ธุรกิจ

ต.สยาม คอมเมอร์เชียลฯ เปิดเกมรุก ชูกลยุทธ์ 4E’s


อภิชัย ตั้งวงศ์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายยาง Toyo Tires (โตโย ไทร์ส์), Nitto (นิทโท) และ Nankang (หนานกาง) ประจำประเทศไทย พร้อมศูนย์บริการยางรถยนต์ GRIP เปิดเผยถึงแผนการตลาดสำหรับครึ่งปีหลัง 2564 ของทางบริษัทฯ ว่าจากครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ตลาดโดยรวมของยางรถยนต์นำเข้านั้นได้พบกับความท้าทายมากมายตลอดมา ทั้งในเรื่องของการนำเข้าสินค้าต่างๆ ทั้งในด้านของการขนส่งระหว่างประเทศ รวมถึงการบริโภค หรือการเปลี่ยนยางรถยนต์ที่ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจากมาตรการ Work from Home ในช่วงของสถานการณ์ COVID-19 ซึ่งทางบริษัทฯ ก็ได้ทำการวางแผนทั้งในเรื่องของการบริหารสินค้าคงคลัง และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ได้ตรงกับความต้องการสินค้าของตลาดภายในประเทศไทย รวมถึงการขยายศูนย์บริการยางรถยนต์ครบวงจร GRIP ซึ่งในปัจจุบันได้ขยายเพิ่มไปจนถึง 74 สาขา
ปีนี้สำหรับแบรนด์ Toyo Tires ยางพรีเมียมคุณภาพสูง ทางบริษัทฯ ก็ได้ออกแคมเปญ “Open Roads Await” เพื่อเป็นการชูถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ยาง Toyo Tires ที่ให้ประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมในทุกการขับขี่ เป็นการตอกย้ำถึงแบรนด์คาแรคเตอร์ของตัวผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี เพื่อสร้างการจดจำแบรนด์ของผู้บริโภค ซึ่งเมื่อพูดถึงยาง Toyo Tires ทุกคนก็จะนึกถึงยางพรีเมียมที่ให้ความรู้สึกนุ่ม เงียบ สบาย ประสิทธิภาพการยึดเกาะถนน และการขับขี่แบบยางสปอร์ทคุณภาพสูง ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว  โดยในปีนี้ ทางบริษัทฯ ก็ได้มีผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์รุ่นใหม่ทยอยออกจำหน่ายในท้องตลาด อาทิ ยาง Toyo Tires Open Country R/T ยางเอสยูวีไฮบริดที่ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้รถเอสยูวีทั่วประเทศ และล่าสุดได้รับรางวัล Part of the year 2021 จากประเทศญี่ปุ่น รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่อีกมากมายที่กำลังทยอยลงสู่ตลาด ทั้งสำหรับรถยนต์ และรถเอสยูวี โดยมีภาพยนตร์โฆษณาใหม่ล่าสุด “Ignite your BLUE” ทำหน้าที่สื่อสารถึงประสบการณ์การขับขี่ที่จะช่วยปลุกพลังสีฟ้า ที่เป็นสีตัวแทนของความสนุกในตัวคุณ และของยาง Toyo Tires
สำหรับแผนการตลาดในครึ่งปีหลังนี้ ทางบริษัทฯ ได้มีการวางแผนการตลาดให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ และความต้องการของผู้บริโภคในช่วงดังกล่าวนี้ให้มากยิ่งขึ้น โดยได้นำกลยุทธ์ 4E’s มาใช้ในการสร้างให้แบรนด์สินค้าต่างๆ ที่ทางบริษัทฯ ดูแลอยู่นั้นตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคเป็นอย่างดี ในมิติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น
E-Experience ที่ทางบริษัทฯ ได้เน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดของตัวสินค้าให้แก่ลูกค้า ทั้งทางตรง และทางอ้อม โดยผ่านการวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ของทางบริษัทฯ ทั้งในเรื่องของเทคโนโลยีในการผลิต รวมถึงส่วนผสมวัตถุดิบชั้นเยี่ยม เพื่อให้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการขับขี่ พร้อมตอบโจทย์ทุกการขับขี่ของผู้ใช้งาน
E-Exchange นอกจากกำหนดราคาของผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับคุณภาพของสินค้าที่ลูกค้าจะได้รับแล้วนั้น ทางบริษัทฯ ก็ยังคงเน้นการผลิตสินค้าที่คุ้มค่า มีคุณภาพสูงเกินความคาดหวัง จากราคาที่ผู้บริโภคได้จ่ายไป ทั้งในเรื่องคุณภาพของสินค้า และบริการหลังการขาย ที่ทางบริษัทฯ กล้าที่จะรับประกันคุณภาพของสินค้าจากการผลิต ตลอดอายุการใช้งาน ! เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ผู้บริโภค เมื่อเลือกซื้อสินค้าทุกแบรนด์ของทางบริษัทฯ
E-Everywhere การเพิ่มช่องทางการขายแบบ Multi-Channel เพื่อให้ผู้บริโภคที่สนใจในตัวผลิตภัณฑ์สามารถหาข้อมูลของสินค้าได้ทุกช่องทาง รวมถึงทั้งการเพิ่มช่องทางการขาย ทั้งในส่วนออนไลน์ผ่านพแลทฟอร์มต่างๆ ของทั้งทางบริษัทฯ และตัวแทนจำหน่ายต่างๆ รวมถึงทั้งในส่วนออฟไลน์ ผ่านตัวแทนจำหน่ายของบริษัทฯ ทั่วประเทศ ทั้งทางตรง และทางอ้อม
E-Evangelism สร้างกระบอกเสียงการบอกต่อ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือของแบรนด์ และตัวผลิตภัณฑ์ให้มากยิ่งขึ้น ทางบริษัทฯ ได้เน้นในด้านการพัฒนาการบริการหลังการขายให้สะดวก ทั้งในเรื่องของระบบการรับประกันของสินค้าแบบออนไลน์ รวมถึงทั้งการให้ความรู้แก่พนักงานขาย และตัวแทนจำหน่ายของทางบริษัทฯ ในการแนะนำสินค้าให้ตรงกับความต้องการใช้งานของผู้บริโภค เพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจทั้งในตัวของสินค้า และบริการ เพื่อจูงใจให้กลายเป็นลูกค้าขาประจำ และบอกต่อไปยังผู้บริโภคอื่นๆ ต่อไป
“บริษัทฯ เชื่อว่าในปัจจุบันซึ่งเป็นโลกของข้อมูลข่าวสาร จากกลยุทธ์ 4E’s ที่ทางบริษัทฯ ได้วางไว้นี้จะช่วยทำให้ผลิตภัณฑ์ทุกๆ แบรนด์ที่ทางบริษัทฯ จัดจำหน่ายนั้น สามารถเข้าไปอยู่ภายในใจของผู้บริโภคที่ต้องการยางรถยนต์คุณภาพสูง พร้อมบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม เป็นอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน”


------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/TmqjC
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 6 กรกฏาคม 2564 เวลา 15:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th