ่มขนาดใบพัดของเทอร์โบให้ใหญ่ขึ้น 5 มม. ให้กำลังสูงสุด 276 แรงม้า แรงบิด 40.0 กก.-ม. 392 นิวตัน-เมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ DCT 8 จังหวะ และเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเมื่อเปิดใช้งานโหมด N Grin Shift เครื่องยนต์จะบูสต์กำลังเพิ่มขึ้นเป็น 285 แรงม้า ช่วยให้เร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 5.3 วินาที

217417962_4104830459635596_6032564175392830840_n

นอกจากนี้ Elantra N ใหม่ ยังมาพร้อมเฟืองท้ายแบบลิมิเทด สลิพ ที่ควบคุมด้วยระบบอีเลคทรอนิคส์ที่ Hyundai เรียกว่า “N Corner Carving Different” และยังมาพร้อมโหมดการออกตัวแบบ Launch Control และ N Track Sense Shift โดยระบบจะเลือกตำแหน่งเกียร์ และจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะสมที่สุดแบบอัตโนมัติ โดยจะอ้างอิงการทำงานจากการตรวจสอบสภาพถนนเป็นหลัก

217724564_4104829632969012_203754913519287441_n

เพลาขับที่ได้รับการถ่ายทอดจากรถแข่ง WRC ซึ่งเป็นการรวมเพลาขับ ดุมล้อ และลูกปืนเข้าด้วยกัน ช่วยลดน้ำหนักได้ 1.7 กก. และเพิ่มการยึดเกาะถนนที่ดีขึ้น จาน เบรคขนาด 360 มม. พร้อมแผ่นรองวัสดุเสียดทานสูง ซึ่งได้รับการพิสูจน์ว่าทนทานเป็นพิเศษ Hyundai ยังได้ออกแบบช่องระบายความร้อนที่แผงด้านหน้า พร้อมกับท่อนำอากาศเพื่อระบายความร้อนให้แก่เบรคด้วย

217662781_4104830399635602_1456891120230213508_n

ชุดระบบกันสะเทือนที่ควบคุมได้ด้วยระบบอีเลคทรอนิคส์ พร้อมบุชแบบพิเศษ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ และลดเสียงรบกวน ลดความกระด้าง ลดการสั่นสะเทือนเข้าห้องโดยสารได้มากขึ้น

217807667_4104829569635685_1627141642400483264_n

นอกจากนี้ ยังได้เสริมแหวนสตรัท 4 จุด และเหล็กกันโคลงด้านหลัง และเพิ่มความเร้าใจยิ่งขึ้นด้วย N Sound Equalizer ที่จะเลียนแบบเสียงของรถแข่งให้เข้าสู่ห้องโดยสาร ด้วยการใช้เทคโนโลยีระบบท่อไอเสียแบบแปรผันที่ปรับปรุงใหม่



------------------------------
เรื่องโดย : พรเทพ คงลาภอำนวย
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/xMLxn
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 16 กรกฏาคม 2564 เวลา 17:45 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน