ธุรกิจ

Ducati แต่งตั้งตัวแทนใหม่


ดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ ประกาศเปิดตัว Ducati Thailand โดย โมโตเร อิตาเลียโน ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Ducati (ดูกาตี) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

กฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด หรือ Ducati Thailand กล่าวว่า ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่าง Ducati Asia Pacific, บริษัท ดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) และบริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด โดยตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2564 พร้อมเปิดให้บริการลูกค้า Ducati ในฐานะผู้นำเข้า และผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยขณะนี้มีความพร้อมในทุกด้านที่จะเข้ามาดูแลลูกค้า Ducati ทั่วประเทศกว่า 12,000 ราย ด้วยชื่อเสียงของแบรนด์ Ducati ที่ได้รับการยอมรับระดับโลก สถานการณ์การแข่งขันของตลาดบิกไบค์ในประเทศไทย นับเป็นความท้าทายของบริษัทฯ ที่จะพลิกแบรนด์ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ Ducati และขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ 

มาร์โค บิออนดิ รองประธานฝ่ายขายและการตลาด Ducati ประจำตลาดเอเชียแปซิฟิค ซึ่งร่วมแสดงความยินดีกับ Ducati Thailand กล่าวว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ โมโตเร อิตาเลียโนฯ มาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ในฐานะผู้นำเข้า และจัดจำหน่าย Ducati ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับการเปิดโชว์รูมแห่งแรก (สาขาสุวรรณภูมิ) ในกรุงเทพฯ เราเชื่อว่า โมโตเร อิตาเลียโนฯ มีความเข้าใจในความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี ประสบการณ์ของทีมผู้บริหารในฐานะผู้นำเข้า และจัดจำหน่าย Audi (เอาดี) ในประเทศไทย จะร่วมสร้างแบรนด์ Ducati ให้มีความแข็งแกร่งเติบโตอย่างยั่งยืน 

สำหรับ Ducati Thailand เปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ของเรา ซึ่งฐานการผลิตในประเทศไทยของเราเพิ่งครบรอบ 10 ปี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ความร่วมมือครั้งนี้ ผมเชื่อว่าเราจะร่วมกันพัฒนาคุณภาพของการขาย อะไหล่ และบริการให้อยู่ในมาตรฐานเดียวกัน กับ Ducati ทั่วโลก ทั้งนี้ทีมงาน โมโตเร อิตาเลียโนฯ นั้นไม่ได้มีแค่ความหลงใหลในมอเตอร์ไซค์ แต่เต็มไปด้วยความเข้าใจ และความรักในแบรนด์ Ducati ทุกรุ่น โอกาสนี้ ผมขอต้อนรับ ดอม เหตระกูล เข้าสู่ครอบครัว Ducati และขออวยพรให้ กฤษณะกร และทีมงานประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ Ducati ในประเทศไทย

กฤษณะกร กล่าวว่า กลยุทธ์สำคัญในช่วงต้นจะมุ่งไปที่การยกระดับคุณภาพ ด้าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นสูงสุดให้แก่ลูกค้า Ducati  ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพการบริการหลังการขาย ความพร้อมของเครือข่ายโชว์รูม และศูนย์บริการ ผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายในราคาที่สมเหตุสมผล และแผนการตลาดที่โดนใจ มีการเข้าถึงลูกค้าในหลากหลายมิติ เพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ

โชว์รูม และศูนย์บริการ Ducati Bangkok สาขาสุวรรณภูมิ ถูกวางคอนเซพท์ภายใต้พื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ที่จะกลายเป็นที่แฮงเอาท์แห่งใหม่ของ Ducati พร้อมต้อนรับไรเดอร์ที่มีความชื่นชอบแบรนด์ Ducati โดยพื้นที่โชว์รูมนับว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิค สามารถจัดแสดงมอเตอร์ไซค์ได้มากถึง 30 คัน และมีรถพร้อมให้ทดลองขับครบทุกรุ่น

ศูนย์บริการตกแต่งด้วยดีไซจ์นทันสมัย ติดตั้งเครื่องมืออุปกรณ์ครบครัน เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยี ช่างเทคนิคได้รับการอบรมเพื่อให้ตรวจวิเคราะห์ได้อย่างแม่นยำ ด้วยโปรแกรมในการตรวจสอบ Ducati Diagnosis System 3.0 (DDS 3.0) ตรวจสอบระบบการทำงานอีเลคทรอนิคของตัวรถ และอัพเกรดซอฟท์แวร์สำหรับใช้ขับขี่ในสนาม และสามารถซ่อมบำรุงให้เป็นไปตามมาตรฐานของแบรนด์ Ducati 

และนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โชว์รูมแห่งนี้ติดตั้ง Moto GP License Simulator เครื่องจำลองการขับขี่ เพื่อประสบการณ์พิเศษให้นักบิด และแฟน Ducati ได้ทดลองขี่รถในบรรยากาศจำลองจากสนามแข่ง Moto GP ที่สวยงามที่สุดในโลก 

ภายในศูนย์บริการ ประกอบด้วย Direct Reception Area ช่องซ่อมมาตรฐาน ช่อง สตอคอะไหล่แท้มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท รองรับความต้องการของลูกค้า Ducati  ในประเทศไทย 

Ducati Thailand พร้อมรองรับลูกค้าในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยมี Ducati Bangkok 2 สาขา ได้แก่ Ducati Bangkok สาขาสุวรรณภูมิ และสาขาประดิษฐ์มนูธรรม (ชั้น 4 Audi Centre Thailand) และ สาขา ต่างจังหวัด ที่พร้อมให้บริการภายในเดือนกรกฎาคม ได้แก่ พิษณุโลก ลพบุรี หาดใหญ่ และภูเก็ต โดยมีเป้าหมายการขยายสาขาเพิ่มเป็น 10 สาขา ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคภายในสิ้นปีนี้

กลยุทธ์การตลาดในยุค New Normal ได้มีการวางแผน Online Marketing เพื่อเข้าถึงฐานลูกค้าที่ชื่นชอบ Ducati จาก Facebook กว่า แสนคน โดยได้เตรียมกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างสีสันทั้ง Riding Event ระดับประเทศ และ Micro Event สำหรับดีเลอร์ ทุกๆ เดือนให้ครอบคลุม Gateway ในการเดินทางไปยังภาคต่างๆ และเพื่อเพิ่มประสบการณ์ให้แก่ลูกค้าสามารถทดลอง Test Ride ที่โชว์รูมได้ทุกสาขา 

ดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด กล่าวว่า Ducati คือ แบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจ และชื่อเสียงระดับโลก ทุกรุ่นมีความโดดเด่นด้วยดีไซจ์น และสมรรถนะ แรงบันดาลใจของ Rider ทั่วโลกจากความสำเร็จบนสนามแข่งที่ Ducati สามารถคว้าชัยชนะมาครอบครองนับครั้งไม่ถ้วน เทคโนโลยีทางวิศวกรรมชั้นสูงของ Ducati ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1926 จนถึงปัจจุบัน และกำลังจะครบรอบ 100 ปีในอีกไม่กี่ปี (ปี 2026) จากการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่ได้เผยโฉมในระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Multistrada V4 (มัลทิสตราดา วี 4), Monster (มอนสเตอร์), Diavel 1260 Lamborghini (ดิอาเวล 1260 ลัมโบร์กินี) และ SuperSport 950 (ซูเพอร์สปอร์ท 950) ผมมีความเชื่อมั่นว่าจะสร้างความตื่นเต้นให้แก่แฟน Ducati ในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้เพิ่มบริการ Mobile Service เพื่ออำนวยความสะดวกในการนำรถเข้ารับบริการที่โชว์รูม และในโอกาสเฉลิมฉลองการเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการ Ducati Thailand ได้จัด Welcome Home Package เพื่อต้อนรับลูกค้า Ducati ทั้งสายซิ่ง สายจอด โดยสามารถนำรถกลับมาเข้ารับบริการ ดังนี้

1. ฟรีค่าแรงตรวจเชค 33 รายการ

2. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ราคาเริ่มต้น 2,480 บาท

3. ลด 20 % ค่าอะไหล่งานซ่อมบำรุง (ผ้าเบรค จานเบรค น้ำมันเบรค กรองอากาศ หัวเทียน แบทเตอรี สายพาน)



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/BDAGa
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 20 กรกฏาคม 2564 เวลา 09:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน